</ ok 3 Chapters in 1 day. Ehehe. Nasa mood ako magtype and update ngayon eh :))>
<Normal POV>
Sobrang saya ng bakasyon ni Shai eh. Nagtataka ba kayo kung bakit NEW WORLD?
*Flashback*
Nung bakasyon pa toh eh, kinausap ni Shai yung parents niya about sa papasukan niyang school.
Shai: Ma, pwede po ba akong lumipat na ng school?
Shai's Mom: Oh bakit? Ayaw mo na ba doon?
Shai: Hindi naman po sa ayaw. Pero gusto ko po talaga sa Jesus and Mary Academy eh.
Mom: Sigesige. Sabihin ko na lang sa papa mo. Sayang naman, nasimulan mo na yung sa Sta. Clara eh, hindi ka pa doon gagraduate.
Shai: Ma, nahirapan na din po ako dun eh. Saka miss ko na din po talaga sila Mikki at Kaye. Gusto ko sila kasama ko ulit na gagraduate eh.
Mom: Sige. Ayusin na lang natin mga papers mo.
---
Makalipas ng ilang araw. Pumunta silang mag-ina sa Sta. Clara Catholic School, para sabihin na magpapaerase na siya sa list.
---
*Sa School*
Mom: Good morning po Ma'am.
Ma'am: Good morning din po. Mag-eenroll na po ba si Shai?
Mom: Ayy Ma'am, lilipat na po kasi siya sa ibang school eh.
Ma'am: Oh bakit po ?
Shai: Anu po kasi, ahm. Namimiss ko na din po kasi mga dati ko pong kaklase. Yung sa time po kasi, malayo po, saka, another nagiging gastos din po yung service ko. Saka po, umalis na din po mga magagaling na teachers eh.
Ma'am: Ah sige. I-fill up mo na lang toh. Para sa form 137 mo.
Shai: Sige po.
--After niya mag fill-up.--
Ma'am: Sure ka ba na ie-erase ko na name mo sa batch niyo?
Shai: Opo. Salamat po.
----
Then , nag-inquire na din sila sa Jesus and Mary Academy.
.... Nagpatahi na din ng uniform. Nag-enroll at kumuha na ng books.
*End of Flashback*
So ayun, 1 week na lang pasukan na din nila Shai. NEW WORLD. Sanay na siya, naranasan na niya maging transferee eh. :) Pro itong new world na toh, may mga new boys na. So hindi lang puro babae makikita niya sa High School. :))
<Shai's POV>
Pasukan na ng school ko DATI. :) Nakakamiss na sila. Hehe.
Gusto ko na ding pumasok. Madami akong nakakachat na nag-aaral sa Jesus and Mary Academy. Syempre, tuwang-tuwa yung mga classmates ko dati nung elementary. Kasi magsasama-sama na ulit kami eh.
Saka makikita ko na yung matagal ko nang crush. LND siya eh, since 1st year kasi, inaasar na ako dun, medyo natigil lang nung 2nd year ako, kasi may nililigawan ata siya na ka-schoolmate ko nun.
Mamaya ko na siya ipapakilala sa inyo pag nag-exist na siya sa kwento ko.
---
After 1 week.
Maaga ako nagising. 5 am pa lang gising na ako.
Sorry huh, excited naman kasi ako eh. Saka hindi ko pa kasi alam kung anong oras ang klase eh. Nakalimutan kong magtanong.
BINABASA MO ANG
Who will be the right Prince Charming? Book 1 (23)
Novela JuvenilShaira de Vega is a 16-year-old student when she told her story here. This is a story of her life... of her lovelife especially yung story ng paghahanap ng kanyang ONE TRUE LOVE. Yes, she treats herself as princess waiting for a prince charming to c...