Chapter VI
Niña pov.Andito ko now sa mall, wala lang naisip ko lang mag gala gala, kung may magustuhan eh di bibili.
wala akong magawa eh, medyo naboboring ako sa bahay. tinotoyo ako kay uncle Pao, at asar ako sa ginawa nung dalawang magkaibigan na sinundan pa talaga ako sa bahay. at ang magaling kong si uncle Pao ay basta na lang inimbitahan yung dalawang kumag na yon. Ang galing lang...
Nagmadali akong makauwi para makaiwas na din sa dalawang kumag na magkaibigan na iyon,tapos masusundan ako sa bahay. Tsk... ang nakakainis pa hindi ko naramdaman na may sumusunod sa akin...
Humihina na ata ang pakiramdam ko, at hindi ko gusto yun gusto ko alerto pa rin ako dahil baka ...
Basta yun na yon.Naglalakad lakad lang ako thinking of what should I do sa sinabi ni uncle Paolo.
I guess its not bad to be friends with them, the problem is me having a hard time trusting other people.
Can you blame me?Sa mga naranasan ko? Hindi madaling magtiwala. Lalo na sa bagong kakilala at sa mukhang katiwatiwala. Kahit na din sa mga taong pakiramdam ko ay pwede kong pagkatiwalaan ay hindi ko lubos na ibinibigay ang tiwala ko.
Maliban sa mga taong subok ko na talaga na mapapagkatiwalaan.
Habang naglalakad ako natanaw ko ang isang taong kakilala ko na pumasok sa salon.
Anong ginagawa nya dito? Ang alam ko nasa ibang bansa ito at nagliliwaliw dun. Kailan paba ito dumating?
Nah... Imposible. Baka hindi sya yun, sasabihin naman nun sakin kung nandito sya o sila sa bansa.
Maybe kahawig nya lang yun, marami naman tao ang magkahawig. I should not overthinked and stress my self.
I came here to relax. Maybe I should buy some stuff and and a pay a visit to some people.
I start walking not minding the stare of the people to me ng pumasok ako sa loob ng isang boutique.
Tumingin ako sa mga damit na nakadisplay when a saleslady approach me.
I told her what I want. The color, the size, kung para kanino at kung ilan ang kukunin ko. Agad naman nyang kinuha ang mga sinabi ko, I just check the clothes kung tama ba ang mga nakuha nya bago ko pinaderetso sa cashier nila para mabayaran ko na she even asked some help sa mga kasamahan nya para mabitbit yung mga pinamili ko. I even bought some toy.
After kong mabayaran yung mga damit na pinamili ko ay binitbit ko na yun lahat palabas at nilagay sa compartment ng kotse ko.
Bumalik ako sa loob ng mall after kong mailock ulit ang sasakyan ko.
I headed straight to a grocery store.
Bumili lang ako ng ilang pwedeng ibigay sa pupuntahan ko. Like candies, chocolate, some cookies and bisquit, and juice, and of course ice cream hindi pwedeng wala.After kong mabayaran yung pinamili ko ay nagpatulong ako sa isang attendant na bitbitin yung ibang pinamili ko na hindi ko kayang dalhin sa kotse ko.
Ofcourse after maiayos yung mga dala namin sa kotse ay hinarap ko yung tumulong sakin I thanked him and give him some tip na sa una ayaw tanggapin pero nagpumilit ako kaya tinanggap na din nya.
I immediately enter to my car and start its engine.
BINABASA MO ANG
Hot And Cold
General FictionA story of two different people. With different personality Different perspective in life Different in everything, as in everything Meet each other, fall in love? Magkasundo kaya sila despite their difference? Or Mas lalong magkakagulo at di sila ma...