Lunch Time ^_^

236 1 0
                                    

Kath's POV

yess!!! lunch na!!!! pumunta na ko sa barkda, ayun at nauna pla sakin ang filingerO! wait! c albie ba un????? BAT ANG TAHIMIK????! 

Kath:  hi guys!

Barkda:HI!!!!!!!!!!!! kamusta namn ang class????

DJ:  ay syempre masya yan!!! (akbay kay kath)

Kath:CHE! (inalis ang kamay ni DJ) at bakit naman ako masaya??? HA? HA>

dj:e kasi nakatabi mo lang naman ang pinakagwapo sa BUONG MUNDO?????

kath:::EEEEEWWWW!!! mr. FILIGERO, EXCUse ME! PERO HINDI LAHAT NG TAO E nggwapuhan sau! duh?!

DJ: sus! kunwari ka pa!!!! e halatang halata naman na crush na crush mo ko!!!

JUlia: o sya bago pa magkroon ng World War 3 E KUMAIN MUNA TAYO!

Diego:gutom ka na naman??!! 

Neil:tinatnung pa ba yan????

BARKADA:hahahahahahah!!!!

Julia: CHE! MATKAW MAN! maganda naman!!!!

Barkada:owssssss????

Julia::A,A naman!! 

Kath:Eto naman joke lang! O SYA TARA NA NGA!

(after kumain, nagjamming sila. nilapitan ni kath si Albie)

Kath:HUI! albie anu nangyari sayo???? pra kang ewan jan!

Albie:aaa.....eeee...... wala to! cge pasok na ko! bye guys 

Kath:    huh???? 

Kiray:girl, anu nangyari dun???? 

DJ: NAKU! for sure, INAWAY NI KATH YUIN!!!

kATH: excuse me! WAG MO AKO ITULAD SAYO!!!! cge guys alis na ko!! bago pa pumutok

ang galit ko! (walks out)

Julia:(pinalo c Dj)  TAMO KA! INAWAY mo na naman c bes! ikaw talaga bka naman my gusto ka sa bestfriend ko ha!!!!

dIEGo:AYIEEEE!!! oo nga! ikaw ha! mGA STYLE MO BULOK!!!

DJ: huh anu sinasabi nio jan???? duh!!! NEVER KO MAGUGUSTUHAN YANG MATARAY NA NERD na yaAN!!!!

Julia: o sge na!! E D  HINDI! hahahah tara na nga! malapit na magtym!

DJ's POV

Julia:(pinalo c Dj)  TAMO KA! INAWAY mo na naman c bes! ikaw talaga bka naman my gusto ka sa bestfriend ko ha!!!!

dIEGo:AYIEEEE!!! oo nga! ikaw ha! mGA STYLE MO BULOK!!!

DJ: huh anu sinasabi nio jan???? duh!!! NEVER KO MAGUGUSTUHAN YANG MATARAY NA NERD na yaAN!!!!

DUH!!! anu ba pinagsasasabi nila???? naccraan na ba cla ng tuktok?!! yang mataray na nerd na yan??? magugustuhan ko???!!!!! NEVER!!!! KUNG MANGYAYARI ANG IMPLOSIBLENG BAGAY NA YUN,,,,, well, promise, KAKANTA AKO SA STAGE! HAHAHA ayaw ko kasi kumanta sa stage nagigitara lang kasi ako! saka mas gusto ko tumugtog..     

O deal ko yan! 4 SURE HINDING HINDI MANGYAYARI YUN! 

(sa classroom)

kATH: (napatingin kay DJ na nagcecelphone)  Hui! ANU KA BA! bawal yan ah!!! 

DJ: WALA KANG PAKE!!!! (naglalaro pa rin s cp niya)

Kath:bhala ka jan talaga! walang cchan!

Ms Ramos:Ms. Bernardo and Ms. Padilla   would you like to share your gossip in the class???

Class:ayieeeeeeeeeee

DJ:mam, im sorry.. im just asking some questions about our topic to Kath.

Ms. Ramos:oh I see.... give me the question.

. DJ's POV: ah patay!!!!!!

DJ:MAM im just asking what is Geometry?.

Ms. Ramos: oh, Kathryn, can you give us your answer for that question>.....?

Kath's POV PATAY KA SAKIN PADILLA!!! ugh.... terror pa naman toh! patay!

Kath: mam, Geometry  is a branch of mathematics concerned with questions of shape, size, relative position of figures, and the properties of space. Geometry is one of the oldest mathematical sciences...   

Ms. Ramos:very good! kath..   ok let's go back to our discussion.

Kath (PALIHIM NA KINUROT C DJ)    

DJ:ARAY!!!! ughh sori! ikaw kasi kung hindi mo ko pinakelamn di ka sana tinanung!

Kath:ah ganon? so ako pa my kasalanan>! kung NAGPAPASALAMAT KA NALANG SAKIN NOH!

DJ:e d THANK YOU! (crossed arms)

Kath'S POV; BADTRIP NA FIRST DAY TO!!!! 

UWIAN NA!!!!! at the tambayan,

jULIA:O bes, bakit nakacmangot ka jan>>>

Diego:e panu ba naman kasi, tinanung ni Ms. Ramos.. 

Julia: NAKASAGOT ka naman ah! GALING mo nga eh@!!!

KATH:HAY salamat bes... (irap kay DJ)

Dj:o sori na kase! A.A nd na mauulit! PROMISE!

Kath:siguraduhin mo lanG!

Julia:ahm bes, pinapatawag ka ni albie.

KatH; bakit daw??

Julia: basta pumunta ka naalang...

  At the park....

Kath:albie. pnapatawag mo daw ako??? bakit???

Albie: (humarap na may hawak na bouquet of red roses) 

Kath: oh anu yan????

Albie:kath,   uhhh .........e eee........    Matagal ko na tinatago sayo to and now i think its the right time para maalaman mo..

KATH, GUSTO KITA!    PWEDE BA MANLIGAW????

kath: (speechless))      ahhhh...  e....

Albie:ok lang na wag ka muna sumagot, i will wait! promise.. here.. (giving the flowers)

Kath: AHH THANKS.. (pilit na smile)

(hinatid na ni Albie si kath sa bhay)

sa kwarto ni Kath: oMY! anu ggwin ko??! umamin si Albie. hay,, hindi ko alam kung anu ggwin ko??! hays makatulog na nga lang....

ANU KAYA ANG MANGYAYARI SA KATHBIE??? SASAGOT NA BA SI KATH??? ANU NAMAN KAYA ANG MGIGING REAKSYON NG BARKADA??

ABANGAN!

whom I've been waiting for <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon