Kath's POV
nasa dalampasigan ako, pinanonood ang sunset! biglang may tumawag sakin...
Albie: KATH!!!
Kath: Oh? Albie, bakit??
Albie: Nagustuhan mo ba yung gift ko sayo???
Kath: Gift? hahahha! Gift ka jan! WALA KA PA KAYA BINIBIGAY SAKIN!
Albie: hhaha meron kaya!
Kath: AnO???
.
.
.
,
,
Albie: Si Daniel
KAth: Wait! Totoo ba tong narinig ko? si DJ ang regalo niya?! pa-pa-pano nangyari??
Hahhahahah ang lakas ng Joke mo! tigilan mo nga ako Albie! anu ba kas...
Albie: Im letting you go (tumungo)
Kath: huh? Anong ibig mong sabihin?
Albie: KAth 3 months na kitang nililigawan pero ni minsan hindi ko nakitang ngumiti ka ng ganyan until dumating ang time na bumalik si DJ. I saw your eyes kanina and what I saw was the real Kath. The real Kath na nagpatibok sa puso ko.
Kath: (starts crying) I-i-i-im sorry Alb...
Albie: you don't have to be sorry Kath. I should be thankful kasi hindi mo ko pinagtabuyan. You let me feel my love for you and accept it ina friendly way (smiles)
KAth: thank you Albie (hugs Albie)
Albie: No problem Kath! oH? ANU iniiyak iyak mo?? what are you waiting for?
Kath: Huh? what do you mean>?
Albie: tss.. hahahha torpe ka din eh! ang sabi ko, puntahan mo na si DJ! alam ko naman na miss na miss niyo ang isa't isa!
Kath: (wiping her tears) Thank you talaga Albie! I owe you this! Thanks! (runs away)
Albie: No prob! (exhales deeply) You did the right thing ALbie. You did.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
DJ's POV
hayss... Ang saklap lagi ng nakikita ko ngaun eh! ano ba yan! nsaktan na naman ako eh! tsss
BAKIT KASI MAHAL NA MAHAL KITA KATHRYN EH! lahat ginawa ko para kalimutan ka! LUMAYO na ko, hindi kita kinontact, at higit sa lahat! nagirlfriend ako! tsss bakit ikaw nalang lagi nsa isip at puso ko! oo, alam kong mali ang manggamit ng tao, pero eto nalang natatanging paraan para makalimutan ka.... ang masaklap pa, e bestfriend ko ang girlfriend ko ngayon...
Kath: DJ!
DJ: huh? si Kath?
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Julia's POV:
Andito kami ngayon sa cottage... nagkkwentuhan. PERO WALA SI Kath & DJ! asan na kaya yun???
Kiray: HUY! (gulat niya kay Julia na nakatulala)
JUlia: oh?? bakit?
Kiray: gurl, kanina ka pa namin tinatawag! anu na naman ba iniisip mo? ha?