She's Bitter inLove!!? Chapter 6

96 11 8
                                    

CHAPTER 6

XANDER's POV

Nakatayo lang ako sa isang sulok habang pinapanood ang mga nangyayari.. ang mga sabuyang ginagawa nila kay toni.. Oo,alam ko pangalan niya, hindi ko nga alam kung ano tong nangyayari sa akin ng magdaang araw.. hindi ako mapakali,hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko. Gusto kung siyang makilala kaya naisipan kung ipaembistiga siya..

"Hey you bro.. kanina pa kita hinahanap nandito kalang pala.. you like my show? haha"

"Roy.. it's not funny.. and i don't even like your show."

Hindi naman talaga maganda ehh.. nakakainis nga.. parang ako ang nasasaktan ng nakita kung umiiyak si toni.. weird feeling... and i really hate this!!

"Hey, hey.. diba ito naman ang gusto mo.. makaganti sa kanya.. ito na yun oh.."

Hindi nalang ako umimik.. ayaw kung makipagtalo pa sa kanya.. Oo, alam kung gusto kung makaganti sa kanya.. parang naapakan niya kasi ang pride ko.. and first time sa akin yun.. yung parang hindi natatakot sa akin..

But.. i don't know na ito pala yung magiging kalabasan ng lahat..  haayy!! bakit ba  kasi ang laki ng epekto sa akin ng babaeng ito.. i don't know myself anymore.. arrgghh!!

"Oooyy..ano nangyari sayo diyan.. di maipinta mukha mo? talaga bang you don't like it?"

"Yes!!"

"Haayy.. fine!! you want me to stop them?"

Hindi ako makasagot.. gusto ko ba talagang pahintuin ang mga pinaggagawa nila kay toni? para namang i care about her.. pero parang yun yung sinasabi ng puso ko.. and i don't like it..

Nakita ko ang mga mata ni toni nang mag-angat siya ng mukha.. punong-puno ito ng mga luha.. i don't like seeing her like that.. it makes me hurt.. Aisshh!! puro nalang ako i don't like nito..

Nakita kung parang may kung ano siyang hinahanap.. pero ng hindi niya to nakita.. yumuko siya ulit.. Bakit ba kasi hindi niya nagawang ipagtanggol sarili niya.. akala ko pa naman uumbagan niya ang mg taong to.. yung mga nagbubully sa kanya.. Nasan na ba yung mala amazona niyang ugali? Para namang napako yung paa niya sa lupa at hindi man lang gumalaw o kahit na tumakbo man lang diba? tsskk!!

"Brooo!! are you still there? I'm asking you? you want me to stop them?" ayy.. nandito pa pala si roy.. tsskk!! ano ba dapat isagot ko??

Imbes na sagutin ko siya.. Umalis ako at iniwan ko  siya dun mag-isa., ayaw ko nang sagutin pa yung tanong niya, sumasakit lang yung utak ko...

What am I doing?!! Hindi ko alam pero napansin ko nalang na papunta ako sa kinaroroonan ni toni.. kailan pa nagkaroon ng sariling isip ang mga paa ko.. pa bigla-bigla ng desisyon hindi man lang ako tinanong.. Haayy.. hindi na ako makaatras nito.. nandito na ako sa harapan niya.. siguro hindi nito napansin ang presensya ko, nanatili parin kasi siyang nakayuko.. hindi ba sumasakit leeg nito? tsskk!!

Tinitigan ko lang siya, nagbabakasakaling mag-angat siya ng mukha.. pero failed. Narinig ko rin ang sari-saring bulungan ng mga nakapaligid sa amin.. siguro nabigla sila.. Ehh sino nman kasi ang hindi mabibigla kung ang isang campus hearthrob na mismong nag-utos na gawin to kay toni ay nasa harapan nila at... subukang ipagtanggol siya? Talaga bang ipagtatanggol ko siya??

"*sniff* huhu.. mama.. huhu.. *snif*"

Nabigla ako ng marinig ko yan kay toni.. tinatawag niya yung mama niya.. siguro sobrang nasasaktan na siya.. at dahil dun nafeel ko nanaman ang weird feelings na bumabalot sa aking katawan.. para kasing kumirot yung puso ko..

Napansin kung may sumasaboy parin kay toni ng harina.. tinignan ko kung saan ito nanggaling.. tsskk!! isang clown na babae.. kaya ang ginawa ko.. sinimaan ko siya ng tingin.. kaya tumigil nman siya..

Tinignan ko ulit si toni na nakayuko parin.. i hold her hand.. naramdaman ko ang parang isang kuryente na dumaloy sa aking buong katawan.. what's that? weird feeling again..

Hinawakan ko ng mahigpit ang kamay niya at hinila papalayo sa kanila..bahala na kung ano ang mga sasabihin nila.. basta ang gagawin ko ngayon, ilayo siya dito at dalhin sa isang lugar na walang mananakit  na kahit sino sa kanya..

WASHESHESHE!! BAGAL KO MAG-UPDATE.. HEHEHE, SENSYA NAMAN BUSY SA FINALS EEHH.. XD

SUPPORT THIS CHAPTER AND DON'T FORGET YOUR VOTE AND COMMENT.. :D

-YEPPEUJIJENIBE

She's Bitter in Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon