Worst Day Ever (part 2)

19 3 0
                                    


Zandra's POV

"Ate zandra. Huhuhuhu." lumapit sakin si angle habang kumakain kami ni alex. Umiiyak sya?

"Oh bakit ka umiiyak?" tanong ko tapos niyakap ko siya.

"Ate zandra sorry po talaga. Sorry kasi nawala ko ung necklace mo. Sorry kasi hindi ko iningatan." iyak sya ng iyak. Parang maiiyak na rin ako at gusto kong magalit Pero hindi naman to kasalanan ni angel eh.

"Angel wag ka nang umiyak. Tara hanapin natin uli baka na sa paligid lang un or hindi mo lang na pansin. At wag kang mag sorry kasalanan ko rin naman eh." pag cocomfort ko sakanya.

"Bestie!" nagulat ako sa sigaw ni alex. Napatigil at na palingun kami ni angel.

"Angel bakit ka nag papasok dito?!?" sigaw ni... Mister pangit?? Ha bakit sya nan dito?

"Kuya wag ka pong magalit friends ko po sila." kuya? Don't tell me sya ung kuya ni angle?

"Kahit na angel alam mo naman ung rules natin diba? Dapat alam ko." sabi ni mister pangit.

"Kuya wala po kasi kayo dito kanina po at may hinahanap lang naman po kami eh." explain ni angel. Ang bait naman nya kahit Sinigawan na sya ng kuya nya nag po parin. Angel talaga sya. Hhaha.

"Ano namang hinahanap niyo at bakit dito niyo hinahanap?" tanong nya ng medjo mahinahon.

"Kasi po kuya kyle andito po ung bag ko at kanina kinuha ko po ung wallate ni ate zandy na may necklace eh na hulog ko po ata dito sa bag kaso po wala rin po dito sa bag ko." malungkot na sabi ni angel.

Nanahimik lang kaming lahat pati ung mga kaibigan ni mister pangit.

*ting ting(ring ng school bell)*

Tapos na ang break time.. Huhuhuhuhu. Wala na talaga ang necklace ko. Naiyak na ako kasi sobreng halaga nun sakin.

"Ate zandy umiiyak ka ba?" tanong sakin ni angel.

"Hindi ba halata?" sarcastic na sabi ni alex.

"Ate zandy wag ka na pong umiyak. Sorry na po talaga." naiiyak na sabi sakin ni angel.

"Sorry rin ah. Ako talaga may kasalanan eh. Tanga ko kasi bakit dun ko pa nilagay dun eh alam ko naman na mahalaga sakin un at ayaw kong mawala un." drama ko sakanilang dalawa. Iyak lang ako ng iyak.

"Ate wag ka na po umiyak. Baka malate po kayo sa class nyo."
Sabi sakin ni angel.

"Hindi muna ako papasok sa next class ko." sabi ko.

"Seryoso ka ba zandra marie walter? Mag skiskip ka ng class? Sa tinagal tagal natin mag kaibigan ngaun ka lang mag skiskip ng class." natuwa pa tong si alex abnormal talaga.

"Ahmm kuya kyle okay lang po ba na dito po muna kami?" tanong ni angle kay mister pangit.

"At bakit? Wag dito sa iba nalang. At mag skiskip ka rin ng class mo angel?" Tanong at sabi ni mister pangit

"Ay angel sige okay lang sa clinic nalang muna ako. At wag ka mag skip ng class mo." Sabi ko kay angel.

"Kuya gelo, ate zandy firstday of classes palang naman po at wala pa naman pong masyadong ginagawa." Sabi ni angel.

"Sige pero pag dismissal na uwi na angel hah, at baka magalit sila mom at dad.At mamaya ilolock ko na toh dahil may tryouts." sabi niya tapos lumabas na rin agad. Mabait rin naman pala sya pero sa kapatid lang niya.

Nag stay nga kami dito sa parang mini house nila. Kwineto samin ni angle ung about dito sa mini house nila at nalaman rin namin na apo sila ng mayare nitong school kaya parang kanilang talaga tong mini house at kaya rin mabait si miss parker. Nanood kami ng mga movies, nag food trip, getting to know each other like kwento about sa family. Tapos tinanong ako ni angel kung gaano ba kahalaga sakin ung necklace. Hangang sa hindi namin namalayan. 4:30 na lagpas na ng uwian namin. Kaya ayun lumabas agad si alex dahil lagot sya sa mom at brother nya. Na iwan kami dto ni angel. Nag aayos kami ng mga gamit. Ng biglang may pumasok.

FRIEND FROM THE PAST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon