Chapter Twenty-Five: Their Lovestories

3.1K 129 25
                                    

a/n: Helowww Gusueee! #91 na po tayo in Fantasy! Thank you guys! I couldn't have done this without you all~ SO i dedicate this chapter to everyone!

****************
Miyuri Aoko's POV:

"Okay, i get it.. You're not yet decided.. But, i'll wait Aoko.. Even if it takes years" Mauro

After that tumayo na sya.. At naglakad palayo

I can't help but to smile from what he said.. Maghihintay? Nah, no need for that..

And then i realized that... I love him too..Ngayon ko lang nalaman na sobrang slow ko pala talaga.. All this time, nararamdaman ko na may something sakin na hindi ko maintindihan

And ito pala yun, the feelings i have for him.. Mabilis akong tumayo at hinabol si Mauro-kun at saka sya niyakap from behind.. Ramdam ko namang nagulat sya sa ginawa ko.

"Yes.. I'll let you court me" Ako

Binulong ko lang yan since nahihiya ako.. Then, unti-unti kong inalis yung pagkakayakap ko sa kanya..

Pero mas nagulat ako nung bigla nya akong hinila at niyakap.

"u-uhh.. M-Mauro-kun?" Ako

"thank you. for giving me a chance.. Now you'll see how a Miyuro Mauro court a girl" Mauro

Kumalas sya sa yakap at nag smirk sakin.. Napalunok ako ng laway.. Sheet.. B-bakit? b-bakit ang h-hot nya?

Ayy anu bayan.. Kung ano ano na pumapasok sa utak ko.. Lakas ng tama..

Ngumiti na lang ako sa kanya tsaka sya inaya pabalik kena Ericka at Joush..

Nagulat naman ako sa nadatnan ko..

Si Athena at Mira.... Naglalaban?? Teka.. Akala ko ba Healer si Mira? Anong laban nya kay Athena na Water User??

Mabilis akong tumakbo palapit sa kanilang dalawa..

"STOP! Anong ginagawa nyo? bakit kayo naglalaban?" Ako

Di ako pinansin ni Athena at patuloy lang na inaatake si Mira. Habang si Mira naman ay iniiwasan lang ang mga atake ni Athena..

Bakit ba sila naglalaban? Ano bang nangyari?

Napalingon naman ako kay Mauro-kun na ang pinapakita ay do-something-look

Naglakad din sya palapit kena Athena at Mira.. And mukhang kino-convince nya si Athena na tumigil na..

And base sa observation ko, galit si Athena and dahil pinagsabihan sya ni Mauro-kun, kahit labag sa kalooban nya.. Tumigil sya sa pag-atake kay Mira..

Agad naman akong lumapit kay Mira at tinulungan syang makatayo dahil sa tama nya..

"Tss, i don't need your help" Mira

Hay, ang hirap makisama sa taong mataas ang pride.. Kaya hinayaan ko na lang sya na makatayo..

Kaso, mukhang masama ang tama nya kaya muntikan na syang matumba, buti na lang naalalayan ko sya agad..

"i know you need help, so just accept my offer okay? you shouldn't let your pride take over you.. I would lead you nowhere." Ako

"Oh? now you're acting like a hero? Quit it bitch.. Stop acting like you really care" Mira

Nagulat naman ako sa sinabi nya.. Me? Acting like a hero? a bitch? Tss.. I really care.. Now i know why Athena is really angry at her..

Nevertheless, i still helped her even if she doesn't want my help.. Well, she doesn't have a choice..

Element School (School of Elemental Magic) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon