James POV
"I have to--"
"Dre , don't leave the band we're still performing." Pigil ni Quen sa akin kaya naman napabalik na lang ako.
"Sorry about that guys , let's continue the fun!!." Sigaw ko at nagperform ulit kami.
* * * *
"That was great guys." Tuwang sabi ni Alex habang nakahandusay kami sa higaan ni Ronnie.
"Yeah. Iba talaga pag nandyan si James." Napabangon ako sa sinabi ni Ronnie.
"What do you mean?." Taka kong sabi kaya napabangon na din sila.
"Ang ibig sabih--"
"I'm not asking you Bret!! Ronnie talk!! Do I have to know something?!." Seryoso kong sabi.
"James but Riva said that we'll keep it--"
"I don't care what Riva said , just tell me!!." Napayuko na lang sila.
"James---"
"Ako na Ronnie , James may ipapakita ako sayo." At lumabas na si Quen at sumunod na ko.
* * *
Pinunta ako ni Quen sa isang bahay. Simpleng bahay lang siya.
"Quen what are we doing here?." Tanong ko at bumaba na kami.
"Tsk. .This is your house." Sagot niya pero napailing ako.
"What are you talking about? This isn't my house. You know Quen this is nonsense we should go." At naglakad na ko pabalik sa kotse niya.
"Diba tama ako. ." sa sinabi niya napalingon ako sa kanya.
"What do you mean?." Taka kong sabi.
"That I was right about Kath , why can't you accept it?!." Dahil dun napabalik ako sa kanya.
"Because you were wrong about her!! You didn't know her, so Quen stop." Mahinahon komg sabi sa kanya at nagalakad ulit pabalik sa kotse.
"James ikaw ang mali--"
"Just stop."
"James just listen--"
"I said stop!!" At sinutok ko siya at dahil sa lakas napaupo siya.
"Bahay niyo toh ni Kath!!dito kayo unang nagkita!!.Nakalimutan mo na ba?!" Sa sinabi niya napatingin ulit ako sa bahay.
Sh*t. . . How was I forgotten? . .
"Dream Fades. . Unting-unti mo na nakakalimutan si Kath James. Baka nga isang araw magising ka di mo na siya maaalala kasi. . She doesn't exist." Napakunot noo ako sa sinabi ni Quen.
"No! I will never forget Kath even Chandria . . She will remember me soon , she's not just a dream. She is real. .and she existed." At umalis na ko. .
No. . Kath wasn't a dream , I know she remember me , I can feel it and I can see it through her actions.
Kath will never be faded in my mind , even she is just a dream. .
BINABASA MO ANG
"A Better Tomorrow"
FantasíaBOOK TWO OF A GIRL AT MY DOOR (KathReid) May maganda pa kayang bukas para sa ating dalawa o aasa na lang tayo sa mga panaginip na hindi kailan man mangyayari.