CHAPTER 11: GWAPO EH :D

26 1 0
                                    

CHAPTER 11: GWAPO EH :D

“Don’t choose the better boy. Choose the boy that’s gonna make you the better girl.”

Kasalukuyang nasa mall kami ni Yabang kasi nga dahil dun sa deal. Surang buhay iyan.

Tinuro niya yung black leather jacket. Actually, couple jacket yun kasi may nakalagay na My rock prince/princess sa likod nung jacket. “Gusto ko un. Buy that for me.”

Inirapan ko lang siya at dumiretso kami dun sa cashier. “Ma’am, bibilin niyo po ba parehas? May discount po kasi kapag binili niyo silang dalawa.” Nag-dalawang-isip pako. Baka kasi isipin nitong mahangin na ‘to na gusto ko kamukha pa kami ng jacket -.-

Biglang may umakbay sakin, “Yeah, we’ll buy that. Right honey?” Napa-tango na lang ako. Lagot sakin ‘tong gwapong ‘to mamaya!

“Answeet niyo naman. Eto naman po.” At binayaran ko na. Surang iyan.

Tinanggal ko yung pagka-akbay niya sakin, “Siraulo ka talagang Yabang ka! May nalalaman ka pang honey! Putaktehin ka sana mamaya!” Nakakasura talaga. Hindi dahil sa kanya kung hindi dahil dun sa HONEY na yun. Tawagan namin ni Timmy yun eh T.T

Napansin kong lumapit sakin kasi marami ng tao sa paligid dahil siguro sa pag-sigaw ko kanina. “Honey, wag ka ng magtampo. Please?” At niyayakap pa niya ko sa likod.

Binulungan ko siya, “Subukan mo pang sabihin yung pangalang honey at iiwan talaga kita dito!” Pagbabanta ko sa kanya.

“Honey naman eh. Pleas—ARAY!” Tinadyakan ko nga at tinignan niya ko ng masama ng pasimple lang. “ARAY! Sinaktan mo ang puso ko! OUCH” Natawa naman yung mga tao sa paligid. Pano kasi, may pahawak hawak pa siya sa bandang ABS ay este sa dibdib niya. Commotions here. Commotions there. Hayst. Walk-out mode.

“Honey! Wait for me!” At hinabol naman ako ni mokong =.=

**

Nakarating naman ako sa may pinakabalcony ng mall. Ansarap ng hangin. Buti nalang hindi na ko hinabol ni mokong. Baka umuwi na yun. SANA! Para hindi na mabawasan pambili ko ng Zanoti Shoes :”>

Pero bakit nararamdaman kong lumalakas ata hangin? May bagyo kayang dadating? Tinignan ko yung langit? Uhm (?_?)7 Sunny day naman ah.

Tumingin ako sa likod ..

“HUWAAAAAAAAAAAA! Putek ka! Walanghiya ka talaga eh nu? Bakit bigla bigla kang su----OOMP.” Tinakpan niya yung bibig ko. Sadista talaga ‘to eh nu? Plus, binatukan pa ko =.=

“Siraulo ka ding babae ka eh nu? Baka isipin ng ibang tao sinasaktan kita at kung makasigaw ka diyan. Tapos putek? Eh mas maputi pa ako sayo. Tss.” At nahatak ko yung kamay niya at nakapagsalita na ko.

“Eh siraulo ka din! Ikaw ‘tong malandi kanina eh! Ang usapan kahapon, manlilibre lang ako! Hindi ko sinasabing maging girlfriend kuno mo! Bwiset na ‘to. OH ANO TO?” Bigla niya kasing inabot sakin yung isang paper bag.

“Electric fan! Malamang paper bag! Buksan mo at suotin mo! Stupid loud nagger. Tss.” With matching irap pa.

“Makairap! Vaklush ang peg? MAY FUTURE! Powerful! HAHAHAHAHA!” Para akong tangang tumatawa with matching headbang pa pero who cares? Nilakihan niya lang ako ng mata at tumigil na ko. “Pero seryoso, ano ba kasi ‘to?”

“Tignan mo kasi! Puro ka dada jan eh!” At kinalikot ko na yung paper bag. Bumulaga sa aking harapan ang isang itim at eleganteng pambalot na damit para sa nilalamig. (Wow ang lalim ah XD) Syempre pinay ata to XD

“Gawin ko dito?” Nakataas yung isang kilay ko na humarap sa kanya habang hawak ko sa isang kamay yung nakataas na jacket. Ano gagawin ko dito eh sa kanya ‘to?! Tsk.

“Pasuot mo sa baklang dadaan.” Poker face niyang sabi. Surang mukha iyan. Nakakainlove XD “Malamang suotin mo! Napakaslow mo talaga eh nu?”

“Tanga! Eh syempre sayo to bakit ko naman isusuot? Tanga ka ba?!”

“Kaya nga binigay ko sayo kasi sayo na! Ikaw nga tanga jan eh!

“Edi sususotin. Iyak ka na niyan eh---OH! Bakla ka pala eh! Nananapak! Hahaha!” At lumayo ako sa kanya. Pano kasi sasapakin na niya ko ung sinabi kong iiyak na siya XD

“Pfft. Pikon si yabang! Nagiging kamukha mo tuloy si Mojacko! Pfft. Hihihi.” Tumingin naman siya sakin ng naiinis at takang-taka.

“Sino nanamang halimaw yun?”

“Panuorin mo nalang sa Channel 11. Malalaman mo kung sino kamukha nun. Gwapo yun promise.” At tinaas ko pa yung kamay ko XD

“Bakit ko namang pag-aksayahan ng oras yun? At tsaka kapag nalaman kong hindi gwapo yu---AYIIIIE!” Problema nito?!

“Bakit ka ba nanunusok sa tagiliran?! Problema mo?!” Para siyang baklang nang-kikiliti sa tagiliran =.=

“Sinabihan mo kong gwapo. Pers taym! Edi nainlove ka na sakin niyan? AYIIE!”

“Luh? Kailan? Buang?” Sinabihan ko bang gwapo? Tignan nyo nga sa past conversations namen! Loko ata to eh.

“Sabi mo diba kasing-gwapo ko si Mojacko? Edi it means, gwapo din ako katulad niya! Inlove ka na pala sakin ah. Yie.”

“Ayun ba? Ay oo! Pft. HAHAHAHA! Tama tama! Kasing gwapo mo yun! HAHAHAHAHA!” Natatawa talaga ako sa lalaking ‘to. Kung alam niya lang. Pfft.

“Syempre gwapo eh. Pero crush mo na ko niyan?” Insert demonyong ngiti =.=

“AY OU NGA! Ayaw mong maniwala. Crush na crush na kaya kita. Kamukha mo nga kasi si Mojacko. Pfft.”

“Sabi mo eh. Kaen na tayo. Ako manlilibre. Gwapo eh.” Sabay akbay sakin. KV!

Being Involved With CrushLifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon