Mason's POV
Sino kaya yung nag invite kay Amanda, business partner daw eh. Lalake kaya yun? Baka naman babae? Nagseselos ako agad tapos babae naman pala yung pinagseselosan ko.
Ano kaya kung tanungin ko si Amanda. Nakauwi na kaya siya? Malakas ang kutob ko na lalake ang kasama niya, kasi hindi ako makatulog eh.
Ano ba yan Mason! In love ka na talaga! Nakakailang banggit ka naba ng Amanda? Hay nako. Yayain ko kaya siya bukas?
Sana wala siyang gagawin. O baka naman uunahan nanaman ako niyang business partner niya.
Mabuti pa nga siguro i text ko na yun. Kasi baka kasalukuyan na siyang niyaya ni Mr/Ms. Business Partner niya eh.
Tinextan ko na nga si Amanda "Hey, I just want to ask if you're at your condo?"
"Yes. I just arrived. Why?" she replied.
"Can we go out? I mean, it's sunday tomorrow. Let's go to church." sabi ko
"Sorry Mason. I'm going to church with my business partner. I'll make it up to you. I swear. Am sorry."
"Don't be sorry. It's okay. What about on monday?" I asked
"Monday til Thursday is reserved for my tutorial of something. Friday is my rest day. Saturday I am with my business partner and Sunday, I am available."
"Oh--kay. So next week for short? You're a busy woman. Take care!"
Na realize ko nalang na nagseselos nga ako.
Grabe. Matagal pa bago kami magsama.
Pero dahil mahal ko siya, i'll wait.
------------
BINABASA MO ANG
Geek No More
Teen FictionThis is a taglish story! Read, Comment, Vote! Stay Updated! Love lots!