~~Steffanie Allyson POV
'Hey Steff' napatayo ako sa gulat ng marinig ko ang boses ni Fatima sa tabi ko 'Oh?' tugon ko naman sa babaeng ito. 'Kanina pa kita tinatawag,pero ayun nakatulala kalang na tila nakakita ng multo hahaha' Takang tinignan ko sya 'Anong meron aber ?' pahabol pa nya. 'Sumakit lang ung ulo ko' pagsisinungaling ko. 'Tara sa clinic ' Pagpupumilit nya saken 'Argh! ayoko! ' mapilit talaga sya kahit kailan -.-
Palabas na kame ng room,kase lunch break na so sabi nya treat nya na raw at para makakain na daw ako kase diba sabi ko kanina nahihilo ako. Ayun kumagat na man sa kasinungalingan ko hayys.
Napahinto ako sa paglalakad ng marinig ko ung boses ni kuya, at nakita ko Si Fatima na ayun, Sobrang kilig. Pati pala sya? Sabagay gwapo naman talaga si Kuya Dre at malakas ang dating.
'Kilala ka nya Steff?' Mahinang sabi ng butiki kong kasama este Babae kong kasama, Pero wala na akong time para pansinin ung tanong nya kase ' Center of attraction na ho kase kame' at ayaw na ayaw ko nun.
'Oh' Sabi ko sa kuya. at agad akong umiwas ng tingin, baka kase makita ko nanaman sya. Mahirap na !
'Sabay na tayong maglunch, Isama mo na rin ung kaibigan mo' Muntik nakong hampasin ng katabi ko nung banggitin ni kuya yon , sasagot na sana ko ngunit ang katabi ko ay sumabat ' Cge,Cge Carl Ihh! Papayag yang si Steff, Nagugutom na rin kase kame Hehe' hawak pa nya sa Tiyan na -.- Kala mo naman nagugutom nga Hays. PERO ANO RAW? PAPAYAG ?? NAKO! NAKO ! NO WAY ! HIGH WAY ! Hinila na ko ni Fatima kaya wala nakong magagawa ihhhh!
'Alright ' tuwang tuwa naman na sabi ji kuya -__- What the heck?
Sabagay, wala palang alam si kuya Drew na si Kurt ang Magaling kong Ex, Kase nung time na naging kame ni Kurt 2years ago eh Lihim lang ung relationship namen, Pilit naming tinatago kase 15 years old palang ako nun at sya naman ay 16 years old, Tsaka Ayaw sakin ng mama nya that time kase magkaribal na magka away ang Family Bussiness ng Watson at Levistee at di ko din alam kung yun nga ung dahilan nya kaya siguro sya nakipag hiwalay saken ,Pero nangako sya saken na Kahit anong mangyari Never naming bibitawan ang isa't isa which is, Isang malaking kasinungalingan.
Halos lahat ng mga pares na mga mata eh nasa amin ang atensyon, Sa sinabi kase sakin ni Fatima eh Sikat sila kuya at ang leader daw sa kanilang anim eh si Kurt.! Umupo kame sa Pinakalikod at Nasa Right side naman ako ni Kuya. At si Kurt ay katapat ko naman.
*I love you more than this*
Mabilis kong kinuha ung cellphone ko pero nag aalinlangan ako kung sa akin nga ba 'yon
Naalala ko kase yung araw na naging magkaparehas kame ng ringtone ni Kurt, Sabi nya gusto nya daw ung Theme song namin ang gawin naming ringtone at Sobra akong naco-cornihan sa kanya, At sobra ko ng namimiss un.
'Sayo ata un' Sabi ni Kurt sa akin at pilit iniiwas ang kanyang tingin 'I miss you so bad babe' gustong gusto kong sabihin ang salitang yon sa kanya pero wala na akong karapatan at ang masakit pa na katotohanan eh, hindi na nya ako mahal .
'Ah,E-eh' kamot ko pa sa batok ko at sobra nakong nahihiya kase nag iinit na ung pisngi ko panigurado , I hate it >_<
Kinuha ko ung cellphone ko at nakatanggap ako ng message galing sa isa sa mga importante sa buhay ko
From : Buddy B.
See you later . And Take care.
Napangiti naman ako sa nabasa ko galing sa kanya, Miss na miss ko na sya kahit minsan lang kame magkasama pero nagkita naman kame nung isang araw, May pinag usapan kase kameng mahalaga.
'Okay see yah' Message sent. Nireplyan kona rin sya , baka kase mag tampo.
'Sino ung nagtxt?' Tanong ni Fatima, Napansin ko rin na hinihintay ng mga kasama ko ung isasagot ko 'A-ah , ? P-Promo lang.. T-tama Promo lang ' tarantang sinagot ko sa kanya. 'Promo sus ! haha May ngiti ngiti ka pa nga ee, At bakit ka nauutal girl? ' Mapang asar nyang sabi. Sarap kalbuhin nitong si Fatima parang Hindi Nag training at parang ndi babae.
'Order n kayo tsk. ' Cold na sabi ni Kurt , At itong katabi ko eh tumigil na sa pambubuking saken . 'Ako na ang oorder ' prisinta ni Bryan, Isa sa Star Six.
'Heyy! Guysss ! sorry late akong nakarating, alam mo naman ang gwapo ' lahat naman kme napatingin sa madaldal na dumating . 'Palagi ka namang Late pare !' Sagot ni Louie at nakipag apir pa kay Kuya Drew. 'Gwapo nga kase ako ' biro pa nya at sobra akong natatawa sa joke nya pramis tsk. -.-, gwapo daw ? baka kwago mahinang bulong ko at Ung katabi ko naman eh abot ang tawa.
'Steffanie Allyson Ho', Is that you? ' amazed nyang tanong. Nakakapanibago ung ugali nya ah. moody lang? kanina sa room sobrang sungit ngayun parang bata.
'Yeah , Your right Lawrence Chua ' Bored kong sagot 'Teka-teka panong kasama ka ng mga mokong na ito ?' sasagot na sana ako ng Biglang sumabat si Louie ' Mas gwapo kase kame Dre. ' Yayabang talaga nila -.- At Ang hilig nilang putulin ung mga sasabihin ko -.- I sighed.
Si Lawrence Chua ung katabi ko kanina sa room na natutulog na masungit na sabatero !( Hala sya ! Nilait na si baby Lawrence ') Totoo naman kase author .Okay back to story -.-.. What a good student diba?'
'Alis na kame , masyado na kasi kameng pinapatay sa tingin ng mga babae dito sa caf. Tignan nyo oh, ' Sabi ko
Tumingin naman sila sa paligid at tumango nalang bilang sagot , Pero tinignan ko muna si Kurt bago kame umalis at Pilit na ngumiti sa akin, Ang weird nya hays.
--
A/NOlrayt ! vote naman kayo jan haha !
--
@NIVACZ