Chapter 4: Meet Blue

0 0 0
                                    

>>>>Blue on the side

Sophia's POV

Nandito na kami sa room. Hay sa wakas nadyan na ang prof namin.

Kaya as usuall, ano bang ginagawa sa first day pero actually second day nato pero dahil walang prof kahapon parang ngayon nlng daw ang first day namin ^^

"Ok, I think see new face here. Come in front and introduce yourself to the class" -prof Nievares

Tumayo na ako. Kasi ako lang naman ang bago dito eh. So I guess ako na yong tinawag hahahaha.

"Hi, I'm Angelica Sophia Reyes. Just call me Sophia. I just transferred here. So its nice meeting you all!" 

Matapos kung magpakilala. Umupo na ako sa tabi ni green eyes. Eh kasi di ko pa alam ang name nya eh. Tahimik lang sya. Parang may sarili syang mundo na sya lang ang nakakaalam.

Wala ng sinayang na oras si prof at nag umpisa na syang magturo. Hehehehe this is my favorite part eh. Kaya makikinig na muna ako. Mamaya ko na kakausapin si green eyes. Fav subject ko pa naman ang first class namin. Mathematics. Hehehehe.

After 1 and half hour nagring na ang bell.

Bteak time na, gutom narin ako eh.

"Sabay na tayong pumunta ng canteen..?" Tanong ko sa katabi ko. Tiningnan nya lang ako at umalis na.

"Wait--" naputol sasabihin ko kasi may humawak sa balikat ko. Si Rachel pala.

"Alam mo girl, hndi ka papansinin nun"

"Why?"

"I dont know either. Tsaka hindi ka ba natatakot dun? I mean, sa mata palang nya na ang cold. Tapos parang ansama kung makatingin. Kaya nga wala siyang kaibigan dito eh. Yung iba natatakot sa kanya" mahabang paliwanag nya.

"Natatakot?"

"Oo. Napaka mysterious naman kasi. Palaging tahimik. Walang kaibigan. Tapos minsan na ngalang mag salita, eh galit naman. Pero ang nakakabilib, sya lang naman ang nangunguna sa klase. Akalain mo yun??"

Wow! Nakakabilib naman. Hahahaha

"Hayy, napagod ako kakasalita. Tara na sa cafeteria. Naguguton na ako eh."

Sabagay ako rin naman. Hinila nya na ako papuntang cafeteria.

"Ayy, by the way Chel, what's her name??"

"Who?"

"Yung seatmate ko"

"Ahh, she's Selena. Selena Alexa Rodriguez." Ahhh yun pala pangalan nya. Waah! Ang ganda naman. Bagay sa kanya.

Pumila na kami pagkatapos humanap ng mauupuan.

"You know what, I want to be friends with Selena."

Pagkukwento ko kay Rachel.

Naubo naman sya.

"Seriously girl?? Youre out of your mind. Bakit naman gusto mo syang maging kaibigan? Sinigawan kana nga eh"

" I dont know. I just felt na mabuti naman syang tao. I guess that's why."

Totoo naman. Hndi ko alam kung bakit gusto ko syang kaibiganin.

"Ikaw ang bahala girl."

Kumain nalang kami. Then ...

"Waaahhh!!!! Ang gwapo talaga ni Blueeee koooh"

"Ang hot nga rin ni Justin-babe koohh"

"Waaaahhhh!!!! Gwapo talaga nilang dalawa!

Woahh! Parang kanina lang nasa normal pa tong cafeteria, pero ngayon ang gulo-gulo na . Ang ingay ingay pa. Pati nga c Rachel nakikisigaw rin. Kesyo gwapo raw. Hot. Blah blah..

"Hey, Rachel, what's happening??" Inawat ko sya sa kasisigaw. Nakatyo pa nga eh. Kaya pinaupo ko sya.

"Waaaaahhh!!!! Ang gwapo talaga nila sophieee!! Makalaglag panty!!!" Baliw na ata tung isang to.

"Hey, Rachel sino ba yang sinasabi moh?"

"Ayy, oo nga pala. Bago kalang dito. Nakalimutan ko hahahaha ^^ , by the way ,see that two hottie there?"

Tinuro nya ang sa bandang kanan ko.

May nakita akong dalawang lalaki na naglalakad papuntang table nila siguro.

"That two is the school heartrob. Famous rin dahil sikat rin silang models ng sikat na brand. The tall one with blonde hair is Blue Andrew Oxford and they own this school actually and the other one is Justin James Aragon." Kwento nya sa akin.

Tumango tango nalang ako. Tama nga sya. Ang gogwapo nilang dalawa. Pero their not my type kasi mukhang mga playboy eh. Hindi naman sa ng jujudge ako. Halata kasi eh.

Nahagip ng tingin ko ang isang babaeng nagmamadaling lumabas ng cafeteria. Wait si Selena yun ah! Saan kaya yun pupunta?

Then maya-maya....

"Ooooooohhhh..."

"Oh my gosh! Nabunggo ng freak si Blue!!" Narinig kung sabi ng iba.

"Patay ka ngayon hahahaha!" Nagtawanan ang dalawang clown sa gilid namin.

"OMG! Girl, Si Selena yun dba? Lagot na, natapuna pa ng juice yun damit ni Blue!!"

Sana Ako NalangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon