Kyle's POV~~mini house~~
"Tol! Musta? Balita ko may hinatid kang chix kagabi ah?" Sabi ng abnormal kong kaibigan na si edric, ed for short.
" loko ka talaga. Kaibigan un ng kapatid ko." - ako
" un ba ung magandang babae dto kahapon na nag hahanap ng necklace nya?" - ed
" loko maganda ba un? Hahahha pero oo sya nga." Sabi ko na natatawa eh kasi naman mukhang manang un eh. Pero hindi ko talaga ma limutan ung necklace. Paano na punta sakanya un? Tsaka imposible na may kaparahas lang un necklace.
*flasback*
" kuya iwan ko po dito bag ko ah." - angle
"Sige lang pero wag mo kalimutan mamaya ah."- ako
"Sige po una na po ako." Sabi niya na nag babadali at maykinuha sa bag nya at lumabas agad.
"Hays ang boring tol. Laro tayo sa labas. May tryouts daw mamaya." Aya samin ni justine isa sa mga tropa namin.
" sige una kayo sa court. Sunod ako ayusin ko muna dito."-akoHabang nag aayos may na apakan ako. Necklace? Baka na hulog ni angle kanina. Pinulot ko at nilagay sa bulsa ng jacket. Tapos ay nag madali na rin para maka pag laro. Inawan ko ung jacket ko sa may cabinet ko, aalis na sana ako nung na sinagan ng araw ung necklace tapos kuminang. Kinuha ko un at tinignan. Na gulat ako nung na kita ko un. Parehong pareho sa nacklace na lagi kong sinosuot. Ang alam ko ako lang at si kate ( ung kababata ni kyle) ang meron nito.
"Bro! Gelo! Saan ka?" Sigaw ni ed sa may sala. " dito ka lang pala. Ang tagal mo naman tara na." Sabi ni ed tsaka lumabas uli. Binalik ko ung necklace sa jacket ko tapos sumunod na rin.
*end of the flashback *
"Mukhang seryoso kayong lahat ah. Lalo na tong si captain. May problema ba captain." Pabirong sabi ni ed sakin.
" tol tara laro muna tayo bago mag simula tryouts ." Aya ni justine. Sya lagi nag yaya dahil subrang baliw sa basketball. kami tama lang nag lalaro lang pero hindi baliw. Ung iba dto ngaun nag lalaro ng video games tapos ung iba ayun nasa labas nakikipag harutan sa mga girls. Girls ah hindi chix. Hahahaha.
"Tara na! Labas na! Laro muna tayo!" Sigaw ko para kumilos sila. Pero wala eh parang walang ipekto. Sisigaw uli sana ako kaso biglang pumasok si Ashley. Kambal ni angle at asher. Tatlo po sila pero si angle ang pinaka tahimik at magalang halata naman sa name noh.
"KUYAAAAAA GELOOOOO!" Sigaw ni Ashley
" bakit ka andito?" Tanong ko. Kasi si Asher at Ashley hindi sila nag aaral dto kami lang ni angle.
"Mom told me that I can transfer here. I just came here to say hi. Bye!" Sabi niya tsaka lumabas. Hlahat naman ng tao dto na nahimik at naka tulala sa may pinto.
" HOYYYY KAPATID KO UN WAG KAYONG ANO!" Sigaw ko. Aba eh pinag pyestahan na nila eh.
"captain bakit ang layo naman ng mukha nun kay angle. Un ung kambal nya diba?" Tanong nung isang player dto hindi ko kilala eh.
" oo at wag na kayo mag balak lumapit or manligaw dun taken na un." Sabi ni justine.
"Aba aba. Anong taken ka jan. Hoy. NBSB yang kapatid ko." Sabi ko na medjo pasigaw kay justine.
BINABASA MO ANG
FRIEND FROM THE PAST
Teen FictionWhat if you meet someone that has to do with your past and you don't remember him or her even their names and everything. Then you found out that your true family left you and the family you thought is your real family is a stranger that help you t...