CAROLINE
"So.. You are The Black Pearl huh?" O___________________________________________________________________________________O
"K-kai??"
A-akala k-kko b..ba um..uwi n-na siya? A-a-anong ginagawa niya ditto?? Nari-inig kaya n-niya a-a-ako ?? Ay tanga! Malamang! Sasabihin ba niya na
*ehem*
' So.. You are The Black Pearl huh?'
AWWWWW~~ So narinig nga niya. Pero dapat hindi na siya tumuloy ditto . Dapat umuwi na siya! Arrgghh! BAKA!! I'm so Stupid!
"Surprised?" masungit na nakakatakot na nakataas ang kilay nito.
"So , tell me bakit hindi mo agad sinabi sa amin na ikaw si Black Pearl? Ang Black Pearl na nagsabi kay Alex na isa siyang mahina Ang Black Pearl na nagging dahilan sa pagquit bigla ni Alex sa grupo nina Scar. At .. Ang Black Pearl na nagging dahilan kung bakit nasa coma ngayon ang aking kapatid."
Napayuko ako sa sinabi niya. Siguro kasalanan ko nga ang lahat. Ang pagquit ni Alex at ang kalagayan nagyon ni Yumi. I sighed. I looked at him directly in his eyes and smiled bitterly.
"You wanna know my story how I became black pearl ?"
"W-haa.. Sure."
FLASHBACK
Five years old pa lang noon si Caroline ng pumunta sila Japan para doon i-celebrate ang birthday ni Caroline at Christmas. Alam nating lahat na ang Japan ay hindi nauubusan ng mga tao kahit saan. Kaya naman isang gabi namamasyal ang pamilyang Fernandez upan mamili ng kanilang ireregalo ay naramdam ni Mrs. Fernandez na parang wala ng humahawak sa kanyang kamay. Paglingon nito ay wala na sa kanyang tabi ang kanyang anak.
" Dad, Caroline is missing." Mangiyak-iyak na sabi ni Mrs. Fernandez sa kanyang asawa.
Si Caroline Fernandez ay ang nag-iisang anak ng mag-asawang Leo at Yuri Fernandez kaya naman mahal na mahal nila ito. Muntik ng mamatay si Caroline sa loob ng tyan ni Yuri dahil sa biglaang pagdulas nito sa hagdanan ng kanilang bahay . Mabuti at nakakapit ang bata at nailigtas ito. Kaya simula non nung ipinanganak si Caroline ay inalagaan nila ito ng lubos. Lahat ng gusto ni Caroline ay binibigay nila , spoiled nga kumabaga. Kaya ngayon na nawawala ang kanilang anak sa lugar na madaming tao ay parang nawawalan sila ng pag-asa. Hindi na nila alam ang gagawin ng mag-asawa kung mawala ang kanilang anak.
Sa isang eskinita na madilim may isang batang umiiyak sa isang sulok dahil pinalilibutan siya ng mga lasing na lalake.Kaya ito linapitan ng mga lalaki dahil para pagkakitaan nila ang bata. Dahil isang tingin mo pa lang sa kanya ay masasabi mo ng mayaman ito. Kung kikidnapin nila ang bata siguradong milyones ang kanilang makukuha ditto. Iyak lang ng iyak ang bata.
"Shut up, will you?!" sigaw ng isang lalaki.
Imbis ng tumahan ang bata ay lalo lamang lumakas ang iyak nito na dahil para mainis ang isa pang lalake. Akmang pagbubuhatan na nito ng kamay ng..
"I wouldn't do that , If I were you."
Isang boses ng batang babae na nakatayo sa opening ng eskinita. Lumingon ang mga lasing na lalaki ditto at may nakitang batang babae na nakapameywang.
"And who the hell are you to tell me that?!" inis na tanong ng lalake.
"You don't need to know my name, Mister. Let the kid go."
Walang bakas ng takot na sabi ng batang babae.
"Get lost!" taboy ng isang lalake na bubuhatin na ang batang umiiyak.
BINABASA MO ANG
I am Caroline (ONHOLD)
AksiShe was once the Black Pearl And she will be again. -CookieCharm