Kaichee's PovNapamulat ako dahil sa ingay...
"Omaygawd O_o Kaichee you're awake!" Sigaw na sabi ni Akira.
Nagsitinginan naman silang lahat saakin pati narin yung Magandang babaeng kausap nila. Teka wala ata si Zeus?
"Ah guys. Anong nangyari?"
"FYI ateng! Pagtapos mo kaming paikot-ikutin sa ipo-ipo mo tapos sasabihin mong anong nangyari?" Sabi ni Yumi.
Teka.. wala akong maalala? Ang last ko lang naalala is..
Yung pinagtutulungan nila ko hanggang sa diko na kinaya at di ko na alam nangyayari sa paligid ko..
"Teka! Wala akong maalala? Ang last kong naalala e yung pinagtutulungan nyo ko tas natamaan ako ni Zeus. Ano ba talagang nangyari?"
"Ganto kasi yun.. Nag usap-
Usap kami ni puntiryahin ka. total bago ka palang naman and to train you na din. Tapos nung hinahabol ka namin at malapit na kami sayo. Gumawa ka ng Air Tornado. Which is very dangerous technique ni kahit ako nga diko pa kayang gawin yon. Dahil kapag first time mong ginawa ang isang napaka delikadong technique at binigay mo pa ang buong lakas mo manghihina ka talaga or worst baka ikamatay mo pa. Natangay kami lahat dahil hindi namin inaasahang magagawa mo agad yun. That's the good news. The Bad news is nilamon ka ng kapangyarihan mo dahil sa hindi mo pa kayang kontrolin ito ng tama. That's why 2 araw kang tulog." Mahabang paliwanag ni Akira.Ahh.. napatango nalang ako.
"Wait. Nagugutom kana ba? Bilan ka namin ng pagkain sa cafeteria wait lang" tanong ni Yumi
"Thank you. Nagugutom na din ako eh"
Saktong bumukas ang pinto at iniluwa nito si Zeus.
"Oh eto. Sakto lang ata dating ko. Alis nako." Nilapag nya yung pagkaing dala nya sa table malapit sa kama ko. At umalis na.
"Grabe yun. Hindi man lang nag sorry? Kapal ah. Dahil nga sakanya bat ako nakatulog ng damn 2 days" naiiritang sabi ko.
"ay nako! Wag ka ng umasang may makukuha kang 'thank you' o 'sorry' jan. Kasi More on Actions sya. Tulad nito. Dinalan ka nya ng pagkain. Peace offering kumbaga." Sabi naman ni Kaede.
Ahh. Ang cool nya pala.
*Lub dub lub dub*
halaa? Ba't ganto yung puso ko? Parang may iba? *sigh* bayaan na nga..
"ah sino nga pala yung kausap nyong babae kanina?" Pag iiba ko nalang ng topic.
"Ah yun ba? Si Ms. Yuna yun. Ang Healer Master."
Ahh..
"Sabi nga pala ni Ms. Yuna Pwede ka ng lumabas mamaya. Pero kailangan mo pa ng pahinga" sabi ni Yumi.
"Okay mamaya lalabas nako"
Nagtaka naman ako dahil bigla nag iba ang itsura nila at parang may pinakikinggan.
"Auhm guys? Anong nangyari sain~" naputol ang sinasabi ko dahil kay Akira.
"Ssshh." Tumango nalang ako.
Maya maya ay bumalik na sila sa dati.
"Kaichee! We need to go. May mission na pinapagawa samin si Ms. Athena. baka sa next missions kana maka sama dahil kailangan mo muna magpahinga."
"Ay oo nga pala! kasama ka na namin sa mga missions" Sabay nguso ni Akira sa I.D ko.
O_______O Silver? Silver level na ako?
BINABASA MO ANG
White Academy (The Legendary Golden Princess)
FantasyIsang babaeng namumuhay ng normal. Kasama ang mga normal na tao. Ngunit, hindi nya alam na sya ay hindi nababagay roon. Sya ay hindi pangkaraniwang tao. Dahil sya ang... "LEGENDARY GOLDEN PRINCESS"