20: Hint

25 4 9
                                    



Cynna's Perspective


I was so scared that I can't describe my exact feeling. Pinaghalo yung mga emosyon ko. Puno ng pagtataka, kaba at pandidiri. Ngunit mas pumapaibabaw ang takot. Namumutawi sa akin ang takot dahil hindi ko alam kung ano ng takbo ng pangyayari. It was just a short time when I closed my eyes then opened it with horror.

"W-what the h-hell is h-happening?!" I yelled. Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Halos hindi ko na maikilos ang buong katawan ko sa pangitain ko ngayon.


"I-I am s-scared." My heart was easily alarmed that it almost tend to be anxious too! Ganoon pa rin ang posisyon ko. Nakaupo pa rin ako mula sa pagkakadapa nang malakas akong tinulak ng isa sa kanila.


Sobrang baho ng dugo na patuloy sa pag agos hanggang sa maubos ito. Parang ilog na ang semento dahil natatabunan na ito ng pulang likido. Nakakasuka ang pangyayari na halos maduwal na ako ng paulit ulit. Nakakakilabot rin sapagkat parang may kakaiba sa kanilang tatlo. Hindi ko maiwasang mag isip ng dahilan kung ano ba o bakit biglaan nalang silang nakabulagta.


"That was fun to watch. Hahaha!" I heard someone that made my blood wild. I don't know what to do, I was full of panic. Kasabay ng pagkarinig ko ng boses na yun ang sunod sunod na hakbang ng mga paa papalapit sa direksyon ko. Ayokong lumingon pero kahit hindi ko ginawa yun, ramdam ko na malapit na sila sa kinauupuan ko.


"Yeah you're right! Hahaha!" That was a man's voice. Nasisigurado ko naman ngayon na marami rami rin sila dahil sa sunod sunod na tawanan. Mukang masaya ang mga kabataang ito. Hindi rin nag tagal ay naisipan ko munang mag tago sa natatanaw kong malaki laking bato malapit sa akin.



"Wait. I smell something weird." I saw them stopped simultaneously from walking and at the same time, I had the intense feeling of being fearful with mixed emotions. Until now, I can't truly believe the fact that happened earlier.


All of them were sniffing, looking around for something that produced a weird smell. Which is the stinky blood.


"There! Come on!!!" Turo ng lalaking balingkinitan at sabay sabay naman silang napatakbo papalapit duon sa tatlong babaeng nakabulagta.

"It's Jemry, Merish and Klaze!" A little pretty girl with ash-blonde hair screamed the three names of the girls who died. Nang sabihin niya iyon, lahat sila ay naguluntang sa nalaman. Para bang isang malaking bangungot ang nasaksihan nila dahil halatang kakilala at kaibigan nila ang pumanaw. Maski ako naman din, eh! Ganoon rin ang naramdaman ko!


"N-no!!! T-this isn't h-happening!" The woman beside the ash-blonde hair girl cried and shouted out loud. Tinakpan ko ang tenga ko sa sobrang lakas ng pagkakasigaw niya. Matapos ang ilang segundo ay nagsiiyakan na halos ang lahat. Ang ibang lalaki naman ay malungkot lamang ang ekspresyon. Hindi ko na din alam ang gagawin ko. Habang buhay na ba akong magtatago dito?! Paano ako aalis dito? Hindi ko na alam!


"Let's tell this to our headmaster if we become late." The tall guy suggested with a grimaced on his face. Nagusap na sila ng kung anu ano which is hindi ko talaga maunawaan. Halos buong brain cells ko nagpapanic na din!


"I can't believe this." Bulong ko sa sarili ko habang hawak hawak ko ang bandang dibdib ko. Nag flash back sa akin ang nangyari simula kanina at hanggang ngayon ay hindi ko halos maitigil ang flash back sa mabilis na naganap. Parang kanina lang gusto nila akong patayin, tapos ngayon? Sila yung natagpuang pinaslang. Kaso pinaslang ng ano? Hayst! Nakaka sabog utak!!!





Love Above A Thousand Curses (On Going Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon