*Evil and Angel*
[Mark's POV]
Hinahanap ko si Bespren si Jaimee, kaso nakita ko siya duon sa Canteen kasama si Carl at Gab, kumakain sila dun. Dapat lalapitan ko sila biglang tumayo si Jaimee tas nagwalk-out na din. Inaaway niya siguro si Gab, hahahahaahahhahahh! :DDD Kawawang Gab!!! Ang yabang kasi, at walang galang sa mga babae, palibhasa yung nililigawan niya'ng girl is Apo ng nagnakaw ng Company nila. Oh, teka teka baka isipin niyo masama ko dito na charcter, hindi po ako ganun. Ayaw ko lang talaga sa kaniya kasi ang yabang yabang. Di ko alam kung paano nagkagusto sakaniya si Kiana. Kinulam ata nun e. Wahahahhaha. :DD
Akalain mo yun may nagkagusto pa sakaniya. Mabait naman kasi talaga siya ang kaso e may pagka mayabang talaga yan. Sana hindi niya magustuhan si Jaimee baka sakntan niya lang e. Ayaw ko masaktan ang Bestfriend kong mahal ko. Oo mahal ko Bestfriend ko, hindi na bilang Bestfriend mahal ko na talaga siya, bata palang kami e gusto ko na siya, di ko lang sinasabi e, kasi baka masira ang friendship namin, nagiging supportive bestfriend nalang ako dito sa character na 'to kasi wala ako magagawa kundi hanggang bestfriend lang talaga kami. Nung hinahanap ko si Jaimee nakita ko siya naglalakad na mukhang tawang tawa at papunta na din siya sa room kasi magtitime na din, ayos nga dito e, 1hour ng Lunch break, kaya masaya dito sa PEA. Sinalubong ko si Jaimee " Oyyyyy! Bespren! san ka ba galing!? Kanina pa kita hinahanap aaa! Simula nung nakita kitang umalis dun sa Cafeteria! " " Aba nga naman oh miss na ako agad ng Bespren ko, oyy Ikaw, kumain ka ba? " Tanong niya sakin " Ako? Oo naman " " Weh? Bat di kita nakita? " "Eh syempre kumakain ako sa kabilang Cafeteria e hay naku ka talaga talaga " ginulo gulo ko naman yung buhok niya " Ahh ganun ba, hahaha Sorry naman, malay ko ba akala ko kasi iisa lang yung cafeteria dito kasi anlaki laki na tas meron pang 2nd cafeteria, over naman na yun " Natawa ako sa sinabi niya. Hhaha, nakakatuwa talaga to. " Oh sya san ka ba galing? " " Ahm sa CR, tawang tawa ako dun sa Mr.Sungit na yun galit na galit sakin sa sinabi ko. Hhahahha " Makatawa naman tong babaeng to " Hahhaha bakit ano ba ginawa mo? " " Ha?Ahh ehh wala, binantaan ko lang na subukan niya ulit ako asarin mawawala yang pagkalalaki niya HAHAHHAHAH " Tawa ng tawa itong si Pen. at dagdag pa niya " Hahha, tas sinabi pa niya na subukan ko lang daw gawin yun mawawala daw ako dito0 sa school na kinatatayuan ako HAHAHHAHA tawang tawa talaga ako e. dun " Hahha di tumitigil tumawa si Jaimee hanggat sa " Sila kaya may Ari ng School na to " Bigla siyang huminto sa katatawa at nakanganga pa to " Ha?!!! Ano sabi mo?!!?!?!? Sila may ari nitong school na to? Kaya ganun nalang niya ako sabihan? " Kung titignan niyo yung expression ng mukha niya eh, nakakatawa na ang cute hahhaha Like this ba O.o.O nanlaki ang mata at nakanganga. Hahaha, laughtrip talaga to. " Oo nga, totoo yun " " Ahh ganun ba? Hhahhaha Okay Okay " tas tumakbo siya papunta room at sinundan ko naman " Oy Pen! hintayin mo ako!! " ang sagot naman niya e " Ambagal mo kasi e, mag ti-time na! Lampa ka talaga kasi kahit kelan! " Aba lampa daw ako, humarurot naman ako ngpagtakbo tas bigla ko siyang nakita e nabangga niya yung principal, nako nako patay tayo dyan nabangga niya na nga napaupo pa siya....................... Tatakbo na sana ako kaso biglang nagsalita si Ma'am Cruz......... kaya umakyat nalang din ako sa room at sakto nun eh, nag bell na. Paano na kaya siya? Haaayyy, ang kulit kulit kasi ee.
[Jaimee's POV]
"Opppss Sorry po Ma'am Cruz, I'm really sorry po" Nabangga ko yung Principal at na tumba din ako sa sobrang gulat ko, nasugtan tuloy ang siko ko at may galos ang baba ng siko ko. Napayuko nalang ako nag sorry kay Ma'am " Oh no, It's okay darling " Iniabot niya yung kamay niya sakin at Tinayo ako " Ikaw ba yung si Ms. Madrigal? " " Yes Ma'am ako nga po, Ma'am I'm sorry po, di ko po sinasadya yun Ma'am" "Okay lang yun Darling, teka may sugat ka. May I see. " " AHmm, Ma'am wala po ito " Hinawakan ko yung sugat ko at may dugo sa kamay ko at napa " Ah-ehh " Buking ako, " Halikana pumunta tayo sa Clinic " Ma'am Held my hand and lead me to the Clinic habang palintod ako maglakd kasi nagkamali ako ng bagsak , " I will say to them that you're gonna be excused for a while" Ginagamot ni ma'am yung sugat ko at nagtanong tanong din habang ginagamot niya ako. At sa huli may sinabi na " Hija wag ka muna mag b'boyfriend a, pag may nanligaw sayo e, pahirapan mo muna kahit gaano mo pa siya ka love, kasi duon you wiil see the person who will do and sacrifice all the things just to feel to you that you're the only person he loves, Okay? Ang ganda ko kasi kaya kita sinasabihan. Hindi magdadalawang isip ang mga lalaki na i-approah ka, Clear? kay, you stay here I will call somebody to be with you here" Umalis na si Ma'am at nginitian ko nung bago niya isara yung door sa clinic, matagal din bago ako magkaroon ng kasama duon. Ang bait naman ni Ma'am Cruz, buti pa siya. Tekaa!!!!! Tekaaaaa!!! Tekaaaaaaa!!!!!!!! Anak niya si Mr.Sungit! Nako nako! Hindi pwede! Baka yun ang tawagin niya para may makasama ako dito! Nako hindi pwede, okay na ako dito. Malamig pa naman at tahimik dito, pano na pagdumating si Mr. Sungit slash Bakla edi mag-iinit na ang Clinic at magiging maingay dito dahil sa bangayan namin. Nako nako. Hindi pwede yun. Ayaawww ko makita yun! Lagoyyyttttt ako dun. Bwisit pa naman yun. Haaaaaaaaayyyyy! " Ayy Palaka ka!!!!!!" Nanlaki ang mata ko at " Waaaaaaaaaaahhhhhhh " " huyyyy! Ang ingay mo naman kakarating ko lang, teka bat ka nandito? wag mong sabihin ikaw yung pinapabantay sakin ni Mommy dito??? " " Oo ako nga, nagkasuagt ako at napilayan! Kung ayaw mo edi wag! Hindi naman kita pinipilit e! Mas gusto ko pa ngang mag isa kesa kasama ka e. Ang tahi-tahimik dito bago ka dumating, nagyon wala na yung Peace place na hinahanap ko nung dumating kaa!!! " " Ang daldal mo, sige, iwan na kita a, Goodluck nalang sa mga Friends ko dyan, may kasama ka naman e, madami sila, kung gusto mo pumunta ng CR, magpasama ka nalang sakanila, pagbubukas ka pa nila ng Ilaw- Bbye " tumawa siya ng malakas, kala niya matatakot ako sakaniya a, pero nung bago pa siya magbukas ng door e sumigaw na ako " Waaaaaaaaaaaaahhhhhh, Mr. Sungit!!! Wag mo ako iwaaannnnn!!!!!! Hindi na kita aawayin, wag mo lang ako iwan dito, Don't leave me please, I'm scared. Sorry na. " Makaawa ko sakaniya, natakot din pala ako sa sinabi niya. Huhuhhh.. Bigla naman siyang bumalik at nahiga dun sa may isang sofa katabi ng Sofa na inuupuan ko at saka pinikit ang mata " Wag ka maingay dyan a, matutulog lang ako, pag nagingay ka dyan tatawagin ko sila!" " Tatawagin sino? " " Yung mga multo kong kaibigan! " Bigla naman ako umayo papunta sakaniya dahil sa sobrang takot ko, at sa katangahan ko, natalisod ako kasi diba nga may pilay ako yun napa-hug ako sakaniya. Yung Mukha ko e, napunta sa Chest niya at nakahawa ako dun sa may tiyan niya at gulat na gulat kami sa nangyari.