Chapter 27: Hero

8 1 0
                                    

Habang naglalakad ako sa may narra tree nagbabasa ako ng "hugot book" na binili ko sa nbs. habang nagbabasa ako may biglang tumulak sakin nanlaki ung mata ko nung nakita ko kung sino ung tumulak sakin si--- STEPHEN!

Ngayon ko lang napansin na Dumadaan ako sa likod ng isang court ung nagshsshoot hindi tumama sa board kaya muntikan na ako matamaan buti nalang naligtas ako ni Stephen.

Okay ka lang ba? tanong ni Stephen sabay nakahawak sa mga braso ko.

Ha? Oo okay lang ako salamat pala sa pagligtas mo sakin kanina. Sabi ko

Nakatingin lng ako sa mga mata niya.

Huy? Okay ka lang ba tlga Judith? Sabi ni Stephen sabay bitaw sa braso ko.

Ahh oo okay lang ako cge una na ako , salamat ulit! Sabi ko

Tumakbo na agad ako palayo dahil sa kahihiyan na ginawa ko.

Pumasok na ako ng Classroom , wala kaming teacher kaya freetime namin.

Habang nagbabasa pa rin ako ng Hugot Book may dumikit chair sa harap ko. Namula nanaman ung pisngi ko nung nakita ko kung sino. SI STEPHEN

Oh Stephen ano kailangan mo? Sabi ko sakanya.

Wala makikipag usap lang sayo sabi ni Stephen

Natameme ako ng ilang segundo dahil sa sinabi niya

Isang hearthrob ng school makikipagusap sa isang walang ka alam alam na babae sa school? Malaki ang binago ng buhay ko magsimula nung naging gusto ako ni Stephen noon at kaibigan ngayon marami na nakikipagkaibigan na sila saakin tapos hindi na din nila ako binubully.

Tulala ka nanaman judith , okay ka lang ba? Nagaalalang tanong ni Stephen.

Haa?ah o-oo okay lang ako. Sagot ko

Nagkwentuhan kami about sa Jordan at Under armour naming shoes. As usual. Pero kahit kelan wala na kaming ibang napagusapan.

Breaktime na kaya nagpaalam na siya sakin na may sabay kindat. TAE KINIKILIG NANAMAN BA AKO? STEPHEN BAKIT BA KASI GANYAN KA? NAFAFALL AKO LALO SAYO EH bulong ko sa sarili ko.

Maya maya lumapit sakin ung tatlo kong baliw na kaibigan sina Dominique , Agatha at Eliz sabay sabay nila ako na tinukso ng "ayiee"

Shhhh baka marinig ni Stephen yan! Sabi ko sakanila.

Tara na nga gutom na ako aya ni Dominique.

Sabay sabay na kaming pumunta ng Canteen kumuha kami ng qwek - qwek at ng cheese sticks. Nagchikahan lang kami habang kumakain. Pagkatapos ng dalawang subject dismissal na namin kaya agad na kami umuwi.

4 Years Of WaitingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon