Rainbow Academy: Chapter 3

59 4 1
                                    

Chapter 3

Mira's POV

*kringkring*

Sht. Anong oras na ba? Hays! 5am na pala, makaligo na nga.

*5 minutes*

*10 minutes*

*15 minutes*

Naligo lang ako just about 15minutes. Nakita ko si Yka kagigising palang.

"Hi Yka! Goodmorning!" sabi ko sabay halik sa cheeks nya.

"Goodmorning din". sabi nya habang nakangiti.

"Oii Yka!" sigaw ko.

"Bakit ba?" tanong nya.

"Attacked na sa c.r" sabi ko.

***

Mira, ayos lang ba sayo yung uniform?- Yka.

Ok lang naman. Medyo maikli lang yung palda.- Ako.

Mira, handa ka na ba na makipaghalubilo samin? I mean sa mga classmate mo na bago?.- Yka.

Mababait naman sila diba?- Ako.

Oo naman, mababait yun. Yung iba. - Yka.

Yka, naman e---

*crikk*

Ommy! Eto na, nandito na kami sa harap ng pinto ng room namin.*sa isip ko*.

Halika na Mira! Pasok na tayo! Baka maabutan pa tayo dito ni Sir. Gomez, naku strict pa naman yun.- Yka.

Y-yka, hindi ako makagalaw eh parang namanhid yung mga paa ko eh. Tsaka kinakabahan ako eh, baka kasi pagnalaman nila na wala akong powers baka sila mismo pumatay sakin kesa sa Headmaster.- Ako.

Huy! Wag ka ngang O.A! Hindi naman mga brutal yang mga yan.- Yka.

Talaga lang huh? Ehhh, kasi namn eh, natatandaan mo ba yung nasa hallway tayo?ang sasama ng mga tingin nila. Ako.

*eeeekkk*

Wag ka! Tunog yan ng bumukas na pinto. What?! Bumukas yung pinto?! Teka nga mag-isa lang?! Ommmy! Katapusan ko na ba!?

"Hoy, Mira ano na naman ba iniisip mong kabaliwan huh? Ikaw talaga kahit kailan ka!". takang tanong sakin ni Yka.

"Oh? Girls? Bakit di pa kayo pumapasok? Magdi-discuss na ako". sabi nung prof. namin na "waaaahhhhh" I need oxygeeenn! Ang Pooogiii! O M GOSHH!

"Ano?nganga ka nuh?pogi ng prof. natin nuh?". bulong na tanong sakin ni Yka.

"You must be the new kid. Right? Introduce yourself to the class, please". sabi nung "waaahh" poging prof. namin.

"Hi I'm Princess Miracle Bernice Montefaz, just called me "Bern". 16yrs. old. I hope that we can all be friends".

"Tol, may chixs tayo na classmate". serious?chixs?me? Oh c'mon ano ako? Sisiw?!chixs daw eh!

(A/N:) Tongek! Hindi yung chixs na sisiw! Chixs, yung maganda at sexy! Tongek ka talga.

Sorry naman! Kala k kasi yung sisiw eh.

(A/N:) Syonga ka lang talaga!

Tss.

*back to my POV*

"Hi I'm Laurence San Diego, your adviser". sabi ni sir. Pogi este sir. Laurence.

"Ok you may seat beside Jane Teroso". sabi ni sir. Pogi.

"Sir! Nakucurious kami kung ano yung powers nya". ommy! Eto na nga ba sinasabi ko eh. *sa isip ko*

"Ms. Dela Fuente, mas maganda siguro kung atupagin mo yung pag-aaral mo kesa sa pangengealam sa powers ni ms. Montefaz". sabi ni sir. Laurence. Hummaaayghad! Kinabahan ako doon ah! Huh! Thankyou sir. For saving my life.*sa isip ko*.

Rainbow Academy: School Of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon