Prologue

0 0 0
                                    

"Ano ba'yong napakahalaga mong sasabihin?"


"Gusto ko lang ituwid ang pagkakakilala mo sa akin."


"Okey,"tila tinatamad na sagot ko.


"Luna,hindi ako drug pusher na tulad ng pagkakilala mo sa'kin."


Isang pekeng tawa ang tangung sagot ko. "At si Pope ay hindi santo,ganun ba 'yon,ha? Ano ka ba santo?"


Di ako pinansin ni Daniel ang pagkutya ko sa kanya.


"Isa akong pulis,Luna. Under-cover agent. Kaya ko nakilala ang tiyuhin mo."


Tinitigan ko ang mukha ni Daniel at mukhang di nagsisinungaling ito sa'kin. Baka seryoso siya sa sinabi niya sa'kin.


"May ebidensiya ka ba? ID o kahit anong katunayan?"


"Luna,hindi kami nagdadala ng ID. Bahagi 'yon ng aming misyon at pagbabalatkayo. Delikado 'to kung may nalalaman ng sindikato."


"Magaling. Mahusay ang pagkakagawa mo ng script. Kaso hindi mo ako napaniwala," humalakhak na sabi ko. "Kahit ako pwede kong sabihing under-cover agent ako."


"Hindi kita masisi kung ayaw mong maniwala. Pero 'yan ang totoo. Mahal kita,Luna kaya ko ipinagtapat ko sa'yo 'to para maiba ang pagkakilala mo sa'kin. Gusto kong makilala mo ko bilang ako. Pero kung talagang wala akong maaasahan,kangad ko na lang siguro ang kaligayahan mo."


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Anyeonghaseyo! This is my work are called like a fairytale. Sana po magugustuhan niyo 'to:)

Casts:
IU -Luna
Lee Hyun Woo -Daniel
BTS Jungkook -Jake
BTS V -Jeremy

Like A FairytaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon