Diego's POV
O ako muna :) ahmm well, magkkwento ako sa inyo! may nalaman akong hindi ko talaga mapaniwalaan....... eto yun:
FLASHBACK
Kath: uhmmm Diegs, may tatanong lang ako...
Diego:oh anu un???
Kath:pano kung may nameet ka na taong hindi mo kakilala... pero nung nagusap kayo, ang gaan ng pakiramdam mo,. aun tas narealize mo na nahulog ka saknya knowing that hindi mo sya kilala, hindi mo alam ang itsura niya.......
Diego:wwooow! ang sweet ha?! e ano problema mo don???
Kath:un na nga. after 1 year, hindi mo pa rin siya mahanap... don sa 1 year na yon, may kaibigan ka na lagi mo kasama. den, kahit na nagaaway kayo, ayun, masaya ka.. tapos naguguluhan ka ngayon, dahil medyo nakalimutan mo ung taong hinahanap mo kasi nahulog ka na sa kaibigan mo.at ang masakit, may mhal na iba ung kaibigan mo. HINDI MO NGAYON ALAM KUNG SINO ANG PIPILIIN MO.. ikaw diegs, kung ikaw papipiliin, mas pipiliin mo ba na patuloy kang umasa na mahahanap mo ung imposibleng makita O ung masaktan ka dahil hindi ikaw yung taong mahal ng mahal mo???
Diego:aw. ANG SAKIT NAMAN NUN. teka, ikaw ba yung naguguluhan???
Kath:hays.... wag ka maingay Diegs, ikaw ang unang nakaalam. please?
Diegs:hmmm cge. no problem. ahmm ang hirap kasi ng sitwasyon mo eh.. cnu ba ung kaibigan mong yun???
Kath:ahhh ehhh (napakamot ng ulo)
Diego:(nakapagisip-isip) teka, laging nagaaway kayo........................................................................................'
..........................................................................
.......................................................................... C DANIEL????
Kath:oo... (tumungo)
Diego:saglit nakwento sakin ni Neil na may hinahanap din si Daniel na babae, hindi kaya na..........
HINAHANAP NILA ANG ISA'T ISA?????? sasabihin ko ba kay KatH???? hmmmm
kATH:oi! Diegs nakikinig ka ba??! a.a anu na>!
Diego:ahhh ehh.. kung ako tatanungin mo, wala akong masasagot kasi ikaw lang ang makakasagot nyan talaga. saka sa tingin ko naman, hindi ka mahihirapan kasi........... (iisa lang naman ung mahal mo - bulong niya sa sarili) napangiti bigla...
Kath:hoy! bat ka ngumingiti jan?? sa bagay tama ka.. ako lang talaga ang may kayang sumagot nyan.. hays... o sya sige alis na ko. maghahanda pa ko para sa grad ball mamaya.
END OF FLASHBACK
dIEGO:o diba hindi talaga ako makapaniwala, kinikilig ako para sa kanilang dalawa.... sana ako din ganun.. hahahha drama ko noh?! well cge na nga sasabihin ko na nga yung nagugustuhan ko.
ang totoo si JULIA ang minamahal ko.....
ang masakit: hindi niya ako mahal... :(
hays.... ok lang yun, ganun naman talga pag nagmamahal, hindi implosible na masaktan ka...
pero ayos na din to, at least pumayag siya na ako ang maging escort niya sa grad ball.
RINGGGGGGGGGGGGG:
o may natawag... O.O si julia......
(answers the phone)