Chapter 7

31 0 0
                                    

Nica's POV:

Haay. Akala ko maitatago ko yung nararamdaman ko para ky Daniel. Pero hindi pala. Akala ko kasi hindi niya ako gusto. Akala ko hindi niya ako mahal. Hahaha. Maling akala lang pala yun. Ayyy! Nandito na pala kami ni mommy sa bahay.

Tinext na ni Nica sila Kathryn, Julia, Diego at Daniel.

To: Ate Kath, Ate Julia, Kuya Daniel, Kuya Diego

Dito na po ako sa bahay. Umalis din si mommy. May pupuntahan daw siyang meeting. Pwede po ba kayo mag sleepover dito? Please. Wala ako kasama eeh. Thank you.

From: Ate Kath

Sure. Punta na kami dyan. Bili lang kami ng meryenda natin. :)

To: Ate KAth

Yey! Thanks ate. Pwede from Mcdo? Hahaha.

From: Ate Kath

Sure. Alam naman namin na favorite mo yun eeh. Don't reply na.

After 1 hour, dumating na sila Kathryn, Julia, Diego at Daniel. And may dala silang food from Mcdo, like what Nica have asked from Kathryn. Nica texted Daniel na sabihin na sa barkada ang tungkol sa relationship nila.

To: DJ

Pssst. Aminin na natin sa barkada yung tungkol sa atin. Ang hirap ng situation natin eeh.

From: DJ

Sige. Ako na bahala mag-sabi. Trust me.

DJ: Ummm. Guys! May confession kami sa inyo.

Kath: Huh?! Sinong KAYO?!

Nica: Ummm. Ate Kath, kami po ni DJ. May aaminin sa inyo.

Julz:  Huh?! Ano naman yun?

DJ and Nica: Umm. Kami na kasi. :) Wag sana kayo magalit sa amin.

Julz: Wow! Oo naman. I am happy for you guys.

Kath: Wow! Congratz! Oh Dj! Alagaan mo yung bunso namin ha.

Diego: Oo nga bro. Pag sinaktan at pinaiyak mo yan. Lagot ka sa akin.

DJ: Opo. Hindi ko siya sasaktan at papaiyakin. Promise.

So, ako nalang ang walang partner... Pero enjoy ako sa kasama ang barkada. Natapos na ang Growing Up show namin pero kami parin ay mag barkada. Si Nica at Daniel ay mag one year na. Sila Julia at Diego na rin. At ako naman ang laging nag bibigay ng advice sa girls kapag nag-aaway sila ng mga partner nila. Masaya ako para sa kanila. At nagpapasalamat ako kay God dahil nakilala ko sila.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Author's Note: END NA PO ANG STORY NA ITO. PERO MAY PART TWO PA PO ITO. I WILL TRY MY BEST TO MAKE THE ANOTHER STORY AS FAST AS I COULD. THANK YOU FOR SUPPORTING MY STORY. TAKE CARE AND GOD BLESS US ALL.

Dream Come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon