Zandra's POV
"Ano ba kasing nangyari kanina?" tanong ni kuya wiliam.
"Wag mo nang tanungin kasi obvious naman eh." sabi kong medjo naiirita.
"Haysss. Malalate nanaman ako." reklamo ni kuya yexel. Kasi ayaw nyang nalalate. Ako rin naman ayaw kong na lalate eh.
"Malapit na tayo." sabi ni kuya William.
"Kuya kahit hindi mo na po ako ihatid sa may gate ng school."
Sabi ko kay kuya william. Kahiya rin kasi eh. Hehehehe."Nako zandy. Ihahatid kita sa may gate. Baka mamaya hindi ka pumasok sa school." sabi ni kuya yexel.
"Kuya naman. Bakit naman ako mag skiskip eh. Fristday kaya ngaun." sabi ko kay kuya yexel.
"Ay nako zandra mag pahatid kana. At mamaya pala papasunduin kita kay manong juan. Itxt mo sakanya kung ano oras uwian mo okay?" haysss. Yan nanaman si over protective brother kong si kuya william. Hahaha.
"Opo dad." sabi ko na kinatawa naman nila kuya xander at yexel. Hahaha. Natawa na rin ako.
"Sige. Bilisan nyo na at baka malate pa tayo. Ihatid mo na yan yexel." sabi ni kuya frost na naiinis kanina Pa kasi late nanaman daw sya. Hahahaha.
*sa gate*
"Kuya dito na lang po. Okay na ako dito. Hehehehe. Late na rin ata ako sa first class ko." sabi ko na medjo na mamadali.
"Okay lang na malate ka orientation palang naman." sabi ni kuya yexel.
"Kahit na kuya. Sige na bye na." nag kiss na ako sa chicks nya tapos umalis na. Kasi late na ako ng almost 50 min.
Tumakbo na ako para mabilis.
Hindi ko na rin nilingon si kuya kaya hindi ko alam kung nakaalis na siya. Pero may nabangga ako."Ay sorry po ate hindi ko po sinasadya." sabi sakin ng na bangga ko. Mga 2nd year high ata siya.
"Ay wag ka na mag sorry ako naman may kasalanan eh. Nahulog pa tuloy mga gamit mo. Hindi kasi ako tumitingin sa daan." sabi ko sakanya habang tinutulungan ko siya mag pulot ng gamit.
"Thank you po. ate..."
"Zandy." dugtung ko sa sinabi nya with smille.
"Thank you po ate zandy" ngiti nya sakin.
"Wellcome." ngiti ko rin sakanya.
Ang cute nya hahaha. Baby face kasi at ang kinis ng mukha tapos ang bait nya hindi tulad nung kanina. Haysss."Ano pala name mo?" tanong ko sakanya.
"Ahmm colette po." sabi niya.
"Ahhh. Sige colette una na ako. Kasi late na ako eh. Sorry uli ah." ngumiti lang siya sakin tapos dumaretso na ako sa classroom. Kaso pag dating ko dun nag lalabasan na sila.
"Bestieeeeeee!" tili sakin ni alex.
Lumapit agad sakin at inakap ako. "Bestieee na miss kita.""Para kang baliw alex kakakita lang natin kahapon eh." sabi ko sakanya.
"Bess naman eh. Bakit di ka pala pumasok ng first class?" sabi niya na pasad sad face pang nalalaman.
Binatukan ko siya "Baliw ka talaga. Kaibigan ba talaga kita?" sabi ko sanya.
"Aray naman bessie ah. Oo na late kana ng 1 hour bess." sabi nya sakin.
"Hehehe. Kasi naman eh. Kung hindi lang ako na tapunan kanina eh." sabi ko sakanya.
"Ayy. Anong nangyari?" tanong nya sakin. Kwineto ko naman sakanya habang nag lalakad papuntang next class namin.
"Ay grabe pala best hindi marunong mag sorry. Pero gwapo ba bess?" tanong niya sakin. Binatukan ko uli sya.
BINABASA MO ANG
FRIEND FROM THE PAST
Genç KurguWhat if you meet someone that has to do with your past and you don't remember him or her even their names and everything. Then you found out that your true family left you and the family you thought is your real family is a stranger that help you t...