Rainbow Academy: Chapter 7

66 5 5
                                    

(A/N:) Medyo natagalan ako mag-Ud. * I can't proofread this chapter. Hindi ko pa to nababasa ng buo. Nasa kalahati pa lang ako. Kaya kung mayroong wrong typos. pagpasensyahan nyo na. Tinatamad kasi akong mag-edit eh. Tsaka sa wrong grammars. Sorry din kasi nagiging busy na ako sa pagtuturo ng sayaw kaya madalang na ako mag-UD. Mianhe, mianhe😢

Competition


Eto ako ngayon 'BALISA'! Di ko alam kung ano gagawin ko mamaya. Nasabi ko ba na kapag nanalo ka sa competition ikaw ang papalit bilang 'seer' ng grupo ng DarkMagic? Minsan nga nagtataka ako kung bakit DarkMagic ang pangalan ng grupo nila eh. Ang alam ko ang darkmagic ang tawag sa mga element ng Dark Wizard o sa Dark Castle. Pero kailangan ko muna isipin kung ano gagawin ko mamaya.



"Aaarghh! Sht! Mamamatay na ako!" sigaw ko.



"Mira! Ano nangyari?! Ano ginagawa mo dyan?!" rinig kong sigaw nilang tatlo sa labas ng kwarto ko. Di ko muna sila pinapasok sa kwarto ko, sabi ko magco-concentrate muna ako para mamaya sa competition.

Pero hindi ko talaga kayang mag-concentrate eh! Ikaw! Kakalabanin mo yung tatlong ogre? Hello! Ogre yun! Ogre! Hindi lang basta kalaban yun eh!


"Mira, labas ka na dyan mag-uumpisa na yung competition. Kailangan na nating pumunta sa gym. ( training hall)." rinig kong sabi ni Yka.


"Wait me. Just a minute." sabi ko. Hoooo! Kailangan ko ng mag-ayos.

"Wag kang matakot sa competitionna magaganap. Dahil ikaw ang itinakda ng propesiya, ikaw ang pinakamalakas sa lahat." naaalala ko na naman yung sinabi sakin ng Tito Ryan a.k.a Headmaster.


***

" All students of Rainbow Academy. Please come to the traning hall. The competition is going to start just a minute ". rinig kong sabi sa speaker ng hallway.

Lalo tuloy akong kinabahan nung narinig ko yung pagkakasabi sa speaker.

"Ikaw na mag-sabi sa kanya."

"Eeeh! Ayoko, baka mamaya galit yan na ewan dahil nga sa hindi ko pinaalala yung tungkol sa comp."

Woosshuuu! Ako galit?! Muka ba akong galit?! HAHAHA. Dyowk lang. Hindi naman talaga ako galit eh, natatampo lang. Kasi naman kinakabahan ako mamaya sa tatlong ogre na makakalaban namin eh baka kasi ako pa mapatay dahil nga sa wala akong abilities o ano pa man. Basta ayun kinakabahan akong mapahiya.

"Ano ba yung gusto nyong itanong sakin? And I'm not angry." sabi ko sa kanila na medyo may pa-cool epek pa. Nemern!

"A-aah. E-eeh."

"I, O, U? Bilisan mo Naomi, baka mahuli pa tayo at baka wala tayong maupuan." sabi ko kay Naomi.

"A-ano kasi sigurado ka ba talaga na tutuloy ka sa comp.?"

"Bakit parang ayaw nyo? Gusto ko lang ma-try kahit di ko kaya atleast may maipapakita akong talent ko.
Oooowwwkeeyy lang kahit ma-deads ako." sabi ko and I chuckle. Pero ayoko mamatay nuh! Sinabi ko lang yun para hindi na sila mag-alala.

"Oooh! We love you Mira <3! Tutulungan ka namin mamaya. Promise yan." sabi ni Yka.

Me: Huwag nga tayo magdrama. Mag-uumpisa na ata yung competition punta na tayo.

Kinakabahan na ako.


°~~__~~°

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 05, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Rainbow Academy: School Of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon