Chapter 5 "Barney N' Friends"

6.4K 153 9
                                    

a/n : beware sa grammar xD typos, spelling? and more xD enjoy reading :)) salamat din pala sa patuloy na bumabasa <3 lovelove ^_^ <3333

---

Alexandra’s POV

Hmm, mag-iisang linggo ng hindi pumapasok si Esha ah. Bakit kaya? Wala naman syang sinabi sa amin? Hmm.

“oyy labanos.” – ako

“oh bakit mustasa? Sinasagot mo na ba ako?” – ace

“mukha mo. May tatanong lang ako sayo.” – ako

“kung mahal kita? Oo naman mustasa! Mahal kaya kita!” – sya

“assuming ka ding labanos ka eh. Hindi yun, eh ano kasi, alam mo ba kung bakit hindi pumapasok si Ayesha?” – ako

“ha? Hindi eh. Nagtataka nga rin ako eh. Tanungin natin mamaya sila Heiji kung alam nya.” – sya

Tumango nalang ako at nagsimula na lang maglaro ng flappy bird. Nasa cafeteria kaming dalawa ngayon ni labanos, uwian na kasi at iniintay nalang ang barkahan na tinawag na BNF as in Barney N’ Friends para sabay-sabay na umuwi. Ewan ko kung bakit yun yung tawag dun, si Ayesha nagpangalan nun eh. Tapos nasanay nalang din kami. At kung itatanong nyo kung sino man si barney, ang sagot ko ay isang malaking Ewan. -___- di ko rin alam eh. Baka si Ayesha. Tutal sya naman nagpangalan nun.

“ay shete!” – bigla kong nasabe. Leshe naman kasing Bangaw to. Hindi naman marunong lumipad eh. Pinagloloko ako ng larong to.

Itinabi ko nalang ang cellphone ko nang saktong dumating sila annie, ashzenny, athalia at heiji.

“uy!” – sabi ni annie na nakangiti pero yung way ng pagbigkas nya ay ang cool.

“hey guys! ^____^” – that’s ashzenny, the most kikay one.

“heyow guyth. Mushtha?” – sabi ni athalia habang kumakaen. Haay nako, ang takaw talaga. Sya yung pinaka kalog sa amin.

At si heiji naman? Ayun, tumango lang sabay naupo na din.

“so, what’s new guys?” – panimula ni Ash habang nakatingin sa salamin ng foundation nya at nagreretouch.

“uy, may itatanong si mustasa sa inyo.” – ace

“ano yun alexa?” – annie

“uhm, may alam ba kayo kung bakit hindi pumapasok si Ayesha?”  - ako

“hmm, wala eh.” – annie

“di ko din alam eh.” – athalia

“I also don’t have an idea either.” – ashzenny

“hmm? Ikaw ba heiji? Alam mo ba kung bakit? Diba classmates kayo? Wala bas yang iniwan na excuse letter or what?” – ako

“w-wala eh. Pero nung nakaraang araw ay m-may pumunta dun s-sa room at ipinaalam si Ayesha na 1 week na hindi papasok.” – nauuutal na sagot ni heiji. Pero bakit kaya sya nauutal? Ay aywan…

“pre, bakit nauutal ka yata?” – usisa naman nito ni ace. Haay nako, ako nga nanahimik na lang eh. Eto namang labanos na to, nagtanong pa. =___= pero okay nay un, curious din ako eh.

“a-ah, nag-aalala lang ako kay Ayesha. Wala kasi yatang nasabing dahilan kung bakit 1 week syang hindi  p-papasok. Eh tapos, diba w-wala namang pake y-yung---”

Teen Age Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon