Kaichee's Pov
Nandito na ako sa dorm. And expected ko namang wala parin sila.
*sigh*
Ano kayang magandang gawin?
Ahh.. alam ko ma ^___^ mag tra-training nalang ako.
Pumunta na ako sa training building at sumakay sa transparent na elevator. Kada floor nakikita ko kung anong mga ginagawa nila. Nang makarating ako sa white floor may napansin ako kaya in-stop ko yung elevator at lumabas.
Nagulat naman sila dahil sa hindi inaasahang pag hinto ko.
"Ah Kaichee right?" Sabi ng trainor ata nila.
"Ah opo hehe nice to meet you po" kamot batok kong sabi.
Nakaka boring kasi eh...
"mali ka ata ng pinasukan sa taas ka pa."
"Ah hindi po sinadya ko pong tumigil dito"
"Ah ano bang sadya mo?"
Ngumuso ako at tinuro yung babaeng nag palit ng anyo kanina isa syang octopus ngayon naging agilang malaki na sya.
"Sino po yun?"
"Ah sya ba? Sya si~" naputol ang sinasabi nya ng lumipad sya patungo saamin at nag anyong tao na.
"Ako na po Ms.Kaye" naka ngiti nyang sabi.
"Xyrish Quinton. Animal Morphing" sabay abot nya ng kamay sakin at may malalapad na ngiti. Maganda sya at may brown na buhok pati na din mga mata.
Ngumiti naman ako..
"Zoe Kaiche Hoshi. Air mist. Ang galing naman ng powers mo" nginitian ko lang sya.
kahit sabi ng god/goddess ko ay taglay ko ang 6 na mist. Air mist muna ang papakilala ko dahil yun ang unang napalabas ko.
Nahiya naman sya dahil yumuko sya.
"Hihi thank you po ate Kaichee. Ikaw palang po nag sasabi sakin nyan" nakangiti sya pero nakikita ko ang lungkot sa mga mata nya.
"Auhm. Ms. Kaye? Pwede po mahiram muna saglit si Xyrish?"
"Oh sige. You may go"
Umalis na kami at pumunta sa garden..
Lumipad ako at ng makarating ako sa taas tumingin ako sa kanya at ngumiti.
Ngumiti naman sya at nag transform bilang agila.
kahanga hanga talaga ang taglay nyang kapangyarihan. Sana ako din TT^TT.
Ng maabutan nya na ako ay lumipad lang kami ng lumipad.
"Ate Kaichee tingnan mo yun oh"
At dahil nga agila sya ngayon di nya ito maturo gamit ang mga kamay nya kaya tiningnan ko nalang kung saan sya nakatingin.
*o* Woooow!
Lumipad kami papunta sa pitong puno sa likod ng academy.
Pitong puno na may iba't ibang kulay ng dahon. May asul. May light blue. May brown. May ash gray. May gray. May black. May red at Meron ding may iba't ibang kulay. Ang ganda.
lahat ng dahon ay makikintab at animo'y kumikinang. May mga fairy din na lumilipad lipad sa mga ito. Ang ganda. Lalo na yung isang punong may pinag halong anim na kulay. wala din itong black. At may iba't ibang kulay din ng fairy.
Pumunta ako sa puno na may iba't ibang kulay.
"Ate Kaichee! Wag kang pupunta jan!!" Sigaw nya.
BINABASA MO ANG
White Academy (The Legendary Golden Princess)
FantasiIsang babaeng namumuhay ng normal. Kasama ang mga normal na tao. Ngunit, hindi nya alam na sya ay hindi nababagay roon. Sya ay hindi pangkaraniwang tao. Dahil sya ang... "LEGENDARY GOLDEN PRINCESS"