CC's POV
Kyaaaahhh! I'm so excited! Mag a apply na kami sa restobar na pwedeng pasukan.. Sana lang maganda yung stage para naman di kami mukhang dugyot tignan! Ang aga kong nagising ! di kasi ako makatulog kakaisip kung paano ko magpe-perform sa first day namin, kung ano yung isusuot atsaka kung ano yung kakantahin!
"MM! Excited na talaga kooo! Sana makahanap tayo agad bago mag simula ang school year no? Para di hassle" sabi ko kay MM na halata rin namang excited. Para kasi siyang bulate kung magkikislot e! Ang likot ! Silip sa kaliwang bintana silip sa kanan akala mong mauubusan ng restobar dito e.
Kung magaslaw ako triplehin niyo siya! Sooobraang gaslaw! Napaka hilig pa sa mga gwapo slash oh so dashing hot na mga lalaki, di naman siya nagtatagal sa mga boyfriends niya, one month na siguro yung pinakamatagal na naka relasyon niya!
"Grabe ka sakin CC! One month and one day naman! Bubulong nalang malakas pa! " sabi ni MM sabay pout
"Oooppss! Sorry! Thinking out loud peace! " sagot ko sabay peace sign"Tama na ang daldal bumababa na kayo at mag a-apply pa tayo ng trabaho" walang kaekspre ekspresyon na sabi ni LL. She is so serious about this , well me too but not that so serious. Why? Because i enjoy performing in front of every one.
"Owkay Ms. Seung! " biro ni MM
"Im serious about this Mhina, if don't then you can go. " katulad kanina wala paring ekspresyon yung mukha niya."Stop it Guys! Let's go inside before both of you get hurt" kalmadong sabi ni AA
Ayun nga nagpunta kami sa may 2nd floor ng resto bar at kinausap yung manager and i guess it's our lucky day because they badly need a performers. A Girl Band and A Boy Band.
Pero ang sabi nung magandang manager meron na daw sa lalaki, so what? The Hell we care?"So when do we start performing in your restobar Ms.Sung? " tanong ni LL.
"Uhm? This Wednesday at 6pm sharp, ok? " sagot niya
"Yes, sure we will be there at 6pm sharp. So can we go now? "sagot ko naman sa kanya at akmang tatayo ng biglang bumukas yung pintuan at tumambad samin ang 4 na lalaki" IKAW NA NAMAN?!!! "sabay naming sabi nung lalaking naka bunggo sakin.
--------------------
Clifford's POV" Bro! Gising na! "-Louwie
Buwiset! Sino ba yung nanggigising sakin?! Sasapakin koto e! Ang aga aga pa makapang bulabog wagas!"Pare! Gumising kana! "- Aarone.
Di ko pa rin pinansin kung sino man yung nang bubulabog sakin Letcheeee! Nakaka banas naman kitang natutulog pa yung tao e."Clifford Chant Bradford"
Aisssh!
"Eto na eto na! Gising nako Meivan! " sabi ko habang nagkukusot ng mata. Grabe talaga tong si Meivan isang tawag lang ng pangalan ko kailangan sundin ko na, kung hindi magkakaron ng World War|||."Maligo kana" sabi niya wala naman akong magawa kundi ang sumunod wala e ayokong sumabog ang bulkang mayon. Pagkatapos kong maligo dumirecho na kami sa restobar ng ate ni Aarone. Pagbukas ng pinto nakita namin yung apat na babae.
"IKAW NA NAMAN?!!! " Sabay naming sigaw nung babaeng nabunggo ko kahapon.
"Oh? Magkakakilala na pala kayo!" Sabi ni Ate Zaine habang naka ngiti na abot tenga (—_—) kung alam niya lang kung gano kataray yang babaeng yan!
"No were not. Actually that guy who's wearing a white shirt accidentally bump on my friend then my friend got mad because of that careless guy" sabi nung babae na parang masungit dahil walang expression yung mukha niya kahit na nakita niyang Sobrang Asar namin ng kaibigan niya sa isa't isa. Teka lang?? Careless??!!!!
"E? " sabi nalang ni ate Zaine. Nang makabawi siya sa pag kagulat ay ngumit ulit siya at nagsalita.
"Then introduce yourselves para magkakila kilala na kayo" sabi niya ulit."What for? " sagot naman agad ni Meivan.
"Yeah what for? What's the use? "sabad nung babaeng masungit.
" Kasi magiging work mates kayo! "masayang sabi ni ate Zaine" WHAT???!!! " sabay sabay naming sigaw. Hinde! Hindi pwede na maging katrabaho namin yang apat na babae na yan! Magkakaron talaga ng World War |||.
"Why? Are you mad with each other? " tanong ni ate Zaine.
Yes!!!!!!! Oo galit ako sa mga babae na yan! Lalo na sa babaeng sinabihan ako ng TANGA!"YES! WE REALLY DO! " sabi nung babaeng nabunggo ko. Naku! May pa "we really do" "we really do" kapang nalalaman. Akala mong kayo lang ang naiinis kami rin no! Lalo na ako!
"Ate! Ayaw namin maka trabaho yan! Puro arte lang naman yan e baka nga di marunong yan humawak ng instruments tapos mga sintunado pa! " sabi ko malay mo sintunado talaga sila at saka hindi ko masisikmurang makasama sila. Maarte na kung maarte pero nabu buwisit talaga ako. Dagdag mo pang napaka taray nung babaeng nabunggo ko.
"Kahit anong sabihin niyo hindi na kayo puwedeng mag back out sa gusto at sa gusto niyo! Nandito na rin lang kayo ipakilala niyo na ang mga sarili niyo, let's start with you young lady" sabi niya sabay turo dun sa isang kikay.
"What the! Me?!" angal niya pero tiningnan siya nung mukhang masungit.
"Ahehe.. Sabi ko nga ako e. (Clears throat) ahm hi! Annyeong! I'm Mhina Michaella Go 17" sabi niya tsaka naupo. Tumayo naman yung isang mukhang seryoso pero maganda.
"I'm Ayu Annika So 17" sabi niya then umupo din agad. Tumayo naman yung mukhang masungit
"Lionna Lizelle Seung 17" simpleng sabi niya at umupo din. Yung babaeng mataray nalang ang di pa nagpapakilala, hindi siya tumatayo at mukhang wala siyang balak na tumayo pero nung tinignan diya nung Lionna ba yun? Umismid siya pero tumayo din naman tsk! Halatang napipilitan."Don't look at me like that Liz, it's just that im not capable of introducing my self on these guys. By the way I'm Cyndie Chane Byun 17" sabi niya tapos nag smirk siya. Ang yabang niya.
-----------
LL's POVMukhang walang balak magpakilala itong si CC kaya tinignan ko siya. Alam ko naman na asar siya dito sa lalaking na white shirt. Hindi ko naman siya masisisi eh, napaupo siya dahil sa kapabayaan nitong lalaki na naka white shirt e favorite niya yung skirt na suot niya nayun at ayaw niyang nadudumihan kaya nabadtrip siya.
"Don't look at me like that Liz, it's just that im not capable of introducing myself on these guys. Bye the way im Cyndie Chane Byun 17" sabi niya sabay smirk. Kilala ko tong si CC may binabalak siya kaya ganyan ang kinikilos niya.
"Your turn" sabi naman ni Ms. Sung
"Aarone Andrey Sung 18, Zaines younger brother" sabi nung lalaki sabay upo ahhh kapatid pala ni Ms. Sung yun kaya pala kahawig niya. Kaya lang yung lalaking yun mukhang chickboy, pano ko nalaman? Sa asta niya halata mo nang chickboy siya.Aish! Ang daldal ko naman ata ngayon.
"Helloooo! I'm Liyam Louwie Sewarde 18. Nice to meet you! " sabi naman nung isip bata infairness guwapo siya kahit isip bata siya.
"I'm Mhico Meivan Geum 18" no expression na sabi niya. Yung nakabunggo nalang kay CC ang hindi nagpapakilala, pero maya maya ay tumayo din siya.
"Clifford Chant Bradford 18"cool na sabi nung Clifford.
" Ok, now that you know each others name you may go and comeback here at Wednesday 6 sharp girls napagusapan na natin to diba? Ahmm.. Boys hindi na Saturdays and Sundays M-W-F na . Girls Hanggang 6-8 kayo at kayo naman boys 8-10 bali tig two hours kayo. Is that ok? "tanong niya. Tapos tumango kaming lahat.
" I guess this is settle? You may go"sabi niya at nagpaalam na kami sa kanya.
Pagkatapos nun hinatid ko na sila dahil mag la-lunch na.
---------
A/N:
Maigsi papo ba? Pasensya na yan lang kinaya ng utak ko e. Pero babawi po ako promise!Salamat po sa readers! Pagbubutihan ko papo! Love yah!
BINABASA MO ANG
The Cool Girl Band Meets The Mistery Boy Band
Roman pour AdolescentsThis is a teen fiction story. Hope you'll enjoy reading. PROLOUGE Nakita mo naba ang taong para sayo? Alam mo ba kung saan mo siya makikita? Kung kailam mo siya makakasama? Hindi mo malalaman kung kailan a...