Chapter 8

5 0 0
                                    

*FIRST TIME*

[Jaimee's POV]

Waahh. Nandito kami ngayon sa GYM. Kasama ko si Kat. Nanunuod kami ng Basketball ng Crush niya'ng si Cedric. Sigaw ng sigaw dito si Kat. Haha. Crush na crush niya talaga si Cedric eh 'no. 

"Waaaaaaaaaaaaahhhhhh!! Go CEDRIC! Go CEDRIC! Go Go Go CEDRIC!" Wow a! Bakit kaya hindi ka nalang mag Cheer Leader niya'n. Hahha. Feel na feel mo e. Hahha. Loko talaga tong babaeng to. 

"Oyyy Kat! Makisama ka nalang kaya dun sa mga yun!" Sabay turo duon sa mga nag c'cheer sa baba. 

Nasa taas kasi kami sa bleachers. 

May laban kasi ngayon ng basketball at sinama ako nitong babaeng to. Wala naman ako gagawin dito. Hmp. Okay lang FIRST TIME ko din manuod ng ganto a. Well. Maiwan ko muna to. At bibili ako ng Drinks sa baba. 

"Oyyy! Kat, bili lang ako ng drinks sa baba e. At tyaka daan lang ako sa locker ko pati. Dito ka lang a. Babush" Saka na ako tumayo at umalis. Dadaan muna ako sa locker ko 'no. 

Lakad lakad. Lakad. Lakad. 

*****************

May dalawang nag-aaway ah. Hmp. Don't mind them. Yung girl katabi lang ng locker ko. Naka yuko lang siya dun. Tas eto namang boy na'to naka talikod. Dada ng dada. parang tanga. 

"Sinabi ko naman sayo na wala akong gusto sayo. Pero pinagpipilitan mo parin ang sarili mo saakin. Di ka ba napapagod?" Sabi nung lalaki. Wow a. Pogi mo kuya. Habang may tinitgnan ako sa locker ko may nakita akong naka bilog na papel. Basura ata. Tumingin ako sa paligid ko kung nasaan yung basurahan. Ay yun. Sa likod banda nung babae. Teka nga. Iniwan ko munang bukas yung locker ko. Tas binalikan ko na. 

Tas biglang 

O_O

OMG! What? Oyy! Ano to!!?

"Halika nga dito! Field tayo magusap masyadong madaming tao dito."

"Ano ba! Nagpapapigil ka pa e!" dagdag pa niya.

"Oyyyyyyy!!! Lalaki!!! Ano baa!!???" sabi ko sakaniya. 

"Anong ano ka ba?!" sabi pa niya!!!

Aba ang sarap tadyakan nito e 'no. Teka nga! 

"Oyyyyy!!! Ano ba!? Hindi ako yu-----" 

O_O  

OMYGAD!!!!

"Ikawww na naman!?"

O_O

Parehas kaming gulat! Aba si Mr. Sungit!!!! 

"Bakit ka nandito? Huh?" >_< 

Aba hinila mo kaya ako! Batukan kita e. Di ko man lang na siya yun. Iba kasi yung color ng hair niya e. Blonde na. Hindi na tulad nung dati. 

"WOW AH! Bigla mo kaya ko hinila! Tas tatanungin mo na kung bakit ako nandito!? Tadyakan kaya kita dyan? Ano?" Sabi ko tas tinignan ko yung kamay niya hawak yung kamay ko. " Oyyy!! Isa pa. Bitawan mo ako! Kung hindi kakagatin ko yan kamay mo! Isa. Dalawa---." Sabay bumitaw siya. Nakatingin lng siya saakin. 

"Ohhh? Ano tinitingin mo dyan? Huh?" Sabi ko sakaniya na sarcams ang tono. 

Tas bigla siyang umiwas ng tingin. 

"Narinig mo ba lahat ng sinabi ko?" Sabi niya. Wow. Bakit nahihiya ka na ba?

Hahhaaha. 

"Oo. Kanina pa PO!!!! Kanina na pa po ako hila hila niyo po! AT KANINA PA AKO RINGGI NA RINGGI sa pinag-sasa sabi niyo!!!" >_< 

"Umalis ka na" -_________- 

Wow aa. Nahiya ata.. 

"Talagang aalis ako. Alangan namang tumira pa ako dito."

Woaaahhh. Sabay umalis na ako. Ang sakit ng kamay ko. Awwwttsss. Namumula yung kamay ko. Ang higpit kasi ng hawak. Grabe siya a. Sama niya. Hmp. 

Andito na ako ngayon sa bilihan ng drinks. 

"Ate... C2 po dalawa. Thanks." 

Asan na ba yung pera ko. Teka nga.... 

Hala. Hala. Hala. Bat wala yung pera ko dito... 

"Ate isa pong Milktea" sabi nung lalaking katabi ko sa bilihan. 

 Hmp. Pa-milk tea milktea pa. 

Ano ba yan. Asan na ba yung pera ko. Nako naiwan ko ata sa locker ko. Agghhhh. Ang layo pa ng lalakarin ko. Nakakahiya na kay ate. 

"Ahh. Miss yung bayad niyo po." 

"Ahh nako ate. di ko na pala kukunin. Naiwan k----"

"Ahmm. Ate I'll buy it." 

O_O

O_O

Woaaaahhh!!!

"Here" saka na siya umalis. 

O_O 

"T-teka lang...."

sabi ko sabay siya lumingon. 

"Ahmm. Ang pogi mo! Thank you ahh!" >//////<

Hhahaha. Syempre joke lang yun. Alangan namang yun ang sabihin ko. Hahhhhaa. 

"Miss bakit? Hello?" sabi  niya. Kaya naman nagulantang ako dun. TULALEY E. Sorry naman. Ang pogi niya kasi.. 

"Ahmm. Thank you. Babayaran nalng kita pag magkita ulit tayo." >///< sabi ko. Waaahhhh. Ano ba yan. Jaimee calm down. Si Carl lang. Si Carl. Teka asan ba si Carl? 

"Okay" sabi nung guy. Tas umalis na siya. Thank you ah. Hahha loljk. :D Maka-thank you e 'no. 

Waaahhh. Naglalakad na ako ngayon papunta sa court. Ang ingay. Puro tilian. Nag uumpisa na pala toh. 

Haaayyyy. Ang daming nangyari umalis lang ako. FIRST TIME kong mahila na hindi naman dapat ako. FIRST TIME ko mabilhan ng C2 nung nawalan ako ng money. FIRST TIME kong manuod nito.  FIRST TIME ko siya makita na naka Blonde ang hair. FIRST TIME ko makita na sinigawan niya yung girl. FIRST TIME ko makaladkad. FIRST TIME ko na hawakan niya yung kamay ko nang mahigpit. Wow. Daming first time a. 

I'm Yours & You're mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon