Chapter 1 : Her tears

12 1 0
                                    

~~STEFFANIE ALLYSON POV

Madilim. Sadyang nakakangilabot na nakaraan na parang hindi mo gugustuhing pumasok kailanman kase kahit gustuhin mo mang lumabas hindi mo magagawa.

Sana panaginip nalang ang lahat na nagyari sa akin para hindi na ako nahihirapan ng ganito .

Masakit .. sobrang sakit ! Nakakamatay ang sakit ! Sigaw ko habang pilit kong pinipigilan ang luha na gustong kumawala sa aking mga mata..

Bkit kung sino pa ung taong TOTOONG NAGMAMAHAL SYA PA UNG GINAGAG* ! ?? tanong ko sa sarili ko at hindi na napigilang humikbi

**BOOGGSSH!***

Mabilis akong napalingon sa pinanggalingan ng malakas na tunog 

'L-leave m-m-e alone ! I d-ont need a-a-anyone  i-including you ' Turo ko sa kanya habang humahagulgol

Hindi sya natinag sa sinabi ko at Sa hindi ko inaasahan ay lumapit sya sakin

'You need me my dearest sister, your broken and i feel that, Dont you? ' Sabi nya at inaakap nya ako ng mahigpit, kilalang-kilala nya na talaga ako ultimo sa pinakamaliit na piraso ng aking buhok

'Kuya Drew.. hindi ko na kaya ..Hindi ko alam kung ano ang tamang gawin para malisan ang sakit na nararamdaman ko .. Kuya Please help me.. Helpp meee ' sinubsob ko ang aking mukha sa kanyang dibdib

Ang kuya ko lang ang nakakapagpagaan ng loob ko sa oras na sobrang bigat ng nararadaman ko.. anjan sya palagi tuwing kinakailangan ko ng isang taong dadamay sa akin, Although, may pamilya akong buo at masaya pero hindi parin sapat yun. Wala sila sa aking paglaki, Sa oras ng kalungkutan, Sa oras ng sobrang bigat ng nararamdaman ko ..' BUSSINESS MATTERS' Sabi ni Mom kaya wala sila palagi . Sanay naman  na ako .. nakakapagod kaseng intindihin ang mga bagay na pilit syong tinatago ..

'I WILL ALLY .. JUST FIX YOUR SELF BECAUSE MOM AND DAD WILL COME AT THIS MOMENT ' Bigla akong nagulat sa sinabi niya. Alam kong magagalit sila sa akin kase sa itsura ko ngayun alam kong durog na durog na ako, Sabagay Hindi ko naman sila masisisi Ginawa ko ito kaya dapat kong panagutan

'Susunod ako kuya drew. Salamat sa comfort ' i hugged him again.. I know this is the best way to tell him that i'm the luckiest girl because i have him .

'I love you kuya .. And you know your the best brother for me ' Sabi ko sa kanya habang yakap ko pa rin ang kanyang mga bisig .. 

'Too drama Ally , mas lalo kang pumangit dahil sa pag iyak mo oh hahaaha.'asar nya sa akin habang  Tinuro ang mga mata ko at may kasama pa talagang malakas na tawa !

'Kuya i hate you naaaahhh! Tsuuu alis na !' Hampas ko sa kanya at pilit kong pinapalabas ng pintuan ng kwarto ko

mabilis akong nagbihis at naghilamos para disente akong haharap kila mom and dad kahit alam ko na nagpapanggap lang ako sa kanila na okay lang ako ..

'Maaa! Tawag ko kay mom at tila batang nananabik sa kanyang mga yakap .Mabilis syang napalingon sa kinaroroonan ko at Mabilis na ibinigay  ang mga hagkan na aking minimithi ..

'Mom! i miss you and where's dad? Tanong ko sa kanya at may tinuturo sya aking likod .
'There you are dad ! Hinagkan ko siya at Hinalikan ang kanyang pisngi ng may pagmamahal at pagkamiss

'Sweetheart, bkit tila malungkot ang iyong mga mata ? What happenned? Just tell us ..'  Dad said

nagulat ako at the same time gusto ko ng umiyak ulit .. Sobrang affected talaga ako sa nangyari samin ni Kurt at pati Mga nasa paligid ko napapansin din nila. Pero kailangan kong magpakatatag sa lahat ng oras .he did'nt love me anymore At sobrang sakit isipin iyon .. Pero mahal na mahal ko pa rin talaga sya kahit sinaktan nya ako ..

'Dad Your so Over acting .. Puyat lang ako. Maraming Ginagawa at iniisip Kaya dad wala lang to ? Haha . Malakas ata ang bunso nyo !' Good lier huh? Nakakainis, Natuto pakong magsinungaling dahil sa pesteng KURT NA YUN -.- 

'PUYAT TSKK. hahahha !' sabat ng magaling kong kuya at tila nag aasar
'Che! mom si kuya nang aasar oh! ' Hindi ako pinansin ni mom at tila natutuwa pang pinagtutulungan ako nila kuya..

Ito ang pamilya ko. Masaya kami at nagbo-bonding tuwing kumpleto .Hindi nawawala ang harutan Kase ito ang way namin para mapasaya ang bawat isa. Stressed na kase sila mom and dad sa trabaho nila at ayaw na naming dagdagan pa .

'Hey Kiddos, Umakyat na kayo at Huwag ng magpuyat huh?' Dad said And Mom just smile at us .  nakakagaan ng loob ang ngiti nya sa amin . Kahit miss  na miss na namin sya Isang ngiti nya lang naiibsan na ka agad .

'And Dont forget. Steff baby.. Papasok ka na rin sa school ng kuya mo, Good night and I love you both at bukas kana mga e-enroll ' pahabol na sabi ni mom at eto ako ngaun sobrang nagulat sa sinabi nya .. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko kapag nakita ko sya kase Sobrang affected parin ako sa presence nya. Schoolmate na ngayun kame . Same world. Same air.

--
A/N

ang haba diba? Oh sya . Support Our own bida ! panimula palang yan ! Haha. Marami pa kayung aabangan ! naguguluhan ba kayo? Comment lang ah?

Vote and comment please !!!!
~~

@Nivacz

BLACK MASKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon