Simple Girl
Miracle's POV
Kakainis naman eh! Kanina pa kami paikot-ikot dito sa gubat nato? Hindi parin kami nakakarating sa school na pagta-transfer-an ko eh!
Aissh! Ang tagal graveh! Ommyg, nahahagard na yung beauty ko neto eh. Nakakabored na! Soundtrip dito, soundtrip doon. Huy, nakakabored lalo yung nagmo-moment sa bintana ng car. NAKAKABORED NA! °_°.
Ilang oras na ba kami bumabyahe nila Mama? 2hours? 3hours? 2days? Shh. Ang tagal lang huh!
Hi readers! Anyeonghaseyo! I'm Princess Miracle Bernice Dela Fuente Montefaz, just called me "Mira" or "Bern". I'm 16 yrs. old going to 17. Pasensya na kung puro dadà ako kanina. Nakalimutan ko tuloy magpakilala kainina. Ang tagal lang kasi eh.
--
-
-
-
-
-
***
Ma! Dito ba talaga yung daan? Mamaya naligaw na pala tayo! Pa! Bakit ba kasi kailangang lumipat pa ako?diba bangungot lang yun?di naman totoo yun eh.
Dito yung daan papunta doon nuh. Tandang-tanda ko pa kaya. Tsaka manahimik kana nga lang dyan, sigurado ako magugustuhan mo dun.- Mama.
Huh! Ma! Highschool palang kayo nun imposible naman na matandaan mo pa yun halerr 9yrs.?
7yrs. lang, tsaka bakit ko makakalimutan yun eh ang ganda-ganda kaya dun.
Bilisan nyo na nga!
-
-
-
-
-
-
-
-
-
Mira! Gising na! Nandito na tayo!- Papa.
Ughmmp! Pa, 5min. - ako.
Anong 5min. ka dyan? Gising na!
Aissh! Oo eto na! Ingay-ing---O M GOSH! Pa, school bato? Bakitanggandaparangkastilyo.- Ako.
May matataas na building, building ng school hindi sa syudad huh! Napapalibutan kasi ng mga puno.
May mataas na pader, yung parang sa Great Wall yung parang sa China.
(A/N:) Sa China nga ba yun?.
Goodmorning sir. Montefaz. Kanina pa po kayo hinihintay ni Headmaster.
Oh, sige hintayin mo na lang kami Jeric.
***
Headmaster's Office
Oh, nandiyan na pala kayo. Kamusta pre Roland?
Eto ok lang, aba umaasenso na ikaw ah, akalain mo yun Headmaster kana.- Papa.
Syempre naman. HAHAHA. Oh?sya na ba si Miracle? Ano ba yung power/ability nya?- HM.
Wow lang huh! Ngayon na nga lang ako napansin eh tinatanong pa kung ano daw yung power at ability ko?
Ahmm. Headmaster, ano po ibig nyong sabihin na power at ability?
Jeric, hatid mo muna si Ms. Montefaz sa kwarto nya.- HM.
Aissh! Kainis naman! Nagcha-change topic! Bwisit naman! Bastusan daw ba? Tinatanong eh!
Halika na po ms. Montefaz.- Jeric.
BINABASA MO ANG
Rainbow Academy: School Of Magic
FantasiaShe is Miracle Bernice "Bern" Montefaz, she is an ordinary girl with an ordinary life. Nang dahil sa isang bangungot na di nya malaman-laman kung ano ang dahilan, nilipat siya ng school sa isang lugar na hindi madaling matunton. This story is about...