Mikaela's POV
pagkalabas ko sa corridor ay may nakita akong lalaking nakatalikod sa tapat ng building namin.
sa tapat ng building kasi namin ay may free space na kung saan naglalaro kaming magkakaklase minsan pero bihira na ngaun.
ung pants nung lalaki ay halatang taga St. Joseph College - High School. at ung bag parang familiar.
"Marie, si Christian ba yun ??" tanong ko.
yeah. alam ng bestfriends ko si Christian Maykel Santiago as my crush.
"ou nga eh. akala ko rin pero parang hindi."
"aii. sayang. teka teka. sya un. sya un. wahhh !!! wahhh !!!"
nagwala na ako sa corridor at sa loob ng room at lahat ng kaklase ko eh napansin ako.
"kath !! kath!! tinawag ko si Kath para makita nya.
tumigil ako at tinitigan ko sya. sa kabaliwan ko ung ginugupit ko eh gusot na. kilig much lalo na kasi tumitingin sya sa direction ko. pumasok ako sa room at nagwala nanaman. lumabas ako ng room and nakita ko paalis na sila.
"Marie, Faye, Kath. tara sundan natin sila."
hinanap namin kung saan sila nagpunta. kasama namin si Diva kasi gusto nya makita in person. nakita namin si Christian na nakikipag kwentuhan sa barkada nya. nag pretend kaming dadaan at its like 5 times kaming nagpa balik balik na dumaan sa kanila.
"yun pala si Christian. di ko inexpect na ganung pala sya katangkad" sabi ni Diva.
"haha. ou mas matangkad pa sya sakin." sabi ko.
umalis narin si Diva kasi may gagawin pa sya. kami naman ay nagpatuloy sa pag practice ng jingle.
Christian's POV
today is September 13, 2013. nandito kami ngayon sa Olongapo City National High School para sa Science Quiz. ire-represent namin school namin.
i was standing and behind me there was a building. i was cahtting with my friends and when i look to that building. I saw my crush. si Ms. Shy. medyo patingin tingin ako para di mahalatang tinitignan ko sya. pumapasok pason sya sa room yata nila un. im glad na alam ko na kung saan building nila sa Jackson. umulan bigla. aish.
"mga pre dun tayo !!"
"sige"
sumilong kami. nagkwekwentuhan kami about sa birthday ni Jhay kahapon. nang biglang napukaw ang pansin ko nung dumaan si Ms. Shy at ang mga kaibigan nya.
"wui Chris. nakikinig ka pa ba samin ??"
"ahh. hehe. pre si Ms. Shy ayun oh !!"
"ahh kaya pala di na nakikinig si Christian satin Mark eh"
"sige focus ka muna dyan. minsan mo lang sya makita eh"
mga 5 times yata sila dumaan. ang saya naman ng araw na ito. may inspiration na ako para sa Science Quiz.
natapos ang Science Quiz. and guess what. we ended 2nd on the finished quiz.
"wui. Christian ang galing mo kanina ah. ikaw palaging nakakasagot." sabi ni Aira.
"ahh hehe" un lang nasabi ko.
"eh paano ba naman eh may inspiration" sabi i Mark.
"nakita nya kasi crush nya kanina" pang aasar pa ni John.
"tumigil na nga kayo" sabi ko.
pumunta kami sa Ayala Mall at kumain bilang celebration kasi nanalo kami. it has been a wonderful day. thank you Ms. Shy.
BINABASA MO ANG
Ang CRUSH kong SNOBBER ^_^
FanfictionKilala sya sa school nila. Cute sya. Matalino. Matangkad. Sya ay isa sa mga FAMOUS na nakilala ko. hindi ung famous na sikat na sikat kundi famous na kilala halos ng lahat. ngunit sya ung tipo ng tayo na SNOBBER. Magiging friends kaya si Mr. Snobber...