Chapteen Twenty: Finding Partner/ Getting along

4K 177 5
                                    

Miyuri Aoko's POV:

This is it... Makikilala ko na ang magiging kapartner ko...

Sana talaga, mabait sya.

Lahat ng Elementalists ay nandito sa malaking Assembly Hall..

Pinapunta kaming mga babae sa stage para madaling mahanap yung magiging partner namin..

Yung mga lalaki naman ay nakapila sa baba at kung kanino sumuot yung bracelet na hawak nila ay yun ang magiging partner namin..

Hooh! Kaya mo yan Yuri! Gambate Yosh!

Isa-isa nang lumapit yung mga lalaki para hayaang lumapit yung bracelet sa magiging ka-partner nya..

Isa-isa na ring nawawala yung mga katabi ko.. huhu asan na ba yung magiging partner ko?

Si Athena.. Ang partner nya ay si Joush.. Hoho sabi na nga ba eh.. You are my destinyyy~ :p

Oh gosh.. Tatlo na lang kami dito sa stage.. Huhu bakit kasi ang tagal? Nahihiya na ako dito >_<

Si Gab-kun na ang lumapit.. Hooh! kanino kaya mapupunta yung bracelet na hawak nya? Huhu..

Napansin ko naman na nakatingin sya sakin.. Napaiwas naman ako ng tingin.

Naalala ko kasi yung sinabi nya sakin nung nasa Beach pa kami..

Hindi ko kasi alam kung ano ang sasabihin ko sa kanya.. Awkward kasi eh..

Unti-unti nang lumapit yung bracelet na hawak nya dun sa isang katabi ko which is si Ericka..

Hmmm, i smell something fishy..

Napatingin naman ako kay Gab-kun.. Parang dissapointed yung mukha nya.. Hmp! choosy pa sya! si Ericka kaya yan!

Turn na ni Mauro-kun.. Eh? Kasama pala sya? hmmm.. Sabagay, Lahat ay required na sumama..

Kinabahan ako kasi unti-unting lumapit sakin yung bracelet na hawak nya...

E-ehh? Sumuot na yung bracelet sa braso ko..

Nakipagtitigan ako dun sa bracelet.. Ang ganda..

"Tititigan mo na lang ba yan o aalis na tayo dito sa stage?" Mauro

Bigla naman akong nahiya sa sinabi nya kaya dali-dali ko syang hinila pababa ng stage..

"May balak ka bang putulin yung braso ko?" Mauro

Natigilan naman ako sandali.. Napatingin naman ako sa kamay ko na nakahawak sa braso nya.. Sabay sa mukha nya.. Tsaka ko nabitawan yung braso nya.

"S-Sorry.." Ako

"Tsk..Tara." Mauro

Eh? Saan naman nya ako dadalhin?

"Saan tayo pupunta?" Ako

"Tsk, wag nang madaming tanong.." Mauro

Sabi ko nga.. Tatahimik na lang ako..

Kami-sama.. Sabi ko mabait.. Bakit masungit? Huhu

Di naman natagalan tumigil kami sa harap ng isang garden..

Seriously? Garden? Ang gandaaaaa!!! Ang daming bulaklak tapos iba-iba pa yung kulay nila... Meron pang mga Paru-paro..

"Wala ka bang balak umupo?" Mauro

Napasimangot tuloy ako sa sinabi nya.. Di ba sya marunong maging gentleman? Tsk..

Umupo na lang ako sa may tabi nya..

"Bakit ba ang sungit mo?" Ako

Di ko na napigilan yung bibig ko kaya nasabi ko yan.. Napatakip naman ako sa bibig ko habang nanglalaki yung mata..

Element School (School of Elemental Magic) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon