CHAPTER 5 : SUMMER VACATION (TURNING GRADE-6)

68 2 0
                                    

</sorry kung matagal akong magtype. Hahaha. ….. nakakatamad naman kasi… saka ang unti naman ng voters, likers, at nagcocomment…………………….. dun sa iba na gusto ko pa tong ituloy…. Pa-support naman.. hehehe … drama eh nuh… :)>

<Normal POV>

Sobrang excited na si Shai sa mga mangyayari sa kaniya ngayong summer vacation.

Kasama kasi siya sa isang organisyong tungkol kay Hesus, ang Kids for Christ (KFC) na under ng Couples for Christ, since bata pa siya.

At syempre, dahil bakasyon ngayon, mas madami ang mga activities nila.

<Shai’s POV>

Weee. Bakasyon na namin. Kahit kalian talaga hindi naging boring ang summer vacation ko. Syempre laging mayroong gagawin eh. =)

Kids gatherings, Kids activites (National and Worldwide)

Naalala ko pa dati, school times pa yun Grade-4 ata ako o nung Grade-5, nagpunta kami sa Letran Calamba para sa aming activity na “Dream Conference”.

*Flashback*

After classes, nagpupunta sila sa house namin for our practice. Minsan kulang, minsan naman kumpleto.

Hindi naman ganun ka-hectic ang mga schedules namin kasi nga elementary pa lang at unti pa lang naman yung mga high schools.

Makalipas ng ilang araw………..

SILA : We’re nervously excited na!!!! hahaha =))

Wow mga excited eh, ako? Ewan, masyado akong kinakabahan eh, magtutumbling kasi ako, OHMAY ! sana hindi mag-epic failed. Maganda yung sayaw namin nuh…… "I Believe" yung title ata nung kanta.

Dalawang YFC (Youth for Christ) yung nagtuturo sa amin ng sayaw. Yung pinaka-instructor namin ay taga-Villa de Calamba, si kuya JM. Nung mga last practices na namin, nagpupunta na siya dito sa Canlubang.

GENERAL PRACTICE…….

Kuya JM: Ok! Kailangan ma-perfect na natin to huh! *to Sam* BE alert huh! Wag mong kakalimutang sambutin ung dalawang paa ni Shai. *to me* Shai, diretso lang ang paa. Relaxed! GOD IS GOOD!

Kami: ALL THE TIME!

Grabe kinakabahan na ako, after ibaba ng telang ito, magtutumbling na kami…… at ako pa yung nasa center…….

1

2

3…………….

GO!

Weee… success, nakatumbling ako ng diretso .. ung 99 ba ung tawag dun?

Hehe…. Tapos, nasambot din ni kuya yung paa ko, ohHUH! Sana ganto din pag sa laban na.

Natapos na ang practice……. Ok! Ok! Ok!..... fast forward tayo…..

Dream Conference

THIS IS IT! Grabe, sobrang kabog na ng puso ko. Dami kong dala, ilang araw din kasi kami dun.

Pagdating namin ng Letran, unting gala muna kami…. Tapos .. practice practice practice ulit. Hay. Walang hanggang practice. Then, break, gala ulit…. Kwentuhan.

OHMY ! Mamayang hapon na yung laban.

Pinabalik kami sa room na naka-assigned sa min para tignan at sukatin yung damit namin. Pagpasok namin, bigla akong na-shocked……….

WOW. Grabe ang ganda nung costume namin… kahilo naman dito.

Ayy, sila pala naggagawa, plain lang siya nung una, tapos inisprayan nila.. wow huh. ARTISTIC!

Who will be the right Prince Charming? Book 1 (23)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon