~Continuation~
Yka's POV
Mira: Base sa nabasa ko sa mind mo eto yung sinasabi mo sa utak mo oh?
Nagugutom na ako, gusto ko ng chicken fillet, burger steak, at spaghetti.
Ommmy! Fafa Kris and Captain Duwayne akin nalang kayo! HALA!
Yayks! Pati yung pagnanasa ko kila Kris at Duwayne sa utak ko nabasa rin nya. HUHUHU. Nekekeheye.
Me: Ommmmy! May powers ka nga Mira!
Mira: Powers na ba tawag dun? Eh para ngang ang weak ko eh. Mind reader lang kaya ko.
Me: Huwag ka ngang magsalita ng ganyan. May powers ka siguro hindi mo pa nadi-discover.
Mira: Baka nga? Sige, matulog na tayo. Ba-bye.
Me: Ba-bye. Good Night.
Pagkasabi ko nun pumasok na ako sa kwarto ko.
*Classroom*
Nasa classroom na kami ni Mira, ako ano ginagawa ko? WALA.
Si Mira? Sa tingin nyo ano ginagawa? Naka-headset sya kaya wala akong makausap.
Maya-maya'y dumating na yung magiging teacher namin ngayon. Yung teacher nato medyo strict yan kapag nahuli kang hindi nakikinig sa lecture nya ayun punishment inaabot namin.
Today our lesson is about The Legendary Elemental Princess blaah..blaaah..blaah...
"Okay class, alam kong alam nyo naman yung tungkol sa competition sa monday sana galingan nyo. Okay class dismiss." sabi nung teacher namin.
Sa monday na pala yung competition. Anong day ba ngayon?
Isip..
Isip..
Isip..
Whaaatt!? Friday na ngayon? Hindi pa ako nakakapag-praktis. Kailangan kong magpraktis. Pero sayang pagpa-praktis ko kung hindi naman ako yung mapipili. Di nalang ako magpa-praktis gagwin ko nlang yung makakaya ko.
~Hallway~
Nagtataka kayo kung bakit walang maingay? Kasi yung mag-kapatid may mission sila Mortal World pinapahanap sa kanila yung kwintas ng White Queen na may nakalagay na mga diamonds.
Oh? Eto na nga naglalakad kami ni Mira ng makasalubong namin sina Monica the b*tch, her alipores and her sister Nica the slut.
Me: Mira, bilisan nating maglakad.
Mira: Huh? Bakit? Dahil ba yun sa mga babaeng yun?
Me: Oo. Dali bilisan na natin.
Ommmgeee! Na sa hallway din yung DarkMagic.
(A/N:) Kung naguguluhan kayo kung bakit DarkMagic yung pangalan ng grupo nila hindi sila masasama, ayun lang yung pinangalan sa kanila ng headmaster. Ang DarkMagic ang pinaka-pinagkakatiwalaan ng Academy.
Monica: Oh? Hi Lyka! How are you?
Uh-oh? Asa harapan na namin sya. Pssh. NapakaPLASTIC!
Me: Im' fine.
Sagot ko sa kanya. Bakit ba kasi nakasalubong pa namin yung mga b*tch na to eh.
Me: Aalis na kami.
Mira: Aaaahh! Sh*t! Masakit! Bitawan mo nga akong b*tch ka! F*ck!
BINABASA MO ANG
Rainbow Academy: School Of Magic
FantasyShe is Miracle Bernice "Bern" Montefaz, she is an ordinary girl with an ordinary life. Nang dahil sa isang bangungot na di nya malaman-laman kung ano ang dahilan, nilipat siya ng school sa isang lugar na hindi madaling matunton. This story is about...