Sikat Ten

23 2 0
                                    

Kasalukuyan kaming nagkukwentuhan ni Kai ngayon dito sa salas 'siguro nga.... kailangan ko munang maglibang sa iba.

"Tiffany 'ok kalang ba?" Biglang tanong ni kai 'nahalata nya siguro na kanina pa ako tulala.

"Uhhh, oo 'sandali lang ha? Kukuha lang ako ng juice." Akmang aalis na ako pero pinigilan ako ni Taeyeon.

"Ako na." Wala na akong nagawa ng umlis na sya.

"Tell me 'sya ba ang iniisip mo?"
-Kai

"Sorry."
-Ako

"Its okay, hindi naman talaga sya madaling kalimutan." Nangingilid nanaman ang mga luha ko 'pero bago pa man to tumulo ay kinagat ko ang lower lip ko.

"Wag mong pigilan 'iiyak mo lang, pero mangako ka... na etong araw nalang na to papatak ang luha mo." Matapos nyang sabihin yan ay humagulgol na ako ng iyak. Dyo! Nakakainis ka! Pano mo nagawa sakin to?! Pano mo ako nagawang iwan?! Pano... pano na ako?

Naramdaman ko ang pagyakap sakin ni Kai.

"Shhhh.... tiffany 'kalimutan mo na sya. He pick sulli over you, kaya kalimutan mo na sya. Okay?" Napatango nalang ako. Sino ka ba sulli? Bakit, bakit dumatingkapa?

"Si-sino ba si  sulli?"
-Ako

"First love ni dyo."
-Kai

Napangiti ako ng mapakla, ano nga namang laban ko sa pinaka unang babaeng minahal nya? Ano nga bang laban ko kay sulli? Wala. Pangalawa lang ako. Sya ang una.

"Simula bukas 'hindi na ako iiyak. Ipapakita ko sakanyang matatag ako. Na kaya kong tumayo kahit wala na sya sa buhay ko."
-Ako

"Tama yan tiffany. Lumaban ka."
-Kai

Makikita mo.ang sinayang mo Dyoo 'marerealize mo na mahalaga ako sayo. Mahal.kita, pero pinili mo sya. You chose her over me. Ngayon, maglaway ka.

Kyungsoo's P.O.V

Andito ngayon si sulli sa bahay 'sya na ang gumagamit ng kwarto na dati ay kay tiffany. Nangungulila na ako sa babaeng mahal ko, nangungulila na ako sa bawat panahon na nilalambing nya ako.

Nangungulila na ako sa yakap at halik nya nung mga panahong kasama ko pa sya. Mahal kita tiffany 'pero hindi ko pwedeng pabiyaan si sulli.

"Dyo," tawag sakin ni sulli mula sakanyang silid.

Agad akong nagtungo sa silid nya nakita ko syang nakangiti habang payapang nakahiga sa kama na dati ay halimuyak lang ni tiffany ay naamoy ko.
Bawat gamit dito ay si tiffany llang ang naaalala ko.

"Dyo, are you okay?" Kunot noong tanong nya,

I smiled, lumapit ako sakanya at umupo sa gilid ng kama.

"Sulli.... namimiss ko na sya," alam kong alam nya kung sino ang tinutukoy ko 'naikwento ko na si tiffany sakanya nung mga oras na ayos pa ang pakiramdam nya.

"Dyo 'pwede bang.... pwede bang wag natin syang pag usapan?" Tumango nalang ako, sana... sana gumaling na si sulli para makasama ko na ulit si tiffany.

"Sulli 'pano..... pano ko sya makakalimutan?" Nag uunahang pumatak ang aking mga luha. Ilang araw palang ang lumipas. Alam kong parehas parin kaming nangungulila sa isa't isa. Kamusta na kaya sya? Sana .... sana napasaya sya ni kai.

"Dyo, just.... just please don't mention her name 'lalo lang kasing naninikip ang dibdib ko." Napansin kong nahihirapan syang huminga kaya't inabot ko sakanya ang inhaler nya.

"I'm sorry sulli, pasensya na kung....... kung 'sya nalang palagi ang naiisip ko." I hears her sob. Wala akong nagawa kundi ang yakapin nalang sya para mapatahan sya.

Sorry tiffany. I'm very damn sorry.

A/N- awww </////3 ang shaket mga bh3.

Ang Sikat Kong Boyfriend (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon