Chapter 9
TONI's POV
Hmmm.. ang sarap na mang matulog, ang lambot ng unan at sya ka ang bango-bango pa.. Hmmm, pero parang hindi naman ganito amoy ng kwarto ko.. Parang ang astig ng amoy na 'to, parang panlalaki.. teka.. bakit..
Dahan-dahan kung iminulat ang mga mata ko, ayaw ko pa kasing imulat yung mata ko kasi ang sarap-sarap pa matulog per kailangan kasi parang may nafefeel naman akong kakaiba sa kamang to.. parang..
"Ahhhhh!!! nasaaan ako? nasaan ako!!?"
Pagmulat ko kasi ng aking mga mata, ibang lugar yung nakita ko.. tama nga hinala ko, hindi sa akin tong kwarto.. parang hindi naman ako nanaginip kasi, ng kinurot ko yung mukha ko, nasaktan nman ako. At sya ka, ang ganda ng kwartong to, ang linis-linis parang kahit isang alikabok walang nakatira.. ibang klase, babe ba nakatira dito?
Speaking of babae, hindi naman siguro kasi natatandaan ko.. si.. si.. yung lalaki! tama! siya yung naghatid sa akin dito..
*FLASHBACK*
"Anong problema? bakit mo ako tinitignan? pwede ba magfocus ka nga sa pag dri-drive mo baka mabangga pa tayo.."
"Psshh!! tinitignan ko lang kung okay ka.. at siya ka, naka focus naman na ako ahh.."
"I'm okay.. you don't have to worry.. at sya ka saan mo ba ako dadalhin hah?"
"Sa lugar kung saan tayo lang dalawa.. haha"
*END OF FLASHBACK*
"Ahhhhhh!! ahhhh!!!" anong ginawa sa akin ng lalaking yun.. waaaa!! pano nayung pinakakaingatan ko.. pano na!?
Habang nagsisigaw ako na parang mapuputol na ang lalamunan ko, biglang bumukas yung pinto sa kwarto.
"Anong nangyari? okay ka lang ba?" tapos nilapitan niya ako na parang sobrang nag-aalala.
"Anong ginawa mo sa akin?"
"Huh? ano ba ginawa ko sayo?"
"Sabihin mo!! pinagsamantalahan mo ba ako habang natutulog ng mahimbing hah? sumagot ka.!!"
"What the.. anong pinagsasabi mo.. ikaw? pagsasamantalahan ko? are you out of your mind? hahahaha, talagang iniisip mo na gagawin ko yun sayo? whahahaha.."
"Stop laughing!!"
"Hahahahaha, ikaw kasi.. parang kang baliw jan.. bakit ko naman yan gagawin sa isang katulad mo? isang payatot katulad mo..? whahahahaha"
Para siyang timang sa kakatawa.. anong bang masama sa tanong ko? at siya ka ako? payatot? alam kung totoo pero masakit din marinig yun nuu? hmmmp!!
"Hahaha.. mabuti pa, bumangon ka na diyan. masyadong masarap tulog mo kanina kaya hindi nlang kita ginising.. "
"Nasan ba ako?"
"Nasa condo ko.. nalimutan mo na ba? diba sinabi ko sayo kanina habang papunta tayo dito?"
"Ahhh.. sige."
Tapos nun.. umalis na siya, kaya sinundan ko nalang.. paglabas ko ng kwarto.. grabe, talagang namangha ako sa ganda ng condo niya.. Ang linis lang grabe tulad din kanina ng kwarto niya.. hindi katulad ng kwarto ko, parang dinaanan ng bagyo.. tssk!
"Ohhh.. tulala ka diyan?"
"Ikaw ba naglilinis dito? ang linis kasi.. sigurado ka bang lalaki ka talagang tunay?"
"Hahahaha, what are you thinking? that i am a gay? no way!!"
"Kasi.. parang babae naman nakatira dito.."
"Hahaha, ang totoo nyan, may condo keeper ako.. kaya malinis tong condo ko.."
"Ahhh.." yun lang nasabi ko.. kaya pala ang linis.. sosyal!
"Ohh, halika kana.. kumain ka, kasi parang hindi ka pa kumakain kanina.. at siya ka, maggagabi narin.."
"Ikaw nagluto niyan? marunong ka?"
"Yes.. nagpaturo ako sa isa sa mga cheif namin ko.."
"May cheif ka?" grabe.. lumuwa mata ko dun ahh... sosyal nga!
"Oo.. hahahha, ang dami mong tanong.. can just please eat your dinner..?"
"Okay.." at tumahimik na lang talaga ako.. gutom narin kasi ako ehh.. simula kanina, hindi pa ako nakakain dahil sa palabas kanina sa skul.. Impiiierniiisss.. ang sarap ng luto niya.. :D
UPDATE NA AKO ULI.. SUPORTAHAN NYO TONG STORY NA TO PARA MASAYA! :)))
PLEASE LEAVE YOUR COMMENTS AND VOTES..!!
-YEPPEUJIJENIBE
BINABASA MO ANG
She's Bitter in Love?
Teen FictionAlam mo ba yung tinatawag nilang LOVE? siguro marami narin sa inyo ang naniniwla sa LOVE na yan.. kasi nga diba, sabi nila pagwala kang Love, hindi ka mabubuhay sa mundo ito na nag-iisa lang.. dapat daw, may kapartner, yung tinatawag mong sayo lang...