Drae's PoV ***
It's been 3 days mula nung biglang umalis si Miss weirdo sa Race, I'm fucking worried about her dahil alam kong malala ang tama niya sa kanyang likod hindi na kasi siya pumasok dito sa school, kinuha ko ang cellphone at may tinawagan ako.
"Hello ....still no update about her? " tanong ko sa taong kausap ko sa kabilang linya
"I'm sorry sir but there's still no update about her, pinuntahan ko na ang bahay nila peru wala siya dun pati sa kompanya nila ay walang nakaka alam kung nasaan siya dahil 3 araw nadin siyang hindi nagpapakita " wika ng nasa kabilang linya
"It's ok just inform me kapag may lead kana sa kanya " bilin ko sa kanya at saka in-end ko na ang tawag. Pumunta nalang ako sa PR namin Yes you heard it right guys, we have our own room here sa school exclusive just for the 3 of us we called it 'The Soul Hunters Lair '
It's a two storie house sa 2nd floor ay may apat na room tig iisa kami ng room nila Michael at Kiel at ang isang room ay nagsisilbing monitoring room kung saan nakalagay ang maraming laptops na naka connect sa lahat ng CCTV sa buong campus. Sa baba naman ay ang mini kitchen, mini bar at mayroon din kaming sariling music room dito halos lahat ng mga high tech na mga gadgets ay meron dito Thanks to Michael's Company dahil lahat ay libre!
Anyways nandito ako sa monitoring room ngayon at kasalukuyan kong tinitingnan ang CCTV footages, mabilis akong napatayo ng makita ko si Miss weirdo na papasok sa gate dali dali akong lumabas ng PR at patakbong pumunta sa kanya, i really don't know what's wrong with me but i really don't care hindi ako matatahimik hanggang di ko nalalaman na okay lang siya.
Xyllene's PoV ***
Tahimik lang akong naglalakad papuntang room it's already lunch time kaya wala masyadong mga tao
Bigla akong nakaramdam ng gutom kaya napag desisyunan kong pumunta sa cafeteriaPagkarating ko sa cafeteria ay ramdam ko ang mga mapanuring tingin nila sa akin "Hey look guys diba siya yung nakalaban ni Michael dun sa Hell Race? " Rinig kong tanung nung lalaki sa katabi niya.
"Oo nga, she's really incredible biruin niyo she survived the hell race ! And take note ang kunti lang ng galos na natamo niya ".
"but i wonder kung bakit bigla siyang umalis pagkatapos niyang malusutan ang final hoola hoop?"
Nagpatuloy nalang ako sa paglakakad papuntang counter ng bigla nalang may humablot sa braso ko ,napa gasp ang lahat ng tao dito sa cafeteria.
"A-are Y..you o..kay? What about y..youre wound magaling na ba ? Bat ngayon kalang nagpakita huh! Alam mo bang sobrang nag alala ako sayo dahil nakita kong tina---". Loko din tong lalaking to ehh !! Gumawa raw ba ng eksena dito sa cafeteria ,me gesshh ! Asakit sa bangs ng mga tao dito kaya bago pa niya matapos ang sasabihin niya tinakpan ko na ang kanyang bibig at hinila palabas ng cafeteria ang tatalim na kasi ng mga tingin nila ,lalong lalo na ang mga babae !nakakaloka ! .
"Look Drae i'm fine! ..okay ? You don't have to make a scene there! Broadcasting to everyone that you're fucking worried about me ?! You're insane dude ." i yelled at him ,,eh sinu ba naman ang di magagalit sa ginawa niya ang dami kayang tao sa cafeteria kanina .I'm pretty sure mag te-trending nanaman ako nito .
"I'm sorry if i make a scene there ,you can't blame me Xyllene if i'm fucking worried about you ,i saw na natamaan ka ng arrow sa likod mo and you didn't showed up here in school for fucking 3 days and your not in your house pati narin sa company niyo ." bigla akong nainis sa sinabi niya ,so he's been investigating me huh
"So you've been investigating me huh ? " i saw him widened his eyes ,siguro na realize niya na naibulgar niya lang naman ang pinag gagawa niya...
"I'm sorry okay ,i just got currios about who and what you are ," fuck ! Tiningnan ko siya ng masama but he just smile ? The fuck this idiot ! Well actually his litterally not an idiot , i just like calling them 3 idiots .. Wala naman akong dapat ikatakot if paimbestigahan niya ako , most of my infos about myself is true naman.
"Do whatever you want dude " tumalikod na ako at nagsimula ng mag lakad ,peru napalingon ako ng maramdaman kong may humawak sa kamay ko .
"You still won sa Hell Race ,
I believe that you still didn't forgot about my offer ?". I smirk on what he say ,Tsk i'm fucking beautifully sure na mas lalo akong ma te-trending nito being one of their group ? Not a bad idea i sweetly smiled at him befor i answer." Sure" . i said as i walk away hindi ko na tiningnan ang reaksyon niya ,itinaas ko nalang ang kanang kamay ko at nag wave sa kanya. Well well well sigurado akong mas pag iinitan nanaman ako ng bruhang Beatrice nayun ..
***************
****************Shocks naka UD narin ulit..
Huhuhuhu dina kasi ako masyado makatagal sa pagsusulat at pagbabasa (peace tayo) labo na paningin ko T^T peru dahil gusto ko makatapos ng kahit isang story pagtiyatiyagaan ko to...Kaya don't forget to vote and comment mga amigos ,amigas hahahaha
See you @ my next UD (*0*)//
Redfierce149@yourservice
BINABASA MO ANG
The Last Creature
AksiI'm not who you think i am I'm not ordinary 'cause i am extraordinary.. I'm just a half human Because I Am The Last CREATURE! .