Liza's POV
"Wait. .what?." Takang sabi ni James.
Napalunok ako ng laway ko, I don't know what to say kung magagalit siya>_<!!
"I shouldn't be reading this. . it's for you." At natatawa niyang ibinigay sa akin.
Wait?. Hindi naman toh invitation letter eh. Napatingin ako kay James.
"Love letter, really?." Asar niya.
"Nabasa mo lahat?." Tanong ko.
"Nope, I just read 'Your Bestfriend Enrique'. That's all." At tinawanan niya na talaga ako.
"I have to go." Sabi ko at umalis na.
D-nial ko agad yung number ni Quen.
"What's this all about?." Galit kong sabi.
"What?. .wait, yung bestfriend letter ba nabigay ko? Aish! Ang tanga ko, it suppose na pagkatapos ng kasal namin ni Kath ko yan ibibigay sayo."
Napakunot noo ako.
"Alam mo bang parang humiwalay yung puso ko sa kakaba na baka mabasa ni James yung invitation niyo? Alam mo Quen I'm tired keeping your secrets!."
"Don't dare to give up Liza just let the wedding finish first before you--"
"Quen ang selfish mo! Di ko alam kung bat mo napapayag si Kath na magpakasal sayo!, si Kath na walang ibang minahal kundi si James, they love each other so much but you ruin it, sometimes I think if James really treat you like a friend because your a traitor!."
"Liza, just stop."
"Stop? Ikaw ang huminto Quen! Kasi inagaw mo si Kath kay James, tiwalang-tiwala sayo si James diba?, dahil ang buong akala ni James inaalagaan mo siya bilang kaibagan! but look now, how pathetic you're engaged with her. So you should the one to stop." Dugtong ko pa.
"Liza, James told me to take care and watch over Kath sinunod ko lang siya!."
"Oo! Inalagaan mo nga siya at binantayan at di mo lang siya inalagaan minahal mo pa siya na parang hindi mo alam na walang nagmamahal sa kanya!."
"Kath leave him and James leave Kath!."
"Yes, hindi naman iiwan ni James si Kath kung hindi mo sinabi kay Kath na James is engaged with Riva, kahit hindi naman totoo na engaged sila. Kath leave James? kasi ang galing mong gumawa ng storya para mapaghiwalay silang dalawa. Diba tama ako?." Sabi ko at natahimik siya.
"Oh? Natahimik ka? Ano kasi totoo! Totoo lahat yun--tooot."
At ako pa yung binabaan?. Binulsa ko na yung phone ko at tumalik--
"J-ack?. . . ahm bat ka nandito kanina ka pa ba?." Nauutal kong sabi. Did he heard everything?.
"May I ask?." Bigla akong kinabahan sa sinabi niya.
BINABASA MO ANG
"A Better Tomorrow"
FantasíaBOOK TWO OF A GIRL AT MY DOOR (KathReid) May maganda pa kayang bukas para sa ating dalawa o aasa na lang tayo sa mga panaginip na hindi kailan man mangyayari.