Chapter 7:(Already?)

280 18 2
                                    

Chandria's POV

"Mccoy.." Tawag ko sa kanya na kasulukuyang nakatulala.

"Alis muna ako." Paalam niya at tumakbo paalis.

Aish! Iwanan ba naman.

"Excuse me.." Napatingin ako sa tatlong babae na nakatayo sa harap ko.

"Uhm? Ano yun?." Tanong ko.

"Pumunta ka daw dito." At may binigay sila sa akin na papel.

Rigel's Subdivision block 28 lot 4

"A-no toh?" Tanong ko.

"Basta pumunta ka na lang dyan may gustong makipag-usap sayo." At sabay alis nilang tatlo.

--------

"Oppa may puntahan muna ako." Paalam ko at hinalikan siya sa cheeks.

"Take care pasama ka kay manong."

"Aniyo oppa." At napasimangot ako.

"Hays..kay Mccoy?." Napasimagot ulit ako sa sinabi niya.

"He's broken.." Lungkot kong sabi.

"Sige na nga,just drive slowly." Bilin niya at umalis na ako.

-------

Tapos? Anong ginagawa ko dito? Bakit wala atang tao? Akala ko may makikipag-usap sa akin? Eh bakit parang nauna pa ako?. Aalis na ako nito :3

"Kath.." Napalingon ako sa likod ko ng makita ko siya napalakad ako paalis pero bigla niyang hinawakan yung wrist ko.

"Ano ba James? Di nga ako si Kath."mahinahon kong sabi.

"Kath...hagga't may salitang pag-asa sa diksyunaryo. .hindi titigil ang puso ko sa pangarap na maaalala mo rin ako." Napaharap ako sa sinabi niya.

"James..pag nagmahal ka hindi pwedeng laban ka lang ng laban, pag di mo na kaya matuto kang sumuko hindi ka nabuhay para lang saktan ka ng taong di makita ang halaga mo.." Dahil sa sinabi ko binitawan niya ako.

"Kaya ko naman tiisin ang sakit Kath..Just let me..pabayaan mo lang ako." Napailing lang ako sa sinabi niya.

"Can you just love me back just you used to?.." At may tumulo ng luha mula sa mata niya.

"Iba ako..iba siya,don't compare us." Sabi ko at naglakad na palayo.

"Kath I'm tired of expecting!!" Napatigil ako sa sinabi niya at napaharap sa kanya.

"Then stop expecting!! Stop expecting na masusuklian ko yang pagmamahal mo kasi di ako si Kath!!." Sigaw ko.

"But I can't. ." napatalikod ako sa sinabi niya.

Aalis na ako..

"When you want something badly,you don't just give up. .you fight and fight until you absolutely can't fight anymore." Napahinto ako sa sinabi niya.

Di ko alam kung bakit ako nasasaktan basta naririnig ko yung ganyang mga saluta kay James. .ni di ko nga siya kilala naiinis ako sa sarili ko naiinis ako sa kanya!!.

"YOU HAVE TO LET GO!! NOT BECAUSE YOU WANT TO BUT BECAUSE YOU HAVE TO!!!." Dahil sa galit ko napaiyak ako kaya tuluyan na akong umalis.

Kung nalaman ko lang na siya kakausap sa akin sana di na ako tumuloy sana. .sana di na lang ako nagpaniwala bakit ba kasi ang gulo?! Bakit ba kasi apektadong-apektado ako sa nangyayari kay James?! Ano ba ako sa ako sa kanya?! Ano ko ba siya?!.

"A Better Tomorrow"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon