Chapter 27 *Visitors*

2.3K 53 1
                                    

note: to the present na po ito.
-

Athalia's POV

halos lahat kami ay napatakbo sa pinanggalingan ng putok ng baril. as I remember, doon tumakbo si Ayesha kanina at hindi sa resort. the fuck. birthday na niya few hours from now. hindi ba pwedeng tigil putukan muna? argh!

aware naman kami na may iba kaming kasama. as far as I know, inescortan kami ng ilang sawajiri. since ang sabi ni Queen Aeya, ay sooner or later, ay iaannounce na niya ang pagbabalik ni Ayesha.

halos hindi kami magkanda ugaga sa paghahanap kay Ayesha. when suddenly, ibang presensya na yung nararamdaman namin. hindi na to sa mga sawajiri. i know.

"guys... may umatake sakin kanina." - annie

medyo napatigil kami sa sinabing yun ni annie. I mean. what the fuck? bat hindi nya man lang samin sinabi kanina?!

"and, may nakita akong snipper kanina sa gubat. pero hindi ako sigurado" - and now it's astrid. ano ba tlagang nangyayare?! bakit hindi manlang nila sinabi??

"Bakit hindi nyo manlang sina---"

"stop! hindi tayo dapat nag aaway ngayon dito. sayang ang oras. nawawala si Ayesha. ilang gunshots ang narinig natin for pete's sake!"

putol ni Alexa sa sasabihin ni Ace. tama nga naman siya.

to stop this shit. inilabas ko na ung dalawang baril na nakatago sa hita ko. at ibinigay kay ashzenny yung isa.

"in case someone wanted to harm you, do not hesitate to pull the trigger"

at ayun siya nagulat ng iniabot ko sa kanya yung baril.

"tama si Athalia. eto, Heiji, at Ezekiel. take my guns. meron pa naman akong extra na baril"

sabi ni Ranzel. good thing at prepared din tong mokong na to.

"no need. I have guns" - Ezekiel

"yup. and me too" - Heiji

"wait? you? how did you? what the f?!" - naguguluhan kong tanong sa kanila.

"it's better to be prepared than nothing. tara na." - sagot ni Ezekiel at tumakbo na ulit kami sa direksyon ni Ayesha.

hindi pa kami nakakalayo ay may nagpaputok na sa direksyon namin.

"fuck! may tama ako"
- halos lahat kami ay nagulat ng magmura at magulat si Ashzenny. napatingin ako sa kanya at nakita kong nagdudugo ang braso niya.

pumabilog kami dahil may ilan pang mga putok ng baril ang naglipana papunta sa amin. Damn! ni hindi manlang namin nahanap si Ayesha!


Joshua's POV


nandito kami ngayon sa kalapit na resort kung saan nandun sila Ayesha. pucha! ni hindi manlang ako makapag sight-seing ng magagandang chix dito eh! sayang naman ang kagwapuhan ko.


bale halos lahat ng sawajiri's kasama namin. di naman totally lahat. pero malakas kasi yung pakiramdam namin nila queen Aeya na may hindi magandang mangyayari. and besides, birthday ni Ayesha kaya gusto na ring isecure ni Aeya yung lugar.

"haaaays. ang dilim na at malalim na ang gabi. wala manlang akong nasilayan ni isang babae" - sabi ni Nick na ngayon ay humilata sa kama niya. oo nga pala may kasama kong bugok dito -_____-

"yo nick. si queen nasan?" - sabi ko sa kanya pagpasok ko galing sa terrace

"nandun sa room niya ano pa nga ba. naghahanda ng baril."

Teen Age Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon