Hannah's Story: Chapter 5

270 6 0
                                    

 

Nandito kami ni Hannah ngayon sa Burol.

Nasa ilalim kami ng puno namin habang nakaupo si Hannah at ako naman ay nakahiga sa lap niya.

"Hon" she said.

"Yes my Queen?"

She smiled.

"How are you?"

"Okay na. An'dito ka sa tabi ko e"

Nilaro niya ang buhok ko hanggang sa binalot kami ng katahimikan.

"Harrold, I want to thank you dahil dumating ka sa buhay ko. I'm so lucky to have you.. Masaya ako dahil lagi kang an'dito sa tabi ko. Hindi mo ko iniiwan. Salamat Harrold.. Salamat"

"Tss. Bakit naman kita iiwan? Ayan ka na naman e.." Sabi ko saka tumayo at niyakap siya.

"Mas maswerte ako sayo Hannah." kumalas muna ako saglit sa yakap saka ko siya Tinignan sa mata.

"'Wag mo kong iiwan Harrold."

"Never. Ikaw rin ha? Hindi ko alam ang gagawin ko pag nawala ka, Hannah. Lalabanan natin yang sakit mo at walang sino maaan ang makakapagpatibag ng relasyon natin. Kaya 'wag ka na mag-emote diyan. Smile na ha?"

Tumango siya saka ako niyakap. Napansin kong tumahimik siya, sinilip ko siya at napansin kong nakatulog na siya. Hahaha, ang reyna ko talaga. Hinalikan ko siya sa Noo at hindi ko namalayang pati ako ay nakatulog na rin.

Nagising ako ng mapansin kong wala na si Hannah sa tabi ko.

"Hannah?" Walang sumasagot.

"Hannah?!' Medyo malakas ko ng sabi pero wala pa rin sumasagot. Bigla akong kinbahan kaya agad agad ko siyang hinanap sa buong burol. 

Nung hindi ko siya mahanap ay bumaba na ko ng burol, nagbabakasali na nandoon siya sa sasakyan at hinihintay ako.

Pero hindi e.. Nakita ko siya sa kabilang kalsada. Nakaluhod.. hawak ang kanyang ulo.

Hannah's StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon