Chapter III
Amiel pov.habang naglelesson ang boring naming prof. sa Lit. ay heto ako at nabubwisit at pasulyap sulyap sa katabi ko, sa new classmate namin na si mica, Oo, mica lang itatawag ko sa kanya, masyadong mahaba ang micaella, saka mukha syang manika na nabuhay, oo, si Niña micaella Santillan, paano ko nalaman ang buong pangalan nya? Malamang nagpakilala sya sa harap ng klase kanina.
Alam nyo ba kung bakit ako nabu-bwisit sa kanya? Dahil ...
..
'Flashback.'
.
Nang makarating ako sa room ay nagtilian na ang aking mga fans slash classmate na din, syempre iba na sikat lalo na sa gwapong katulad ko... he he he....
"Waaah... papa Amiel, I love you!.".
"Ang gwapo mo talaga!"
.
"Be my boyfriend na Amiel, honey ko!"
.
"Shet lang panty ko nahulog na!"
.
"Ang hot hot mu talaga Amiel!"
.
"Marry me, Amiel, I love you!"
.
"Amiel baby let's make a baby, our babies...!"
.
"Hubby ko sa akin ka naman tumabi!"
.
Wow lang ano, ang dami nilang tawag na endearment sa akin, at ano daw gusto nya gumawa kami ng babies? Hahaha...
pwede naming gawin yun pero sisigiraduhin kong walang baby na mabubuo... ano sya sinuswerte? Wala pa akong balak magpatali, I only want to enjoy life... my happy bachelor life...
todong matamis na ngiti lang ang binibigay ko sa kanila, sinisigaw nila talaga kung gaano nila ako kagusto. And I like it... pupunta na sana ako sa pwesto/upuan ko ng matigil ang tilian ng aking mga fans/classmate dahil sa pagtawa ng isang lalaki. Nilingon ko kung saan at sino yung tumatawa at nakita ko si...
'What the hell' mura ko sa sarili ko, si Jasper Martinez ang aking bestfriend na ubod ng sungit at snob sa mga girls ay ngayon ay tumatawa sa harap ng isang...
"whoow hot chick" bulong ko, Hindi pa rin natigil sa pagtawa itong si Jasper, hindi man lang napansin na tumahimik ang buong klase at nasa kanila na ang atensyon ng lahat?...
Agad akong lumapit sa kanila, syempre para makilala ang new chick naming classmate, dagdag sa aking mga fans...
"Hi miss!" Bati ko sa kanya ng makalapit ako, at syempre yung smile ko yung pang close-up...
"Your new here?" Tanong ko pa na nakangiti ng matamis sa kanya, yung smile ko na kinikilig na at gustong gusto ng mga kababaihan, pero shit lang, hindi ako pinansin? Tinitigan lang ako na parang wala lang, na parang hindi man lang naakit sa ngiti ko?
Na parang hindi ako gwapo? Alam nyo ba yun sa gwapo kong ito hindi ako pinansin. Tapos itong magaling kong bestfriend hindi man lang ako pinakilala sa babaeng to, at pinagtawanan pa ako. Sapakin ko kaya itong bestfriend kong to, what do you think? Sinamaan ko nga ng tingin si Jasper pero lalo pang lumakas ang tawa ng ugok kong kaibigan...
"what's your name Miss beautiful?" Tanong ko ulit sabay lahad ng kamay, alam ko naman may gusto rin itong new chick na ito sa akin, ako pa...
"I'm Amiel James Sanford!" Pagpapakilala ko sa aking sarili, pero wenyang buhay yan tiningnan lang ang kamay ko, at hindi man lang nagpakilala. Ako si Amiel James Sanford, sikat, gwapo at hinagangaan ng lahat at pinapantasya at pinapangarap ng kababaihan hindi man lang nya pinansin. What the f**k dude.
BINABASA MO ANG
Hot And Cold
General FictionA story of two different people. With different personality Different perspective in life Different in everything, as in everything Meet each other, fall in love? Magkasundo kaya sila despite their difference? Or Mas lalong magkakagulo at di sila ma...