Zandra's POV
Tahimik lang kami ni angle hangang maarating sa clinic. Aangal sana ako or magagalit dito sa lalaking hindi ko kilala kaso wala naman na akong choice eh. Sobrang sakit ng paa ko hindi ko magalaw.
Pagkapasok namin ang daming tao sa luob. Parang may artista na ewan.
"Students! Lumabas na ang mga walang kailangan dito! Pag hindi kayo lumabas ipapasuspend ko kayo!" Sigaw ng school nurse. Agad rin naman lumabas ung mga students.and natira lang dito is ako,si angel, gelo na nakahiga, ung mga kaibigan ni gelo, ung babae at lalaking hindi ko kilala at syempre si nurse.
"Ano kailangan nyo?" Tanong ni nurse.
"Na sprain po ata ung paa nya" sagot nung lalaki na hnd ko kilala. Tapos lahat sila na patingin sa direction namin. Tapos ewan ko kung ako lang un pero parang ang sama ng tingin ni mr. Pangit.
"Ganun ba? Sige, paki higa nalang sya sa kama dun." Turo ni nurse sa tabi ng kama na hinihigaan ni mr. Pangit
Gelo's POV
*clinic
"Omgggggg kuya!" sigay ni ashley.
"wag ka ngang OA ashley. d nakakatulong" sabi ko. at napalingon sa kabilang bed
"bro. anong nangyari jan?" tanong ni ed kay drie
"nasprain ung paa dahil sa pagbagsak ni kyle sakanya." sagot ni drie.
bkt parang kasalanan ko pa na sinalo ko ung bola para sakanya.
"girls, boys bumalik na kayo sa mga klases nyo iwan nyo nalang dto ung dalawa ako na bahala sakanila." singit ni nurse sa usapan namin.
"ate zandy, pagaling ka po. ikaw din po kuya" sabi ni angle. ang sweet talaga ng kapatid kong toh.
"una na kami bro." sabi naman ni ed. at lumabas na sila.
" kayong dalawa magpahinga nalang muna kayo dto. at lagyan natin ng cold compress yang mga injur nyo." sabi ni nurse habang inaabutan kami ng ice pack.
"thank you po." sabi nung sandwich ba un? ang weird naman ng pangalan nya sandwich? gutom siguro magulang nya nung pingalanan sya.
*a few minutes nag rign ung bell. ibigsabihin tapos na ung break time ng students.
"oh maiwan ko muna kayo dto ah kasi mag brebreak muna ako. pahinga lang kayo jan or kung gusto nyo matulog kayo scenes di rin kayo makakabalik sa klase nyo." sabi ng nurse at umalis agad.
hayst ang boring dto. ano naman kaya mapag kalilibangan ko dto. ayaw ko naman kasi matulog.
Third POV
pagkalabas ng nurse ay nakatulog agad si zandy dahil sa pagod din sya kakahapan sa best friend nya. at si gelo naman ay naiinip at gusto sana kulitin si zandy. pero nung nakita nya na tulog pala ito na pa titig sya sa mukha nito.
Gelo's POV
ang weird bakit ang familiar ng face mo pero d kita makilala. at bakit na sayo ung necklace na un?To be continue
_____________________________comment, vote and follow my account ^_^
BINABASA MO ANG
FRIEND FROM THE PAST
Teen FictionWhat if you meet someone that has to do with your past and you don't remember him or her even their names and everything. Then you found out that your true family left you and the family you thought is your real family is a stranger that help you t...