Chapter 25: Confessions!

794 10 0
                                    

-THOMAS' POV-

Nasa Gym ako, waiting for the Bell. Kaharap lang kasi ng Building ni Kim yung Gym kaya dito muna ako nag-stay.

Pag naaalala ko yung tawa niya, natatawa ako, kasi ang cute ng tawa niya. Yung bangs niya na ang lakas maka-Mikay, in a short period of time, iba na agad ang naramdaman ko kay Kim. She makes every minute worth living for.

Biglang dumating si Jeron.

"Jeron, what are you doing here?"

"I'm going to practice my freethrow shooting, you bro? No plans of practicing?"

"Naa. I have something scheduled for today!"

"Let Me Guess, a date?"

"Nope! I mean Yeah, but actually it's a  friendly date!"

"Uyyy, Si Thomas, may date! yihii!"

"Stop it bro, Were just friends!"

"Okay bro! If you say so!"

*Kriiiiiiiiiiiiiiiiiing!*

"Bro, una na 'ko!"

"Sige Bro. Good Luck! Have Fun!"

"Thanks Bro!"

Naglakad na ako papunta sa building nila kim. IM SO EXCITED!

-KIM'S POV-

*Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing!*

OMG! This is it! Im Nervous and Excited at the Same Time! *-___-*

Super aligaga na ako sa pag-aayos ng mga gamit ko, as in, mali-mali na nga ako sa pagpasok e.

"Kim, is there something wrong?" Napansin siguro yun ni Sha, kaya nagtanong na siya sakin.

Hinintay ko munang lumabas ang lahat ng mga classmates ko, bago ko kinausap si Sha.

Hinawakan ko si Sha sa kamay.

"Sha, Hindi ko alam ang gagawin ko, PLEASE! Help Me!"

"About what?"

"Sha, I've been wanting to tell you this, kanina pa talaga! Sha, Thomas invited me for a Friendly Date!"

"Oh Em Geeeeeeeeeee! Are you Serious? But how? When?"

"Niyaya niya akong mag-breakfast kanina, ayun, nag-usap kami, Blah Blah Blah, then nung hinatid niya ako dito, he asked me if i have plans after school, then I said, wala naman, then he asked to go out, then I said Yes, then Boom! Ayun na!"

"Oh Em! I'm so Speechless!"

"Sha, help me naman! Hindi ko alam kung anong gagawin ko habang kasama ko siya, do I need to be this Sosyal or Medyo Boyish? Arrrrgh! I really don't know!"

Hinawakan ako ni Sha sa shoulders..

"Kim, Relax! Be Yourself! I'm sure the reason why Thomas invited you to go out, is because of who you are! Trust me, Just be yourself, everything will fall into place!"

"Thanks Sha!" Niyakap ko siya ng sobrang higpit. "Thank You talaga! Hindi ko alam ang gagawin ko kung hindi mo ko kina-usap!"

"Stop Thanking Me! Be ready! Dahil anjan na si Mr. Romantiko sa labas oh!"

Napatingin kami sa Labas,

Anjan na nga siya.

"Let's Go?"-Sha

"Tara!"

Lumabas na kami sa room and lumapit na kami kay thomas.

"Sha, wanna join us? Mamasyal lang naman kami ni Kim e!"

"Naa. I have something to do, enjoy your time na lang!"

"You Sure?"

"Yeah!"

"Sige, so we'll go ahead na! Bye!"

"Bye Kim! Bye Thomas! Enjoy! and, Thomas, please take care of my Friend!"

Sabay tingin sakin si Sha.

Lumapit ako kay Sha, at niyakap ko siya.

"Thank You Again Sha!"

"Your Welcome!"

After non ay nag-lakad na kami ni Thomas papunta sa Parking Lot.

Pinag-buksan niya ako ng pinto ng sasakyan niya (Fortuner/White).

"Thanks!" Nginitian lang ako ni Thomas.

-SHA'S POV-

For almost 2, hindi ko pa rin nasasabi kay Thomas ang totoong nararamdaman ko. Friends lang! Sister! What about Girlfriend? I have feelings for Him, since 4th Year High School.

Thomas is a Family Friend, kaya everytime na may event, nasa bahay sila ng parents niya.

Tita Eva always asks me If I Already told him about my feelings, pero everytime na nagtatanong siya, nginingitian ko na lang si Tita at iniiba na ang topic.

At ngayon, si Kim, My new friend ang like ni Thomas, How Am I suppose to compete with her, Kim is such a Nice Person, and I know, Hindi niya Intention na yayain siya ni Thomas for a Date.

OUCH! </3

Pumunta ako sa Gym, then suddenly, andon si Jeron, naka-upo sa floor at mukhang malalalim ang iniisip.

Nilapitan ko siya..

"Hey, Ang lalim ng iniisip mo ah, any problem?"

"Oh Hey! Wala naman! May naisip lang ako, pero it dosen't matter! Ikaw? You look sad ah!"

"It's Thomas again!"

"Oh Thomas! What about Him?"

"He's dating a New Girl, and the New Girl is my Friend!"

"Oww. That hurts! Why don't tell him na kasi your feelings!"

"I'm afraid! I'm Nervous and I'm Scared of what he might think about me!"

"Tsk. Tsk. Why don't you Try? Thomas is a Good Friend, hindi naman siya iba, Try lang!"

"Masasabi ko rin yun, pero hindi muna ngayon, maybe a few months later pa!"

"If that's what you want!"

"Hayyyyy!"

"Sino pala yung dini-date niya ngayon?"

-Jeron

"Si......-"

*When You're Ready Come and Get It, Na Na Na Na*

May tumatawag sa phone ko.. Si Daddy.

"Sige Jeron, I'll go ahead! May lakad pa kami ni Daddy e!"

"Sure! Take Care ha!"

Umalis na ako sa Gym....

---------> NEXT CHAPTER </3

When King Archer (Jeron Teng) meets Miss Hyper!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon