9th Chapter.Ami's P.O.V
"Ami!"
Nabura lahat ng iniisip ko nang biglang may tumawag sa'kin.
Nanlaki nang bahagya ang mga mata ko dahil si Cave pala tumawag sa'kin. Naman oh! Tinignan ko yung mga babae sa paligid ko. Ayun! Ang sama ng mga tingin.
Pain is eating him
I shook my head. 'Wag mo isipin yung sinabi ng babae, Xhan. Niloloko ka lang nun. Tulad nga ng iniisip mo, Baliw sya. Siguro
"Na kita! Dalawang araw kang 'di pumasok ah!" Sabi nya. Yayakapin sana nya ako pero pinigilan ko sya.
"Dyan ka lang! Wag kang lalapit." Sumimangot naman sya. Aish! Ang cute nya. Huhu
*Skraaaatchiing!*
(tunog ng aluminum na lalagyan ng basurahan, pasensya ang pangit ko mag described V)Bakit lumala ata ugali ng HudAce na ' 'yun? Nakiki-daan na nga lang, sisipain pa yun trash can na ginagamit ko ngayon. Tss.
Napatingin na lang ako sa kanya na papaalis. Si Cave naman kinuha nya yung sinipa ni Ace at ibinalik sa ayos.
"Sige, Ami. Una na ako. I miss you." Sabi nya saka umalis kasama ng Apat. Aish! I misho daw. Ihhh! uwaahh! Okay na, kumpleto na araw ko. Ahuhuhu. Aish! Ang pangit pakinggan.
"By the way. Arigatou gusaimasu, Senpai Xhan." Nakangiting sabi sa'kin ng lalaking hinahabol kanina. Nakalimutan ko, andito nga pala sya, haha.
"Walang ano man." Sagot ko at pinag-patuloy na ang pag-wawalis. Di naman ako ignorante ano, alam ko kaya ano ibig sabihin ng Arigatou gusaimasu.
Ipinag-patuloy ko na lang ang pagwawalis. Ayokong mag-isip ng kung ano dahil sa sinabi nung babaeng baliw. Baliw sya. Yun lang. At walang katotohanan ang mga sinasabi nya. Pero bakit Feeling ko, totoo? Aish! Teka?
Saglit akong napahinto at hinarap ulit yung lalaki. Andito pa kasi sya, wala atang balak umalis.
"K-Kilala mo 'ko?" Turo ko sa sarili ko. Masigla naman syang tumango. Kaya kumunot ang noo ko. Pinag masdan ko pa sya lalo. Teka nga..
"Kai Takahashi?" Namamangha kong sabi.
Tumango lamang sya, At lalong mas nanlaki ang mga mata ko malamang sa gulat. Wew!
"Anong ginagawa mo rito?"
"Haha. E di, dito na ako mag-aaral. Mayaman na kami eh. Haha." Sabi nya ng natatawa.
Si Kai Takahashi ay isang half Japanese. Close friend ko si Kai nung grade school ako.
Sya ang clown ng buhay ko dati. Pinapatawa nya ako in times na malungkot o wala ako sa sarili. Masyado kasi akong tahimik at tulala lang noon. Ewan ko ba. Parang may kulang kasi sakin nung bata pa ako. We separate ways nga lang nung nag high school na kami. Di kasi afford ng family nya dito sa F.A. kagaya namin, mahirap din sila. Then who knew daba? Sabi nga nya, mayaman na sila.
"You've changed, A lot!" Approach ko sa kanya. Well, di naman masyadong gwapo si Kai. Kasi yung mukha nya pang comedy, haha. Joke, cute talaga si Kai.
"Ikaw din Xhan, ang ganda mo na ngayon." He said.
"Ngayon mo lang nalaman? Psh! Matagal na akong maganda no. Ewan ko ba, minsan nakakapagod din ang maging maganda. Haha" sabi ko tapos nag tawanan kaming dalawa. Parehas kaming mahangin ngayon, pake nyo? Haha.
BINABASA MO ANG
Princess In Pajamas #Watty's2016
HumorRomance/Comedy/ teenfiction Si Amity ay isang ulila sa ama, ang nanay maricel na lamang nya ang kanyang kasama sa buhay. Kahit mahirap sinisikap nyang makapag tapos para sa kanyang pinaka mamahal na ina. Minsan iniisip nya, kailan kaya sila yayaman...