Mikaela's POV
im so excited. why ??eron kaming Team Building ngaun. or a so called parang camping with games and fun. and we are going to held this Team Building here SBMA here at Olongapo City. SBMA is open for all people but for the date October 10-12 is closed ito sa public. malaki ang SBMA. pero meron kaming teritory or ung place na pwede lang puntahan.
but wait ?? may kasama pala kaming taga other schools. sana kasama sila.
"may mga makakasama kayo na taga other schools sa room nyo. and that is a great way for us to socialize with others. be friendly. okay eto na ang mga magkaka rooms" announcement nung operator ng program.
"room 1......"
"room 2......"
"room 57. Santiago, Christian Maykel. blah blah. blah blah."
ohmygee. kasama sya. ang saya naman. kaso di ko sya room mate.
"room 59. Mikaela Solomon. blah blah. blah blah."
okay that my name. punta na ako sa room para maayos ko na gamit ko. makikita ko pa naman mamaya si Christian 2 rooms lang pagitan namin.
Christian's POV
nandito ako ngayon sa SBMA. kasama kaming St. Joseph Students sa Team Building ng ICT-OCNHS. kaso raffle draw ang nangyare sa school. isang room lang ang pwedeng sumama sa school namin and luckily kami ang napili.
"may mga makakasama kayo na taga other schools sa room nyo. and that is a great way for us to socialize with others. be friendly. okay eto na ang mga magkaka rooms" announcement nung operator ng program.
"room 1......"
"room 2......"
"room 57. Santiago, Christian Maykel. blah blah. blah blah."
okay that's my name. alam ko na room ko. pero aabangan ko kung anung room ni Ms. Shy.
teka nga. ni di ko nga alam pangalan nya eh. aish. bahala na. makikita ko rin siya. curriculum ng school nila ang coordinator ng event na ito.
Third Person's POV
mag gagabi na. si Mikaela ay nalalakad at may nakita syang magandang gusali sa SBMA at sya ay pumasok.
si Christian ay naggagala din at nakita nya rin ung magandang gusali na nakita ni Mikaela. at napansin nyang may pumasok ngunit di nya napansin na si Mikaela ito. napansin nyang may pumasok kaya pumasok na rin sya. nilibot jilang dalawa ang bawat parte ng gusali pero di sila magkasama. nagkaka salisihan sila ng pinupuntahan.
maya maya ay nakarating na si Mikaela sa pintuan ngunit napansin nyang nasarahan na sila ng mga guard ng SBMA. sumigaw sya na humihingi ng tulong.
narinig ito ni Christian at pumunta sa may pictuan at humingi din ng tulong ngunit di nila napansin ang itsura ng isa't isa.
nang mapagod ay napansin ni Mikaela na si Christian ang kasama nya at napansin ni Christian na si Mikaela ang kasama nya.
"Hi Christian"
"Hi din. kilala mo ako ??" di makapaniwala si Christian na kilala sya ng crush ko.
"oo. nakilala kita nung summer journalism."
"ahh oo nga eh. dun din kita unang nakita. btw, what's your name Ms. Shy ??"
"Ms. Shy ??"
"yeah. since di ko alam ung pangalan mo eh sabi ko nalang eh Ms. Shy kasi napansin ko pag nakikita kita eh mahiyain ka."
"ahh hehe. my name is Mikaela Solomon. but you can call me Ella."
"ikaw si Mikaela Solomon ?? ung laging nagcha-chat sakin ??"
"yup. di mo nga ako pinapansin eh. kala ko tuloy snobber ka.
"ahh. di ko kasi alam na ikaw pala si Mikaela Solomon. and im very sorry kung di kita napapansin. you know. ang saya saya ko kapag nakikita kita. kahit na sabihin nating bihira kita makita ang saya ko. i have a feelings for you"
"really ?? are you serious ?? you fool. i have also feeling for you. ohmygee. panaginip lang ba to ??"
"may gusto ka rin sakin ?? totoo to. nde ka nananaginip. so what ?? tayo na ba ??"
"uhm. di ba parang masyadong mabilis ??"
"ok lang yun. dapat di natin sinasayang ang mga sandali. dapat iniipon natin ung mga moments na magkasama tayo" sabay hawak sa mukha ni Mikaela na magkalapit na magkalapit na ang mukha.
"uhm. sige na nga." nagkiss silang dalawa pero di ganun katagal.
nag kwentuhan silang dalawa. getting to know each other den. nakatulog silang dalawa madaling araw na. at magkahawak pa ang kanilang mga kamay.
nakabalik na sila sa camp kinabukasan. at nalaman ng mga friends nila na sila na.
naging legal rin silang dalawa sa kanya kanya nilang magulang.
nag aral sila ng college sa same school at same course na napagkasunduan nila. nakapag tapos sila ng pag aaral, nakapag trabaho at nakapag ipon.
10 years silang naging mag syota at finally nag proposed na si Christian kay Mikaela. kalaunay nagpalitan na sila ng matatamis na "I Do."
nagkaroon sila ng mababaet at matatalinong mga anak. magaganda at gwapo. kamukha nila. napagtapos nila ng pag aaral ang mga anak nila.
sabay silang tumanda. at maging hanggang sa langit ay walang lubos ang pagmamahalan nila sa isa't isa.
The End <3
BINABASA MO ANG
Ang CRUSH kong SNOBBER ^_^
FanficKilala sya sa school nila. Cute sya. Matalino. Matangkad. Sya ay isa sa mga FAMOUS na nakilala ko. hindi ung famous na sikat na sikat kundi famous na kilala halos ng lahat. ngunit sya ung tipo ng tayo na SNOBBER. Magiging friends kaya si Mr. Snobber...