CHAPTER 8 : CHOOSING OF SCHOOLS

61 2 1
                                    

<Normal POV>

Sobrang saya at sobrang lungkot ni Shai nung Graduation Day nila.

Aba, iiwan na niya ang mga classmates niya, sino ba namang hindi mamimiss yung mga yun. Ikaw ba naman, 8 years mong kasama un, nakabiruan, nakaasaran, nakaharutan, nagkatuwaan and many more good and bad memos.

Halos lahat ng mga kaklase niya magkakasama sa school na papasukan sa high school. Si Shai?

Ayun, litong-lito na. Wow teh, parang mamimili lang ng course at school for college ah.

Ano kayang mangyayari sa summer vacation niya?

<Mikki's POV>

Hay... Bakasyon na. High school na kami sa pasukan. Bilis ng panahon, parang dati lang nag-aaway lang kami lagi ni Shai. Pero syempre joke lang :)

Halos lahat kami sa Jesus and Mary Academy mag-aaral. Ako, si Jaron, Kaye, Sam at Ellis. Si Shai?

Ayun, sobrang daya! Sa Catholic School ata mag-aaral, pure girls daw kasi sabi ng mom nia. Masyado kasi siyang protective eh. KALA NIYO LANG UN =)

May mga times na nagbo-bonding kaming mga magkakabatch.

Gala dito!

Gala doon!

Laro dito!

Laro doon!

Syempre, sinusulit na ang summer. Aba, baka mamaya , magkalimutan na pagdating sa high school eh.

Kaso?

Nasan nga ba si Shai?

Alam ko, hindi yun magpapahuli pag may mga ganitong moments eh. Lagi na lang siyang bc ngayon.

Lagi silang naalis with her family. Sino ba naman kami di ba?

Wow, bongga lang teh huh? Taun-taon may kinakasal sa isa sa mga kamag-anak niya. Kaya ayun,taun-taon silang nauwi sa probinsiya, sa Ilocos Norte.

Ang dating maputi, umiitim dahil sa beach. Hahaha =P

Ako? Eto? Boring ang summer vacation. Although puro gala din kami with my family, boring pa din. Kamusta na kaya yung mga kaklase ko? I mean, dating kaklase.

WAHHH!

Miss ko na talaga sila. Puro texts at Friendster lang communications namin.

Anu na kayang ginagawa ng mga yun?

<Shai's POV>

OK! Impake mode!

At bakit?

Pupunta na ako ng ibang bansa.......

at doon ako magha-high school...

Pero....

Syempre, joke lang un, we're not that rich.

Impake para sa pagbakasyon namin sa Ilocos Norte, ikakasal na kasi tita ko. Huhu :'(  Magkakaroon na ng own family yung isa sa mga favorite tita ko, meju spoiled kasi nila ako lalo na nung Gr-5 ata ako nun ng mga dalaga ko pang tita, kaso ayun, nabawasan. IKAKASAL NA SIYA!!!! :)))

Masaya naman ako sa kaniya. Time for my tita for her momentum :)

Grabe, andami kong dala. I mean, namin pala. Buti na lang may kotse kami, aba taghirap toh kapag mamamasahe kami. Dami kaya namin. :)

Masaya. Byahe. Byahe. Byahe.

TARLAC........

Nag-stop over muna kami sa isang park sa Tarlac para kumain.

Who will be the right Prince Charming? Book 1 (23)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon