CHAPTER 10.5 : IT'S A GIRL SCHOOL RIGHT ?

53 1 1
                                    

<Okay gamitin ko na ang free time ko na mag-update, kasi this week magiging busy na po ulit ako. Examination week na eh.>

<Shai's POV>

Almost 5 months na ako dito sa new school ko. Andami ko nang ka-close. Feeling ko nga dati na akong nag-aaral dito eh. Nakakatuwa talaga, I swear. :)

*Fast forward*

*General practice for the program tomorrow.*

Nagpapractice kaming mga freshmen para sa aming program bukas. Ang ipeperform kasi namin ay yung God's Creation. Pero yung mga performance namin bukas ay by year level pa lang muna.

Yung CLE teacher namin ang nagpapraktis sa amin, pili lang naman kami so unti lang.

Tapos eto pa, akala ko hindi ako mapipili kasi nga transferee lang naman ako eh.

Pero ako yung napili ni Mrs. de Vega na maging si Eba. Some informations about Mrs. de Vega: Nga pala, hindi ko siya mom, tita or pinsan. For short hindi kami magkarelasyon ng teacher ko. Nagkataon lang na kaapilido ko siya.

Okay, ako nga yung napiling si Eba. At dahil puro babae kami, pumili na lang yung teacher ko sa amin ding mga girls na may short hair para itsurang lalaki. Then, usap-usap na ng mga pedeng maging costumes at yung mga props ng iba. Bukas ng hapon or gabi namin siya ipepresent.

Medyo mahirap ang pagpapraktis. Medyo lang naman. Kasi.............

wala kaming linyang kailangang i-memorize, lipsing lang kami tapos merong magsasalita para sa amin. Pero syempre, hindi yun basta-basta. Dapat din malaman namin yung mga lines namin para sakto kapag maglilipsing na kami.

Ayun, kinabukasan na yung performance namin so todo practice lang talaga kami ngaun.

Pagkauwi ko gumawa pa ako ng costume ko. GUESS WHAT KUNG ANO ANG COSTUME KO......

.

.

.

.

.

.

.

.

Who will be the right Prince Charming? Book 1 (23)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon