End of Summer Journalism

146 7 0
                                    

Christian's POV

time check: 11:47am. ngaun na ang graduation day namin sa Summer Journalism. naghanda na ako. nagbihis. naligo. kumain. then larga. alis na me.

pagkadating ko sa OCNHS. nandun na ung ibang barkada/kaklase ko. umakyat na kami dun sa Alumni Hall ng Jackson (other name ng school nila) na syang paggaganapan ng Program.

nakatunganga kami. kwentuhan. napansin ko na malapit ung pwesto namin sa babaeng nakita ko kahapon. kaya eto ako nag aayos at baka maturn off sya. haha. dami ko alam.

nagsimula na ang program. nanalo ang group namin na 3rd place in Radio Broadcasting - English. pagkatapos ay sunod sunod na ako natawag dahil nanalo ako ng 4th place Editorial Writing - English, 6th in News Writing - English, 8th sa Copy Reading and Headline Writing - English, at 9th place Overall Top 10 - Senior Class English. astig kasi 1st time ko palang sumali dito sa Summer Journalism.

madaming beses din natawag ung babaeng crush ko. kaso sa dinami raming beses inulit ang pangalan nya. di ko man lang nalaman. halos magkasunod lang kasi tawagin ung mga nanalo sa english at filipino per category. kaya tawag ko nalang sa kanya ay Ms. Shy. kanina rin kasi sa pag akyat nya mahiyain parin sya.

nauna nang umalis si Ms. Shy at ung mga kasama nya. kami naman ay pumunta sa Harbor Point. pumunta kami sa 3rd floor sa may Cinema para kumain. nandun kasi ung ibang pagkainan. biglang pagkatapos namin kumain ay may nahagip ang paningin ko si Ms. Shy. pero itong loko lokong si Mark eh niyaya ako mag elevator. bumaba kami sa 2nd floor nakita ko siya nasa may escalator. pababa sila. pero badtrip talaga tong si Mark nagmadali na at pumasok kami sa Bench. ung bench na branch. nde ung bench na upuan. nawala na tuloy sya sa paningin ko. hays.

"loko ka naman Mark. nakita ko na nga si Ms. Shy ulit ngayon ngayon lang eh. nagpaka tokis ka pa."

"aii ganun ba. di mo naman kasi sinabi."

"aish."

"pero alam mo ba kanina. malapit ako sa kanya. katabi ko lang ung barkada nya. 1 tao lang pagitan ko sa kanya."

"oh ?? di mo naman sinabi edi sana tumabi ako sayo. KJ ka talaga."

"ung kasama nya pa nga na katabi ko eh pinapaypayan ako eh. hahaha."

"kainiz ka talaga asus. gusto mo ung katabi nya nuh ??"

"kinda."

"ano nga pala bibilhin mo ??"

"as usual. bench towel."

bumili na sya. and kaya pala nagmamadali is pauwi na kami. pero nakakainiz talaga. umuwi na ako. and sa sobrang pagod nakatulog.

Ang CRUSH kong SNOBBER ^_^Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon