Sino kaya yung Steven Ken na yon. So, tutugtog din pala sila mamaya. Makakalban pa pala namin. Sino kaya siya? Lintik. Di ko natanong pangalan ng Banda nila. Ay whatever. Hindi ako interesado. Hahaha.
Makachibog na nga.lmbas ako ng Dorm para bumili na ng lutong ulam. Nakakatamad magluto.
Ay Ps,WALA PALA AKONG TALENT SA PAGLULUTO! :(
Hanggang noodles at itlog lang.
Excited ako mmya sa Soundbreak.
Sana naman mkpasok kami sa Audition.Makapag Gm nga.
To : ( Rocketeer Band Members)
Guys, Godbless sa atin mamaya.
Kaya naten to. One last rehearsal mamaya sa Musician's house ah.-SENT-
Bibili sana ako ng softdrinks. Kaso baka masira boses ko mmya.
Hahaha. Choss. Kaya wag na.
Pagkatpos ko kumain pumunta na ko school for next class.(Steven Ken Pov)
Yessss! Nakachat ko siya. Nireplyan niya ko. After 200 years. Ahaha. Di naman pala siya masungit. Mabait pla siya. Sana pala dati ko ng sinend yung simpleng 'Hi' ko lng. Kaso natotorpe talaga ako. Hahaaha. May gusto ako kay KS, matagal na. Matagal ko na din sinusubaybayan. Kahit taga PCE pa ko tapos taga may ZU siya, wala akong paki. Hahaha. Nagtatabi talaga ako ng 1hr makita ko lang ang mgnda niyang mukha na punong puno ng pag asa.
Kahit alm ko na sa kabila ng bawat ngiti niya eh mayroon siyang kahinaan. Tungkol ata sa pamilya niya. Nagustuhan ko siya kasi sobrang strong niya. Tapos independent."She's Independent,that's why I love her"
Mapapakanta na lang ako ng Independent ni Neyo.
Sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Ewan ko pero anlakas ng epekto niya skin. Hahaha.
Buti na lng napag alaman kong si Thea na gf ng kabanda kong si Carlo ay Kadormmate pala ni Ks. Kaya ayun nung inumaga na kmi ng rehearsal sa Gclift Music house andon si Thea at andami nming napagkwentuhan hanggang sa nasbi niya na nagdodorm siya sa Dorm din ni Ks. Kaya ayun nalaman ko din na close sila kaya ayun bumili ako sa 7/11 ng eggpie at sterelized tpos sinulatan ko ng
"Goodmorning my Sunshine. . . --""*Flashback*
Sa tingin mo ba Thea tatanggapin nya yan? Sabi ko.
"Oo naman. Yun pa ba? Patay gutom yon. Hahaha. Biro lang. Oo yan. Uupakan ko kapag choosy pa. "
Sabi ni Thea."Haha. Wag mo syang ssktan. Mahal ko yun."
"HAHAHA. Sweet"
"Ako pa ba?"
"Tama na yan. Babe mas sweet pa ko dyan kay Stev di ba?"
"Hahaha. Para ka na namang bata. Oo naman babe"
"Hahaha. Yaks ka Tol! ikumpara mo ba naman ako syo. Khit gago ako. Lover boy ako"
"Osya,ppsok na ko"sbi ni Thea.
" Slmat Thea, blitaan mo ko mmya kung ano reaction niya"
"Oo ba."Tapos hinalikan na ni Carlo sa forehead si Thea. Tas umalis na kmi ni Carlo gamit ang mga single namin.
*End of flashback*
Kwinento ni Thea na napangiti daw si Ks. Natuwa nman ako. Sana mapansin niya din ako. Sa totoo lang. Inspirasyon ko siya sa lahat. Lakas ng tama ko kay Ks.
Una pa lang nung nakita ko sa Church malapit sa bayan namin. Ksama ata niya pamilya nya nun. Ktapat ko syang nagkumunyon.
Napatingin ako sknya habang nakapikit sya't nagdadasal.Sht. Ang ganda niya.
Naging interesado na din ako sknya. Paalis na sila ng pmilya nya nun.
Nagllakd na. Sinundan ko sila ng tingin. Ayy sinundan ko din pala.
Sabay sabi ko kay Papa ng
"Pa, saglit bili lang ako candy sa Labas"
"Sige nak. Balik ka kaagd baka mmya eh nandto na mama't kapatid mo"
"Opo"Sinundan ko sila. Sakto napahinto sila saglit sa gilid.
"Ate Kezziah, chelpie tayo"
Sbi nung ksma niyang bata. Kapatid niya ata."Oh tara tara liit. Selfie hindi chelpie"
Sabi din niya.Kezziah? So Kezziah ang pangalan niya? npkaganda parang siya.
Tinitignan ko lang siya. Bawat galaw nya. Bawat hawi ng buhok niya. Ang ganda tlga niya. Ang cute din ng dimple niya.Bumili ako ng candy malapit sa kinatatyuan ko pagkalingon ko uli sknya. Wala n sya. Isang paalis na Van na lang ang nkita ko. Baka sila yun.
Nalungkot ako. Pero ang mahalaga nakuha ko pangalan niya.
Pumasok nko sa loob ng simbhan.
Pagkauwi namin. Bukas agad ng Wifi, Connect sabay Fb at Tap ng search Tab.Kezziah. Wahhh. Dko alam spelling. Kesiah? kessseyaa?kezeiah? kezoiah?
I'm hopeless. I don't even know her last name.Wala akong ngawa. Nag youtube na lang ako.
Np.
I was born to tell you I love you"
-Your call ng Secondhand serenade.Tapos pagkalipas ng mga araw, Hindi ko alm pero pinagtatagpo ata kmi ng Tadhana.
Sa Department Store
naghhnap ako ng L square at Blue tech na ballpen.Pagkatingin ko sa isang corner ng mga longpad paper. Nakita ko uli siya. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Nanginig buto ko. Dko na alam ggwn ko. Hahahaha. So ayun sby dampot na ng Lsquare Gtech pen.
Para lang masabayan siya sa may counter.Cashier : Mam your bill, One hundred six pesos po.
Ks : Inabot niya bayad niya.
Cashier : I received 200 pesos Mam.
Mam, pakifill up n lng tong receipt with your complete information po.Lumaki tenga ko. Ano daw?
Complete information. Dear Ate Cashier, love na kita. Grabe hulog ka ng Langt. Tadhana na talaga to.Ks: Eto po.
Cashier : Your change Mam 94 pesos po. Thankyou Mam.
Ks : Thankyou din po.Umalis na si Ks. Nkita ko ID nya sa ZU pala siya nag aaral. Magkalapit lang pala kami ng school. One ride lang. Aaha. Abaa ansaya saya ko.
Binayadan ko na yung binili ko.
ginawa ko din ginawa ni Ks.
Nung ibbgay na sukli ko."Miss, sino po yung babae bago ako? Baka pwede ko malaman. Naiwan nya kasi tong mini wallet niya"
Sbay taas ng hawak kong wallet kong pambabae bngay skin ng kapatid ko. Para siyang coin purse.
Hahaha. Oo yun ang tntwag na white lies. Baka kasi d nya ko pyagan eh."Ay Sir. Basahin nyo na lang po eto"
Pinakita ni ateng cashier yung resibo."Kezziah Shaye Monteverde"
Kung anime lang ako. Nagtwinkle na ang mata ko. Haha."Sige miss salamat"
umalis na ko.Sinearch ko kagad sa Fb. Ayuun lumabas. Simula nun naging isa na ko sa mga Solid Stalker niya. Hahaa.
In-add ko siya. After 2 days before niya inaccept.
Salamat pala sa ading kong makulit na si Esiah. Na nkikialam everytine na nagnenet ako.
Aksidente lang kasi yung pagsend nung Hi kay Ks. Oo tinayp ko pero nag aalangan ko isend ng biglang"tuyyyyyyyaaaaa!"
lumundag sakin si Esiah napindot nya ang keyboard specifically ang "Enter key""Hala ano ba yan nonong ko. Balik ka sa kwarto ni mama dali. Wag ka dto. May ginagawa si tuyaa"
(tuyaaa- kuya)"batet tuya? di mo na to lab?"
"Lab lab kita nonong ko. Pero labas na ha? eto jellyace oh. Labas na"
"yehee jelly it. "Sabay takbo niya. Hayss.nauubos alowance ko kakabili ng Jellyace niya pangtanggal lang ng kakulitan niya.
So ayun nga nagchat back si Ks.
Ansaya saya. Thankyou kay nonong ko" Hahaa.